NHÓM BIỂN XANH VÀ CÁI GỌI LÀ "PHIẾU YÊU CẦU MINH BẠCH"

Đến thời điểm này, sự cố ô nhiễm môi trường Formosa đã trở thành miếng mồi béo bổ của bè lũ dân chủ rởm chuyên chống phá chính quyền Việt Nam. Chưa khi nào một sự kiện chính trị – xã hội của nước ta lại bị đám dân chủ cuội đem ra nhai đi nhai lại và nghĩ ra nhiều cái cớ để kích động, lôi kéo, dụ dỗ người dân thực hiện các hoạt động sai trái dai dẳng như sự kiện Formosa.

Chúng vẫn liên tục kêu gào, đòi bồi thường, đòi công bằng cho những người không xứng đáng, bằng những làn sóng biểu tình được dấy lên từng đợt hòng làm khó cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng. Từ vụ bà con giáo dân ở giáo xứ Song Ngọc lũ lượt kéo nhau đi kiện ở thị xã Kỳ Anh dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đình Thục, đến clip ảo về cảnh xả thải của Formosa, và mới đây, do bị mất uy tín, thất thế trong vụ “tổng biểu tình 5/3”, chúng không còn đủ lực lượng để tiến hành một cuộc biểu tình hay ít ra là đủ tài chính để làm một cuộc kêu gào cho đúng nghĩa, thế nên một trong những tên tay sai cầm đầu trong nước là “Nguyễn An Dân” đã lập ra “Nhóm Biển Xanh” để rải truyền đơn kêu gọi ký tên vào cái gọi là “Phiếu yêu cầu minh bạch Formosa”.
Ảnh: Facebook Nhóm Biển Xanh yêu cầu minh bạch

Những kẻ phản động này dựa trên kịch bản chống phá sẵn đưa ra luận điệu xuyên tạc Chính phủ đại diện nhận tiền đền bù nhưng chưa công bố tiến trình đàm phán, văn bản thỏa thuận đền bù giữa hai bên; chưa công khai công nghệ, quy trình khắc phục xử thải… Tuy nhiên, những người dân không thể mụ mị mãi nên họ không dễ bị “mắc mưu lừa phỉnh”, không bị cuốn vào trò mèo thu thập 10.000 chữ ký của kế hoạch phi lý và ngu dốt nhằm tìm kiếm ngoại tệ của đám rận chủ trong nước. Thế nên sau hơn 2 tuần hô hào kêu gọi mà chúng chỉ có vẻn vẹn chữ ký của hai vị linh mục chủ chăn Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục. Bởi thực chất, cái gọi là “Phiếu yêu cầu minh bạch Formosa” chỉ nhằm mục đích tạo tiếng vang và gây sức ép lên chính quyền Việt Nam chứ không màng đến quyền lợi, đến miếng cơm manh áo của người dân miền Trung.

Tất cả chỉ là chiêu trò của lũ phản động lưu vong “Việt Tân”, lợi dụng niềm tin tôn giáo của người dân lương thiện để gây mất ổn định an ninh trật tự, làm hại đến lợi ích của chính bà con giáo dân./.

MAI CHIẾU THỦY
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment