NGUYỄN QUANG A, KẺ ĐẠO DIỄN VIỆC BÔI NHỌ CHỊ VÕ THỊ SÁU

Vốn dĩ tôi cũng chẳng rảnh mà quan tâm mấy cái trò bôi nhọ anh hùng, lãnh tụ của lũ “tri thức rởm” vì thực nó đã cũ rích. Nhưng đến nay, khi tận mắt xem clip xúc phạm chị Võ Thị Sáu, tôi không thể im lặng.

Trong đoạn clip đó có sự tham gia của nhiều nhân vật uy tín, có tiếng tăm trong giới văn nghệ sĩ như Nguyễn Duy, Hoàng Hưng, Phạm Xuân Nguyên, Bùi Chát. Và tôi cũng không ngờ Nguyễn Duy lại có thể buông những lời vô tâm về chị Võ Thị Sáu đến thế. Nguyễn Duy kể một người có tên Bé Bê làm tay sai cho Pháp, là người mà chị Võ Thị Sáu ám sát hụt. Sau năm 1975, Bé Bê trong một lần quay trở về Việt Nam đã tố chị Sáu mắc bệnh “tâm thần”. Rồi chuyện một người tự nhận cùng quê biết rõ gia đình chị Sáu, và dân chúng vùng Đất Đỏ đều biết chị Sáu là “tâm thần”.

Tôi xin hỏi ông Nguyễn Duy và các ông trí thức có mặt trong clip, các ông có ý thức về những điều các ông bàn luận? Những thông tin các ông có được từ đâu, từ những cuốn sách trái chiều mang tư tưởng hận thù chế độ, hoài nghi lịch sử, từ những mẩu tin đồn mà người ta tự thêu dệt nên rồi rỉ tai nhau.
Nguyễn Quang A - "cái mặt không chơi được"

Các ông có biết chuyện một gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh đã khốn khổ thế nào khi ngôi nhà họ đang sống bị chính những người xung quanh đồn thổi là ngôi nhà ma và ngày đêm quấy nhiễu. Đến nỗi, người trong nhà phải kêu cứu chính quyền. Cũng bỡi những thứ thông tin truyền tai mà người ta cho rằng chính xác cả trăm phần trăm đấy.

Nói xấu sau lưng kẻ khác là hèn. Bôi nhọ người đã khuất thực đê tiện. Nhưng bôi nhọ một người con gái đã hi sinh cả cuộc đời cho đất nước thì các ông còn thua cả hạng đàn ông mặc váy và sự tiểu nhân, khốn nạn cũng ở mức tận cùng.

Và cũng chính từ đây, tôi càng thấy rõ bộ mặt ghê tởm của Nguyễn Quang A, chính y là kẻ đạo diện của việc này. Các ông có thể nói rằng việc các ông bàn luận chỉ là cuộc tán gẫu vô thưởng vô phạt, không có mục đích gì ngoài việc đưa ra những luận cứ để khảo cứu sự thật. Nhưng với Nguyễn Quang A thì không. Đây chính là cơ hội để y thực hiện chống phá nhà nước bằng cách làm sụp đổ những hình tượng cách mạng. Chắc hẳn trong đầu y nuôi suy nghĩ rằng "chẳng còn gì thuyết phục hơn khi người ta được chứng kiến những hình tượng cách mạng bị hạ bệ bởi chính những con người vốn đang được coi là có uy tín vào hàng bậc nhất trong giới văn nghệ sĩ, trí thức cộng sản ngày nay!". Một kẻ cơ hội như Nguyễn Quang A thừa đủ thông minh và khôn khéo để đưa mấy tay nghệ sĩ vào tròng. Từ một cuộc nói chuyện vỉa hè người ta đã được thấy một màn đấu tố bài bản, tàn nhẫn với cả người đã khuất.

Giờ các ông đã thấy sáng mắt chưa? Đã thấy ghê tởm Nguyễn Quang A chưa? Tôi xin mượn mấy chữ của Nam Cao để miêu tả Nguyễn Quang A cho các ông được rõ "Cái mặt không chơi được".

NGUYỄN PHƯƠNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment