CÁC NHÀ DÂN CHỦ VỚI CUỘC BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA XIV

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Nhân dân cả nước đang tràn đầy niềm phấn khởi, háo hức chờ ngày hội lớn để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, trách nhiệm chính trị đối với sự kiện trọng đại của Quốc gia, dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Thế nhưng, đi ngược lại với tinh thần đó, các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị, lại tỏ rõ thái độ hằn học, chống đối; xem đây là “cơ hội vàng” để chống phá, với nhiều âm mưu, thủ đoạn thâm độc.
Thứ nhất, chúng phát triển phong trào tự ứng cử Đại biểu quốc hội, ứng cử Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp của các đối tượng cơ hội chính trị, phần tử thù địch và các “nhà dân chủ tự phong”.
Các đối tượng cơ hội chính trị, phần tử thù địch với Việt Nam đã tán phát nhiều tài liệu như: “Tuyênbố số 9 về quyền tự ứng cử Đại biểu Quốc hội của công dân”, “Tự ứng cử trong chế độ toàn trị”,… hòng kích động, cổ súy cho quyền tự ứng cử của một số phần tử cơ hội, bất mãn, tạo ra lực lượng đối trọng trong Quốc hội, HĐND các cấp. Đồng thời, kêu gọi các nhà “dân chủ tự phong” mạng hãy “tự ứng cử” vào Quốc hội, “hãy tập hợp thành từng nhóm để giám sát quá trình bầu cử” và hô hào “ký tên” ảo tung hô, ủng hộ cho người này, người kia. Trong số đó có những đối tượng ảo vọng như: Nguyễn Quang A, ca sĩ Mai Khôi, Vượng râu…

Tiến sĩ Nguyễn Quang A tự ứng cử Quốc hội khóa XIV nhưng đã bị loại

Thứ hai, chúng tiến hành các hoạt động tuyên truyền, phá hoại,tẩy chay cuộc bầu cử của nhân dân ta.
Sau khi các “nhà rận chủ” bị gạt khỏi danh sách ứng cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp bởi nhân dân và qua các vòng hiệp thương theo luật định, chúng lại quy ngoắt ra xuyên tạc bản chất tốt đẹp của chế độ ta, Đảng ta, tẩy chay bầu cử. Họ phát tán nhiều tài liệu kích động phản đối Quy chế bầu cử Quốc hội và cho đó chỉ là “hình thức”. Thậm chí có kẻ đã tiếp tục xuyên tạc rằng đề cử các ứng viên chỉ là “độc quyền của Đảng” và các tổ chức bầu cử là cánh tay “nối dài” của Đảng; rằng: “Việt Nam không có dân cử, dân bầu, chỉ có Đảng cử, dân bầu”. Mặt khác, chúng cho rằng, trong số các ứng viên để bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp có “quân xanh” chỉ để ra cho có. Từ các thông tin bịa đặt, xuyên tạc đó làm mất lòng tin ở nhân dân, nghi ngờ tính dân chủ của việc bầu cử.
Tuy nhiên, cho dù gặp phải sự chống phá điên cuồng của các đối tượng trên, cuộc bầu cử vẫn diễn ra thành công và an toàn. Theo thông tin cập nhật từ Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia cả nước đã có gần 95,84% cử tri cả nước tham gia bỏ phiếu trong số khoảng 69 triệu cử tri, 4,26% không tham gia bầu cử có lẽ cũng chỉ là những đối tượng có ý muốn phá hoại bầu cử. Cả nước có 32.115 tổ bầu cử có 100% cử tri đã tham gia bỏ phiếu. Theo ghi nhận tại các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc thì hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đã diễn ra thành công, an toàn và tuân thủ đúng Hiến pháp, pháp luật. 


Cử tri tham gia bầu cử rất đầy đủ, không có việc tẩy chay như các nhà dân chủ tuyên truyền
Chiều 26/5, Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội đã họp, thông qua kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thành phố. Theo đó, Thành phố đã bầu đủ 30 đại biểu Quốc hội, 105 đại biểu HĐND thành phố. Đặc biệt, trong số 30 đại biểu Quốc hội được bầu, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV với tỷ lệ phiếu rất cao lần lượt là 87,16% và 86,32 %. 
Sau khi thất bại ở tất cả các hoạt động chống phá trước đó, các “nhà rân chủ” vẫn chưa dừng lại, mặt khác, chúng ngày càng điên cuồn tung tin bôi nhọ, vu cáo, tẩy chay kết quả bầu cử và cho rằng số phiếu được kiểm thiếu khách quan, có gian lận trong quá trình bầu cử. Đặc biệt, những ngày gần đây, trên các trang mạng “lề trái” thường xuyên đưa tin rằng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ trúng cử Đại biểu Quốc hội với số phiếu 68,32% thay vì 86,32% như Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội đã công bố. Đây là một sự xuyên tạc trắng trợn của “các nhà rận chủ”. Chúng cố tình không nghe, không nhìn hay cố tình không hiểu các con số biết nói mà Ủy ban bầu cử đã công bố hay sao? Rõ ràng, việc thể hiện sự nghi ngờ với số phiếu bầu cho đồng chí Tổng bí thư trở thành Đại biểu Quốc hội khóa XIV là một trong những âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng nhằm phá hoại việc bầu cử ở nước ta. Hơn lúc nào hết nhân dân ta càng cần tin vào Quốc hội và Ủy ban bầu cử các địa phương để tránh bị lừa dối bởi các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các phần tử thù địch.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment