THỰC HƯ CHUYỆN NGƯỜI PHỤ NỮ BỊ ĐÁNH TRONG ĐỒN CÔNG AN?!

Mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng xã hội đang chia sẻ về những bức ảnh  một người đàn ông mang sắc phục công an, dùng chân và đầu gối đánh lên đầu lên cổ của một người phụ nữ. Điều đặc biệt, bức ảnh được đăng tải vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (không sớm và cũng không muộn). Điều này đã gây ra sự bức xúc nhưng đâu là sự thật?

Facebook Thuy Trang Nguyen  loan tin cho rằng : Kẻ hành hung, là Trung Tá Bùi Hồng Minh, trước đây là lính trinh sát ma túy, nay chuyển qua đội hình sự… Hình ảnh được chụp tại trụ sở Công An huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Nạn nhân là chị Giang (không rõ họ), một người bán nước, vì không trả “tiền xâu” đã bị Minh bắt về còng tay đánh đập. Thông tin này đưa ra làm dấy lên làn sóng căm phẫn nhắm vào người “mặc quân phục công an” tên Minh.

Thế nhưng phân tích bức ảnh, người ta thấy có khá nhiều điểm đáng ngờ và phải suy nghĩ. Nếu bức ảnh này là thật thì chắc hẳn người chụp sẽ không ngại gì mà không quay video để vạch trần hành động đánh đập phụ nữ của người đàn ông kia. Có thể tìm hiểu để biết được họ tên người phụ nữ kia thì có thể biết được chân tướng sự việc như thế nào?

Thời buổi hiện nay, sở hữu một bộ quân phục ngành công an không còn là chuyện quá khó khăn, nó có thể được cho tặng, biếu, hoặc thậm chí là bán rất nhiều. Vậy liệu có một sự "cố tình" dàn dựng, sắp đặt để nhằm thực thiện mục đích cá nhân, âm mưu bôi xấu lực lượng công an hay mục đích xấu xa hơn thì sao?

Khi quan sát lại các tấm ảnh thì rõ ràng không hề trông thấy mặt người đàn ông mặc quân phục, cũng như không rõ cấp bậc quân hàm. Ấy vậy mà Facebook Thuy Trang Nguyen lại có thể khẳng định thông tin như vậy, là vì không chụp được, hay là cố tình không chụp được, để nhằm vào việc sắp xếp cho cái người mặc quân phục đó không bị lộ danh tính, và cũng dễ dàng để sắp xếp cho 1 cái tên “công an thật” phải chịu trận, và Bùi Hồng Minh đã là cái tên vô tình chịu đòn oan.

Ngoài ra, thấy xuất hiện 01điểm đáng nghi ngờ nữa là ở những bức ảnh này không có sự thống nhất về mặt nội dung, có rất nhiều trang facebook đã đăng tải hình ảnh, tuy nhiên người nói này kẻ nói nọ, và cũng cùng 1 trang facebook, lại đăng tải những nội dung khác nhau. Lúc thì bảo nạn nhân là chị Nguyễn Trần Lê Thị, làm nghề bán quán, lúc thì bảo nạn nhân Giang, chẳng có họ, làm nghề gì chẳng rõ. Còn địa điểm thì là lúc ở Hà Nội, lúc thì ở Ninh Bình, lúc ở Cao Bằng. Một sự việc mà lại có sự thiếu nhất quán về mặt thông tin như vậy, đây là điều cực kì khó hiểu.

Bên cạnh đó, nếu ai tinh ý có thể thấy góc phòng thấy xuất hiện hình ảnh 1 lá cờ Việt Nam, nhưng đã khá cũ và úa. Nếu sự việc xảy ra trụ sở công an thì chắc chắn một điều sẽ không có 1 lá cờ cũ rích như vậy được vì nó thiếu sự nghiêm trang. Liệu có một sự sắp đặt cố ý nào đó chăng?

Chưa kể đến, việc thông tin có được từ nguồn của Thuy Trang Nguyen là không đảm bảo, khó mà tin tưởng được. Bởi vì, "trại vịt" Thuy Trang Nguyen thường xuyên đăng tải những thông tin vịt cụ thể việc phao tin, xuyên tạc rằng ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng qua đời (hiện tại ông vẫn khỏe mạnh). Vậy nên bức ảnh lần này khiến chúng ta nghi ngờ về sự xác thực, đáng tin của bức ảnh.

Vì vậy,  mọi người cần phải cảnh giác trước những thông tin không rõ nguồn gốc, không đáng tin cậy và đặc biệt nguồn gốc từ những nhà "dân chủ". Mong rằng cơ quan chức năng cần có biện pháp trừng trị nghiêm khắc hơn đối với những kẻ xuyên tạc, lừa bịp dư luận./.

VY NGUYỆT
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment