“ĐÒI LẠI VỈA HÈ” THÌ SAO HẢ "DÂN LUẬN"?

Sự việc đang thu hút đông đảo dư luận quan tâm mấy ngày hôm nay chính là chiến dịch “ Đòi lại vỉa hè” của Thành Phố Hồ Chí Minh, trong đó Quận 1 là địa điểm được dẫn đầu, làm tiên phong. Người chỉ đạo là ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1. Với tinh thần làm việc đầy quyết tâm, tuân thủ nghiêm theo pháp luật, thẳng thắn xử lý sai phạm, không vì bất kì mối quan hệ hay quen biết nào mà bỏ qua, dung thứ cho những hành động lấn chiếm vỉa hè.

Từ những quán nước, những gánh hàng rong, những cửa hàng lấn chiếm hành lang người đi bộ nhanh chóng bị tháo gỡ, di rời, cho đến những chiếc xe đỗ sai quy định, những quán ăn lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, sau khi bị cơ quan chức năng nhắc nhở, giải thích và xử lý đã nhanh chóng thu dọn, trả lại vẻ đẹp tự nhiên thành phố. Tuy nhiên, lợi dụng vụ việc này thì cũng đã có không ít kẻ ngứa mắt, chọc ngoáy vào Ông Hải và đoàn công tác. Cách đây mấy ngày, trưởng đại diện phía Nam Báo Đời sống và Pháp luật - Nhà báo Trần Thanh Thắng đã gửi văn bản yêu cầu ông Đoàn Ngọc Hải giải trình về tài sản cá nhân của mình với lời lẽ thể hiện sự hống hách, xem thường người khác của một người làm nghề truyền thông. Chưa dừng ở đó, trên trang blog độc "Dân Luận" đăng tải bài viết với tiêu đề "Việc anh Đoàn Ngọc Hải đang làm có đúng quy trình không?" nội dung "tỏ vẻ quan ngại" về mục đích và tính hợp pháp của đoàn công tác. 
Trang Danluan.org đả kích việc làm của ông Hải, ảnh: internet
Cần khẳng định việc xử lý, giải tỏa hành lang tuy nhanh nhưng hoàn toàn đúng với những gì pháp luật quy định. Bởi lẽ, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều có thể được áp dụng các biện pháp để ngăn chặn, hạn chế những hậu quả mà việc làm đó có thể gây ra. Nội dung này đã được quy định rõ ở trong các Luật và văn bản dưới Luật mà Nhà nước Việt Nam quy định. Về việc lấn chiếm hành lang để thực hiện các công việc cá nhân khác là hành vi sai trái và vi phạm luật định, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động của đất nước cũng như của công dân Việt Nam.

Vốn dĩ vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ nhưng thực tế từ nhiều năm vỉa hè đã ngập chìm trong quán xá, quầy hàng. Điều đó vừa gây mất mĩ quan, vừa làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự và ảnh hưởng tới sự an toàn của người đi bộ (khi họ buộc phải đi bộ dưới lòng đường). Nhìn rộng ra, thực trạng này đang phá vỡ đi những thứ mà chúng ta đang cố gắng để xây dựng, hướng đến. 

Vậy "đòi lại vỉa hè" thì sao hả "Dân Luận"?

ĐỒNG XANH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment