3 NHÀ BÁO BỊ BẮT VÌ ĐE DỌA TỐNG TIỀN, CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN

Chuyện các phóng viên lợi dụng danh nghĩa nhà báo tống tiền doanh nghiệp không phải là hiếm và hôm nay, 3 phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật đã phải trả giá.
Ảnh minh họa

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, ​hồi 17h10' ngày 24/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng đã tổ chức bắt quả tang đối tượng Phan Thành Long có hành vi đe dọa để cưỡng đoạt tiền của bà Đào Thị Đài, ở Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Thủ đoạn của Phan Thành Long là đe dọa sẽ đăng các sai phạm của nạn nhân lên báo Kinh doanh và Pháp luật. Vì sợ hãi, bà Đào Thị Đài phải hẹn và giao nộp tiền theo yêu cầu của Phan Thành Long. Khi Phan Thành Long vừa nhận tiền của bà Đài thì bị Công an quận Hồng Bàng bắt giữ. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng bắt đối tượng Phạm Văn Tân, sinh năm 1990, ở Trường Thọ, An Lão, Hải Phòng, cũng là phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật về hành vi tương tự.

Bước đầu, Phan Thành Long và Phạm Văn Tân khai nhận làm theo sự chỉ đạo của Phan Văn Thương, sinh năm 1974, ở Tổ 31, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân là Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng. Phan Văn Thương với cương vị công tác của mình, đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên nắm tình hình, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội thì đến dọa đăng báo nếu không chịu nộp tiền.

Nhóm đối tượng này đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người. Khi bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên. Hiện tại các đối tượng trên đã bị tạm giữ hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.

CU MÍT
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment