ĐẶNG HỮU NAM - TÊN LINH MỤC HAI MẶT, ĐẠO ĐỨC GIẢ

Trong một bài phát biểu gần đây tại buổi giảng cho Thánh Lễ tại tư thất của Ngài, Đức giáo Hoàng Francis đã nhấn mạnh việc nhiều tín đồ Công giáo đã sống một cuộc sống hai mặt: "Thật là bê bối khi nói một đàng làm một nẽo. Đó là một cuộc sống hai mặt”. Ngài nhấn mạnh: “Sự đạo đức giả của những người, cả nam lẫn nữ, từng khấn nguyện hiến trọn cuộc đời trong sự nghèo khó, nhưng lại sống giống như những người giàu có, làm tổn thương tinh thần của các giáo dân và làm hại cho giáo hội”. Ấy thế nhưng tại Việt Nam vẫn còn có những linh mục đi ngược với lời đức Giáo hoàng Francis. Trong đó phải kể đến một số linh mục cực đoan tại giáo phận Vinh như Trần Đình Lai, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình thục… đích thực họ là những con quỷ satan như trong kinh thánh đã nói.

Chẳng hạn như trường hợp của linh mục Đặng Hữu Nam hiện diện rõ điều này. Giáo hoàng Francis nói “Sự đạo đức giả của những người, cả nam lẫn nữ, từng khấn nguyện hiến trọn cuộc đời trong sự nghèo khó, nhưng lại sống giống như những người giàu có, làm tổn thương tinh thần của các giáo dân và làm hại cho giáo hội…” thật đúng với Đặng Hữu Nam. Khi khấn nguyện trọn cuộc đời hiến thân cho xứ mệnh Thiên Chúa giao phó, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng phải chấp nhận sự nghèo khó để hy sinh cho giáo hội, cho đàn chiên, sống một cuộc đời đạo đức, cống hiến và hy sinh vi người nghèo khó. Nhưng hãy hỏi Đặng Hữu Nam đã làm tốt được điều đó hay chưa? Hay chỉ là được những điều ngược lại gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người Công giáo.

Bản chất hai mặt – đạo đức giả của Đặng Hữu Nam được minh chứng bằng nhiều Scandal. Không đề cập đến những vi phạm pháp luật hay hành động kích động người dâ biểu tình, khiếu kiện trái pháp luật… chỉ cần qua cách sinh hoạt và cách mà ông ta đối đãi với đàn chiên cũng thấy được bản chất lưu manh, độc đoán của Đặng Hữu Nam. Đời thường Đặng Hữu Nam chẳng chứng tỏ mình là một nhà tu hành, là người truyền dạy cái chân – thiên – mỹ cho tín đồ mà ông ta chẳng khắc nào một kẻ giang hồ từ việc ăn chơi, nhậu nhẹt đến những sicandal quan hệ chăn gối không trong sáng. Trong khi đó, cuộc sống của tín đồ tại nơi ông ta làm chánh xứ còn nhiều khó khăn. Hay đơn giản như việc ông ta kích động đàn chiên đi biểu tình vừa qua, nhìn cảnh tín đồ Công giáo đày mình dưới cái nắng chói chang để đi biểu tình, trong khi Đặng Hữu Nam lại yên tâm ngồi trên xe sang để dẫn đoàn, chỉ đạo. Chỉ qua một hành động nhỏ như vậy thôi càng thấm thía câu nói của Đức Giáo hoàng, chính Đặng Hữu Nam đã và đang “làm tổn thương tinh thần của các giáo dân và làm hại cho giáo hội”.

Rồi thời gian vừa qua, Đặng Hữu Nam nhận biết bao tiền tài trợ từ nước ngoài, của những kẻ cực đoan trong nước để gọi là tài trợ, ủng hộ cho những người đi biểu tình, khiếu kiện Formosa. Đến nay số tiền to lớn đó ở đâu, dùng vào mục đích gì lại là một dấu hỏi lớn. Nhiều tố cáo của người dân nói rằng linh mục Đặng Hữu Nam đã vụ lợi số tiền đó để làm giàu cho bản thân, gửi ngân hàng, đầu tư bất động sản…. Như vậy, linh mục Đặng Hữu Nam không còn là một người linh mục thuần túy nữa mà y đã tự biến mình thành một đại gia khoác áo thầy tu với số tài sản khổng lồ, cùng xe đẹp và những bữa nhậu linh đình thâu đêm, suốt sáng.

Nhận định về vấn đề này, giáo hoàng Francis đã mượn lời trong kinh thánh: Chúa Giê-su dành thời gian với các môn đồ và dạy họ về quan điểm của Đức Chúa Trời. Thói đạo đức giả không được tồn tại trong vòng họ. Như một lời cảnh báo cho tất cả mọi người, Chúa Giê-su lên án mạnh mẽ những việc làm giả tạo của các nhà lãnh đạo tôn giáo thời đó. Hãy xem xét một vài điều họ làm. Họ làm “những điều đạo đức” để phô trương. Chúa Giê-su nói với những người đang lắng nghe ngài: “Hãy cẩn thận, đừng làm những điều đạo đức trước mặt người khác cốt để họ thấy... như những kẻ đạo đức giả thường làm”. Ngài cũng bảo họ hãy “giữ kín” việc bố thí cho người nghèo. Họ nên cầu nguyện cách riêng tư, chứ không phải cố ý để người khác nhìn thấy. Sự thờ phượng như thế là chân thành và làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Chúa Giê-su nói: “Hỡi kẻ đạo đức giả! Hãy lấy cây đà ra khỏi mắt mình trước, rồi mới thấy rõ cách để lấy cọng rơm ra khỏi mắt anh em mình”. Khi tập trung vào lỗi lầm của người khác mà bản thân lại có lỗi nhiều hơn, một người đang che đậy bản chất thật của mình. Vì thực tế là “mọi người đều phạm tội và không thể phản ánh sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” .

Chắc hẳn Đặng Hữu Nam hay Nguyễn Đình Thục đều đã được đọc và nghe những lời giáo huấn trên của giáo hoàng. Nhưng tại sao họ vẫn ngang nhiên vi phạm? Có lẽ rằng, bản chất thú hoang của hai vị linh mục này đã trỗi dậy không kiểm soát được. Nếu như vậy, giáo dân tại đây sẽ còn bị đày đọa, tra tấn bởi cả thể xác và tinh thần. Đây là tiếng chuông cảnh tỉnh với giáo hội Công giáo khi họ im hơi lặng tiếng trước những sai phạm về cả pháp luật, đạo đức tôn giáo của hai linh mục trên. Mong rằng, các tín đồ Công giáo sẽ hiểu được điều này và lật tẩy bộ mặt xấu xa để đấu tranh cho quyền lợi của bản thân, không còn làm công cụ, tay sai để những kẻ bị quỷ ám như Đặng Hữu Nam lợi dụng, hành hạ cả thể xác lẫn tâm hồn.

NAM HƯNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment