CÁCH NHẬN BIẾT TƯỞNG NIỆM KIỂU GÂY LOẠN

Liên quan đến chuyện tưởng niệm sự kiện tưởng Gạc Ma ngày 14/3/1988-14/3/2917 vừa qua, theo như các nhà “dân chủ” thì họ đang kêu câu xuyên tạc ầm ĩ trên các trang mạng rằng, chính quyền cố tình ngăn cản họ tưởng niệm sự kiện, ngăn cản họ đi tổ chức tưởng niệm, thắp hương cho các liệt sĩ Gạc ma. Có thể kể đến hàng loạt cái tên như Nguyễn Tường Thụy, Trương Dũng, Nguyễn Thúy Hạnh, Đặng Phương Bích, Huỳnh Ngọc Chênh, Trần Thị Thảo, Dung Thế Phụng, Trịnh Bá Phương, Đào Tiến Thi… Đi kèm với câu chuyện này là những luận điệu như vu cáo chính quyền vong ơn, cố tình bưng bít chuyện liên quan đến Gạc Ma…



Ấy thế nhưng, có một điều lạ là, ở một số nơi khác vẫn có những hoạt động tưởng niệm sự kiện, tưởng niệm các chiến sĩ đã hi sinh diễn ra bình thường. Điển hình như Trang thông tin Chính phủ Việt Nam tường thuật: "Sáng 14/3, các cựu binh Trường Sa thuộc Trung đoàn E83 tham gia chiến dịch Chủ quyền 1988 (CQ88) tại Đà Nẵng, đã tổ chức lễ tưởng niệm 64 cán bộ chiến sĩ hi sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma".

"Sau lễ tưởng niệm, các đồng chí đồng đội E83 tại Đà Nẵng đã tiến hành thả đèn, hoa tại cửa sông Hàn để ngưỡng vọng linh hồn 64 cán bộ chiến sĩ, đồng đội đồng chí đang nằm lại Gạc Ma".

Trang Thông tin Chính phủ cũng cho hay, Khu tưởng niệm đặt tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, để tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân hy sinh tại đảo Gạc Ma sẽ được khánh thành vào ngày 27/7/2017.

Cùng với đó, liên quan đến câu chuyện Gạc Ma, nhiều đài báo trong ngày 14/3 cũng viết bài đưa tin về vấn đề này. Và các báo cũng đề cập thẳng tới chuyện tàu Trung Quốc tấn công xâm chiếm Gạc Ma của Việt Nam.

Điều này chứng tỏ Nhà nước không hề giấu diếm gì chuyện liên quan đến tưởng niệm Gạc Ma cũng như không hề ngăn cấm người dân tưởng niệm vong linh các anh hùng liệt sĩ.

Vậy tại sao lại có chuyện mấy ông “dân chủ” trên kia kêu gào là bị cấm đoán, gây khó dễ.

Có lẽ câu trả lời ở đây là, có chuyện khuất tất đằng sau chuyện đi tưởng niệm của các nhà “dân chủ” nên mới có chuyện khó dễ ở đây. Chắc là vì mấy ông “dân chủ” này đã có truyền thống lợi dụng chuyện tưởng niệm này để thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền nên mới bị gây khó dễ. Còn nếu cứ như người bình thường đi tưởng niệm bình thường thì chắc chẳng có vấn đề gì xảy ra.

Bản chất vấn đề ở đây là đi tưởng niệm thuần túy và lợi dụng tưởng niệm để chống phá thì sẽ có ứng xử khác nhau.
An Nguy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment