THẮP HƯƠNG TƯỞNG NIỆM, XIN ĐỪNG GÂY SỰ

Như thường lệ và theo đúng quy luật, đến ngày 14/3 năm nay, nhóm NO-U Hà Nội lại đứng ra tổ chức kêu gọi mọi người đi thắp hương tưởng niệm sự kiện Gạc Ma 14/3/1988 và tưởng nhớ các liệt sĩ hi sinh vì trận chiến bảo vệ Gạc Ma. Chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu chỉ nhìn vào danh nghĩa và lời kêu gọi của NO-U.

Nếu xét theo lẽ thông thường, việc tổ chức thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh vì đất nước là chuyện bình thường và theo đúng truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Thế nên nếu chỉ nhìn vào lời kêu gọi và lí do mà nhóm NO-U nêu ra rằng đi thắp hương tưởng niệm Gạc Ma thì nhiều người sẽ cho rằng đó là việc nên làm và có thể tham gia tùy theo cách của mình.

Tuy nhiên, mọi chuyện dường như lại không đơn giản như vậy. Nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngại về ý đồ thực sự của NO-U đằng sau việc tổ chức tưởng niệm này.

Nếu người đứng ra kêu gọi, tổ chức không phải là nhóm NO-U thì có lẽ chuyện không có gì đáng bàn. Tuy nhiên, với bản chất của NO-U mà lại đứng ra kêu gọi tổ chức sự kiện này thì nhiều người nghi ngại có ý đồ chính trị gì đen tối đằng sau lời kêu gọi này không. Bởi ai cũng biết NO-U là một hội nhóm bất hợp pháp hoạt động theo xu hướng chống đối chính quyền. Mang danh là một đội bóng nhưng thực ra NO-U là tập hợp của nhiều phần tử chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật. Vì thế việc nghi ngờ NO-U sẽ lợi dụng việc tưởng niệm để phục vụ cho các mưu đồ chính trị của mình, biến đó thành các hoạt động phức tạp, thậm chí là chống chính quyền không phải là không có cơ sở.



Và cũng phải nhắc lại lịch sử rằng cũng với chiêu bài tổ chức tưởng niệm này mà nhóm NO-U nói riêng, các nhà “dân chủ” đã nhiều lần kích động tập trung đông người, từ đó tiến hành các hoạt động khác như tuyên truyền chống Nhà nước, căng treo các khẩu hiệu, biểu ngữ có nội dung xấu hay tập trung gây mất an ninh trật tự.

Chắc cũng chưa ai quên lần gần đây nhất, các nhà “dân chủ” cũng kêu gọi đi tưởng niệm chiến tranh biên giới phía bắc sau đó tiến hành các hoạt động phức tạp, thậm chí có nhà “dân chủ” còn vác cả thánh giá ra dựng trước tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Thế nên mong No-U đừng quậy nhân ngày 14/3 này

An Nguy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment