LỢI ÍCH HAY DỐI LỪA?

Sau những sự việc liên tục xảy ra ở miền Trung khi nhiều giáo xứ bà con giáo dân tụ tập với khẩu hiệu phản đối Formosa, câu hỏi đặt ra đó là những hoạt động đó vì lợi ích hay sự lừa dối?

Những sự việc này đã trở nên nghiêm trọng khi những hành động của nhóm người đã làm mất trật tự công cộng và ùn tắc giao thông kéo dài tại quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Người tham gia tụ tập mang theo băng rôn, khẩu hiệu với nội dung “biểu tình phản đối Formosa cút khỏi VN và yêu cầu nhà cầm quyền bồi thường thỏa đáng cho bà con ngư dân”.

Sự thật đằng sau những tấm băng rôn và thái độ căng thẳng của bà con nơi đây một phần xuất phát từ những bức xúc của bà con liên quan đến những tác hại từ sự cố môi trường biển miền Trung xảy ra từ giữa năm 2016 thế nhưng, nguyên nhân chính xuất phát từ sự xuyên tạc, kích động của những phần tử xấu.

Những giọng điệu xuyên tạc như: “Lý do chính bà con ngư dân xuống đường biểu tình bởi vì nhà cầm quyền đang làm ngơ trước sự mất mát cả cơ nghiệp của người dân và dân tộc Việt Nam, các gia đình lâm vào cảnh nghèo túng, trẻ em thất học”… chính là chất xúc tác khiến bà con có những hành động quá khích như vậy.
Một số giáo dân biểu tình tại Hà Tĩnh

Trong số những nhân vật lấy sự cố môi trường biển miền Trung làm chủ đề để xuyên tạc, chống phá, số linh mục cực đoan trong Giáo phận Vinh là những người nhiệt tình nhất. Chính những người này, đã tiêm nhiễm những luận điệu xuyên tạc, mang tính chất kích động số giáo dân ở Giáo phận Vinh; những người ở miền biển vào các hoạt động tụ tập, gây rối. Thậm chí, chính những Linh mục này là những người tích cực nhất trong việc đưa tin sai sự thật trên các trang tin Công giáo. Như nội dung bài viết của Linh mục Phaolô Lê Xuân Lộc, Dòng Chúa cứu thế, là người phụ trách trang Tin Mừng Cho Người Nghèo như sau: “Người dân biểu tình tại quốc lộ 1, giao thông bị ùn tắc, di chuyển chậm. Nhà cầm quyền huy động nhiều xe biển số xanh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động có vũ khí chuyên dụng, an ninh mặc thường phục… đe dọa bà con”.

Rất chia sẻ và cảm thông với những người dân ở xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh với những khó khăn mà họ đã phải trải qua; lợi ích thiết thân của bà con đã bị tổn hại. Nhưng thực sự chúng ta không thể chấp nhận được những hành động thiếu suy nghĩ, xuất phát từ tâm lý dễ bị kích động bởi những lời lẽ dối trá, xuyên tạc của những đối tượng xấu. Quốc lộ 1A đã bị ùn tắc, nhiều xe tải đã dừng lại, ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới đời sống sản xuất, đi lại của người dân, làm phức tạp an ninh, trật tự trong nhiều giờ liền. Sau những sự việc như vậy, hậu quả có lẽ sẽ là rất lớn, thật mong mỏi bà con xã Kỳ Anh hãy giữ được bình tình, hãy tỉnh táo để không bị lung lạc trước những lời lẽ của những kẻ xấu.

QUANG HIỆP
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment