NÓI CHO NGUYỄN XUÂN NGHĨA VỀ DÂN CHỦ

Nhân đọc bài “Cây Dân chủ khó mọc trên đất Á” của Nguyễn Xuân Nghĩa, đài RFA ngày 28/02/2017, Tôi xin có mấy lời như thế này.

Tác giả bài viết cho rằng ở Việt Nam không có dân chủ, là “dân chủ giả hiệu”, “Mỹ, phương Tây mới có dân chủ thực sự”… Tác giả không hiểu hoặc đã cố tình không hiểu để xuyên tạc sự thật. Khi viết ra bài này, tác giả cũng chỉ là bọn “cơm nặng áo dày”, ôm chân đế quốc. Nền dân chủ mà Việt Nam có được ngày nay là thành quả đấu tranh với biết bao hy sinh mất mát. Hơn ai hết, chúng ta hiểu rõ nhất giá trị của độc lập, tự do, của ấm no hạnh phúc và dân chủ thực sự nghĩa là gì.
Dân chủ thực sự là khi nhân dân làm chủ thực sự đối với đất nước, đối với vận mệnh, tương lai của chính mình và dân tộc mình; nhân dân được giải phóng khỏi mọi áp bức, bóc lột, bất công, mọi xiềng xích nô lệ; được tạo mọi điều kiện để phát triển toàn diện và hoàn thiện; có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc; mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân được được tôn trọng, bảo vệ và không ngừng chăm lo; ý kiến của mọi người dân đều được lắng nghe và mọi người đều được tạo điều kiện để cống hiến, thực hiện trách nhiệm, bổn phận của mình với Nhà nước và xã hội, với Tổ quốc và nhân dân...

Trước nay, Đảng và Nhà nước ta luôn hết lòng hết sức chăm lo, phục vụ lợi ích của nhân dân, không ngừng nỗ lực đem lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho nhân dân và phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mọi người dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực sự đưa người dân lên địa vị làm chủ xã hội, làm chủ đất nước. Mọi hành vi xâm hại đến quyền làm chủ của nhân dân, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân đều bị trừng trị thích đáng… Hơn ai hết, chúng ta chẳng những hiểu rõ giá trị của độc lập, tự do, của nền dân chủ, mà chúng ta còn đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện một nền dân chủ thực sự, thực chất và cao đẹp, với mục tiêu cao nhất là để đem lại lợi ích cho chính nhân dân, để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước, để không ngừng giải phóng con người, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội và góp phần vào sự nghiệp giải phóng nhân loại…

Vậy thì những kẻ như Nguyễn Xuân Nghĩa có tư cách gì để bóp méo, xuyên tạc sự thật về nền dân chủ của nước ta, để tuyên truyền, rêu rao cái gọi là “dân chủ” của chúng vào nước ta để đầu độc nhân dân ta và làm hại non sông, đất nước ta? Chỉ có những người đã hy sinh xương máu để giành độc lập, tự do và xây dựng nền dân chủ mới hiểu thế nào là dân chủ thực sự và mới có tư cách để nói về dân chủ. Chỉ có nền dân chủ với dân làm chủ, dân là gốc, tất cả vì lợi ích của nhân dân, tất cả vì sự nghiệp giải phóng nhân dân, giải phóng con người mới thực sự vững bền và không ngừng đơm hoa, kết trái. Mọi nền dân chủ giả hiệu như các thế lực thù địch tuyên truyền đều sẽ tàn lụi theo thời gian bởi sự đào thải tất yếu của lịch sử. 

QUỐC HUY
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment