ĐỪNG QUÊN ĐI QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MÌNH TRONG NGÀY BẦU CỬ

Ngày 22/5/2016, cả nước sẽ tiến hành bầu cử Quốc hội khoá XIV với chu kỳ 5 năm một lần. Đây là ngày để cử tri cả nước thể hiện quyền lực của mình được Hiến định, bầu ra cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mỗi lá phiếu của cử tri sẽ góp phần quan trọng quyết định sinh mệnh chính trị của mỗi ứng viên, quyết định ra Đại biểu đại diện cho ý chí, quyền lực của nhân dân.

Bầu cử là quyền Hiến định của công dân Việt Nam, được quy định trong Điều 27: “Công dân đủ mười tám tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ hai mươi mốt tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Việc thực hiện các quyền này do Luật định”. Bầu cử không chỉ là quyền mà còn gắn liền với nghĩa vụ của công dân đối với Nhà nước và xã hội.


Bầu cử là một trong những hoạt động quan trọng giúp công dân tham gia quản lý Nhà nước và xã hội. Thông qua Đại biểu do mình bầu ra, công dân có thể tham gia thảo luận và kiến nghị với các cơ quan Nhà nước về các vấn đề của cơ sở, của địa phương và của cả nước. Hoạt động bầu cử là giai đoạn đầu trong quá trình thực hành quyền lực của nhân dân, quyết định rất lớn đến những hoạt động còn lại. Việc lựa chọn ra đại biểu ưu tú sẽ giúp ích cho người dân, là cầu nối tích cực gắn liền giữa người dân với chính quyền các cấp.
Trong thời gian gần đây, rất nhiều đối tượng xấu được các tổ chức phản động bên ngoài thuê để tiến hành nhiều hoạt động phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, bắt đầu với phong trào tự ứng cử ồ ạt với số lượng rất lớn ứng viên tự do không đủ tư cách, sau khi phong trào này thất bại, chúng lại rấy lên phong trào tẩy chay bầu cử, điều mà vẫn thường diễn ra trong các kỳ bầu cử Quốc hội trước đây. Gần đây nhất, lợi dụng sức “nóng” của vụ việc cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển miền Trung và chúng vu vạ cho công ty Formosa của Trung Quốc ngay gần đó chính là thủ phạm gây ô nhiễm môi trường. Thông qua vụ việc, chúng liên tục kích động người dân cả nước xuống đường biểu tình vì môi trường, đòi trả lại môi trường trong sạch nhưng thực chất vẫn là gây rối và phá hoại trật tự công cộng và sự ổn định về an ninh, chính trị.
Tất cả những hoạt động đó đều nhằm mục đích phá hoại chính đất nước Việt Nam của chúng ta. Người dân đang bị cuốn vào các hoạt động tuần hành tự phát, cuốn vào vụ việc cá chết hàng loạt mà quên đi một hoạt động thiêng liêng, cao quý của mỗi người dân Việt Nam đó là bầu cử Quốc hội, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp. Nếu xem nhẹ việc bầu cử thì quả là đáng tiếc, đáng tiếc cho nền chính trị ở nước ta, đáng tiếc cho tầm hiểu biết hạn chế của các bạn trẻ.
Mọi người hãy gác lại vụ việc cá chết hàng loạt, vụ việc này đã và đang được cơ quan chức năng, đồng thời mời chuyên gia nước ngoài vào kiểm tra, xác minh nguyên nhân. Việc làm cần thiết nhất bây giờ của mỗi công dân Việt Nam là hãy cầm lá phiếu cử tri của mình và hãy suy xét cẩn thận, đặt niềm tin vào các cử tri. Thông qua Đại biểu do mình bầu ra, quyền lực to lớn của nhân dân sẽ được bộc lộ và thực hiện rất rõ rệt. Sức mạnh của nó còn lớn gấp bội so với việc những người tham gia biểu tình thể hiện quan điểm của mình trên đường phố, vừa thiếu ý thức pháp luật lại vừa đem lại nhiều hệ lụy vô cùng xấu.

GIÓ

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment