TRÒ KÍCH ĐỘNG BẨN TƯỞI CỦA MỘT GIÁO DÂN


Trên FB của Trần Văn Hưng, hiện là giáo dân xứ Mỹ Yên, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với nick Hung Tran đăng tải bức ảnh đôi dép in hình chúa Jesus với stt sặc mùi kích động, "Chúng tôi: là người Kito hữu cực lực phản đối hành vi xúc phạm này. Nếu còn thế này chúng tôi thề rằng, sẽ làm đến tận cùng để loại trừ kẻ đã xúc phạm tới Thiên Chúa. Ai cho biết, kẻ nào đã tạo đôi dép này, đích thân tôi đến tận nhà, kể cả chủ tịch nước".

Với tấm hình gây sock này, đã có nhiều Fbker (chủ yếu là người theo đạo) chia sẻ kèm những lời bình đầy tính đe dọa bạo lực.

Công bằng mà nói, bức ảnh trên vô cùng phản cảm và nó đương nhiên xúc phạm tới hình ảnh chúa Jesus và niềm kiêu hãnh của cộng đồng người theo đạo Thiên chúa. 

Và tất nhiên, không phải ngẫu nhiên nó xuất hiện ở Giáo phận Vinh vào thời điểm liên tục xảy ra các vụ việc giáo dân tụ tập biểu tình "chống Formosa", gây mất ổn định xã hội.

FB Hung Tran là một giáo dân, hơn ai hết anh ta hiểu hệ lụy của việc đăng tải những tấm hình hoặc thông tin phỉ báng đức tin của mình. Nhưng tại sao anh ta vẫn đăng và duy trì nó bất chấp những lời kêu gọi gỡ xuống? tại sao anh ta vẫn bình yên vô sự và ngay cả Tòa Giám mục cũng không có ý kiến gì?

Nói thẳng toẹt ra, đây là một âm mưu nhằm kích động giáo dân nổi loạn. 

Việc mập mờ về nguồn gốc bức ảnh trên làm cho nhiều người nghĩ đó là một hành vi khiêu khích cộng đồng công giáo. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi giáo dân phát hiện đôi dép này được sản xuất ngay tại Việt Nam?

Thật may, một Fbker có nick JB Hoàng đã phát hiện bức ảnh trên có xuất xứ từ Indonesia và được FB Hung Tran đem về treo trên tường facebook của mình.

Nguồn ở đây: http://www.qureta.com/…/tuhannya-dihina-orang-kristen-kok-d…. 

Các bạn có thể mua những đôi dép có hình chúa Jesus, Đức mẹ Maria, được in trên dép, cooc xê hay xịp ở cửa hàng lưu niệm tại Mỹ theo địa chỉ sau:

www.cafepress.com/+jesus-and-mary+footwear

Ảnh trên giao diện FB của JB Hoàng:




Ảnh trên giao diện Qureta từ Indonesia:




Hình ảnh đôi dép trên giao diện của http://www.qureta.com đã cho thấy rõ mưu đồ của FB Hung Tran khi đăng tải bức ảnh không phải để lên án hành vi xúc phạm chúa Jesus, mà chắc chắn nó là một kiểu kích động đức tin của những người theo đạo Thiên chúa trong bối cảnh hiện nay.

Có lẽ, đây là trò kích động bẩn tưởi nhất mà chúng ta được chứng kiến.

******
Anh Lương Trần (Bao Bất Đồng) có giới thiệu một địa chỉ mua dép Lào in hình Chúa& Đức Mẹ. Xem link dưới để đặt hàng nhé.


Có đủ thể loại dép in ảnh Chúa, Đức mẹ, các thánh ..cho các bạn chọn. 

Cafepress là cửa hàng quà tặng trực tuyến chuyên bán đồ "độc", thiết kế được lấy từ í tưởng do khách hàng đóng góp, khách hàng được chia % lợi nhuận trên mỗi sản phẩm.

Cafepress là một cty Mỹ, trụ sở đặt ở tại Louisville, Kentucky. Sản phẩm của cty được sản xuất ngay tại Louisville nên hàng hóa 100% là made in USA. Xịn luôn.

Các bạn muốn chửi bới mạt sát đứa nào xúc phạm tôn giáo tín ngưỡng thì phi qua Mỹ mà chửi, thế đéo nào lại chửi chính quyền Việt Nam ?

CU TÈO
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment