ĐÁM DÂN CHỦ ĐANG ĐÒI XÉT LẠI VỤ FORMOSA

Trên các trang mạng xã hội, đám dân chủ đang lan truyền những bài viết phủ nhận kết quả buổi họp báo công bố nguyên nhân cá chết ở ven biển các tỉnh miền Trung tháng 6 vừa qua. Bọn chúng cho rằng: Formosa không phải là thủ phạm khiến cá chết hàng loạt ở Việt Nam. Bởi lẽ:

- Formosa mới chỉ chạy thử chứ chưa đi vào hoạt động, nên không thể thải ra được lượng lớn chất độc như vậy. Để cho người đọc tin, bọn chúng còn có cả chú dẫn của thông tin này.

- Ở Việt Nam, cá ở trên một số dòng sông khác nữa cũng chết cùng một thời điểm chứ không chỉ mỗi vùng biên quanh Formosa. Bằng chứng là rất nhiều dòng sông ở Việt Nam có hiện tượng cá chết.

Thực ra, bản chất của vấn đề này chính là đám dân chủ muốn phủ nhận toàn bộ hoạt động và kết quả tìm nguyên nhân cá chết của các cơ quan chức năng Việt Nam; đồng thời tung tin tuyên truyền xấu, tin đồn, thậm chí vu cáo cho rằng: đầu độc môi trường ở Việt Nam không phải ai khác mà chính là Đảng cộng sản và các nhà lãnh đạo Việt Nam. Không những thế, chúng cho rằng Đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền Việt Nam bắt tay với Trung Quốc để đưa chất độc vào Việt Nam,...

Đó chính là những lời lẽ xảo trá, ngụy biện nhất của đám dân chủ thời điểm này. Bởi lẽ, kể cả những chỗ mà chúng có trích dẫn đầy đủ nhất thì nó cũng không phản ánh đúng thông tin gốc. Đúng là Formosa chưa chính thức đưa vào vận hành, nhưng lò số 1 đã vận hành thử từ tháng 12 năm 2015 và đã thu được khá nhiều thành phẩm. Thời điểm này mới chính là thời điểm thuận lợi nhất để Formosa mang hóa chất vào Việt Nam và bỏ qua những quy trình xả thải. Còn cá chết ở các khu vực khác, các cơ quan chuyên môn cũng đã kết luận do nước thải của những doanh nghiệp ở thượng nguồn; và các doanh nghiệp này cũng đều đã thừa nhận.

Hậu quả môi trường xảy ra thời gian qua là thực tế. Và những doanh nghiệp nào gây ra tình trạng trên cũng đều đã thừa nhận vi phạm, tiến hành bồi thường. Không lẽ, doanh nghiệp nước ngoài bây giờ dễ tính đến mức như đám dân chủ nói – không làm mà vẫn nhận tội???

Sự cố xảy ra, chưa thấy lũ rận ủng hộ, giúp đỡ được bà con miền Trung bao nhiêu. Lúc nào cũng chỉ thấy bọn chúng lợi dụng để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta; hoặc kêu gọi, kích động tụ tập, biểu tình phản đối này nọ. Đúng là một bọn chỉ toàn võ mồm.

Điều này đã phản ánh đúng bản chất thùng rỗng kêu to của đám dân chủ, chuyên đi ngược lại với lợi ích của đất nước, của người dân.

Nguyễn Hòe
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment