HỘI NGHỊ TỰ DO TÔN GIÁO CŨNG CHỈ LÀ “SÂN SAU” CỦA CÁC NHÀ DÂN CHỦ

Gần đây, một số đối tượng trong thứ gọi là “Hội đồng liên tôn giáo” đang phát cuồng vì không được xuất cảnh để tham gia “hội nghị tự do tôn giáo khu vực Đông Nam Á”. Hội nghị này diễn ra hàng năm vì nhận được nguồn tài trợ kinh tế lớn từ nhiều tổ chức, thế lực khác nhau, cũng không khác so với hoạt động đòi dân chủ hay nhân quyền là mấy. Hội nghị tự do tôn giáo năm nay được tổ chức tại Dili, thủ đô của Đông Timo trong những ngày đầu của tháng 8.
Trần Ngọc Sương phát biểu tại Hội Nghị TDTGNT ĐNÁ, Dili ngày 01/08/2016
Tham dự hội nghị là những thành phần tiêu cực, ấu trĩ trong các tôn giáo đến từ các nước, họ mang đến hội nghị những quan điểm sai trái, lệch lạc, tư tưởng bị bóp méo bởi các thế lực xấu, qua đó xuyên tạc trắng trợn tình hình tôn giáo tại các quốc gia. Vì lẽ đó, cái hội nghị này không được công nhân chính thức, chỉ là sân sau của các nhà dân chủ tụ họp lại với nhau và núp dưới cái bóng tôn giáo để không bị can thiệp.
Một số đối tượng ấu trĩ về tôn giáo ở Việt Nam rất muốn tham gia hội nghị năm nay nhưng thật may mắn là cơ quan chức năng đã kịp thời ra lệnh cấm xuất cảnh những đối tượng này vì lý do an ninh. Một số đối tượng đã phát cuồng khi bị cấm như Nguyễn Văn Phục, đại diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài, Phạm Ngọc Thạnh thuộc giáo hội Mennonite…Vì vây, số đối tượng chống đối, bất mãn đại diện trong Việt Nam tại cái Hội nghị này chủ yếu là những đối tượng phản động lưu vong ở Campuchia, Thái Lan, hải ngoại…
Cấm là đúng đắn vì những đối tượng này tham gia Hội nghị năm 2015 đã tuôn ra những lời lẽ thô bỉ, xuyên tạc không ngượng mồm tình hình tôn giáo của nước ta. Cũng chỉ là diễn lại trò xưa, các đối tượng này vẫn không có gì mới mẻ ngoài cái miệng gắn liền với việc Việt Nam không có tự do tôn giáo, tình hình tôn giáo ở nước ta bị đàn áp, cản trở từ chính quyền. Các đối tượng này có lẽ được tự do quá nên đã lộng ngôn phát biểu bừa bãi hoặc phát biểu thông qua sự chỉ đạo của các thế lực xấu. Một số ít giáo sĩ thuộc khối Nhân Sanh Đạo, đạo Cao Đài bất mãn sau khi nước ta cấm không cho tổ chức đại hội nhơn sanh tại Tây Ninh bởi những người này luôn lồng ghép vào đó những hoạt động phá hoại, cổ xúy những tư tưởng lệch lại, sai trái.
Hội nghị tự do tôn giáo khu vực Đông Nam Á là nơi tập trung những nhà dân chủ núp dưới bóng tôn giáo. Những đối tượng này lợi dụng chiêu bài tôn giáo để kích động, xuyên tạc tình hình đất nước ta, vu cáo Việt Nam vi phạm các quyền tự do, dân chủ, quyền con người. Điển hình như việc cấm xuất cảnh một số đối tượng xấu đã bị bọn chúng vu cáo là vi phạm trầm trọng quyền tự do đi lại của công dân. Hội nghị này cũng chỉ là một trong những chiêu trò mà một số quốc gia, một số thế lực xấu tài trợ tổ chức nhằm phá hoại những nước khác.
Đảng, Nhà nước ta luôn chủ trương duy trì, phát triển tôn giáo, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân. Đảng, Nhà nước ta càng trú trọng bao nhiều thì càng bị các đối tượng này lợi dụng xuyên tạc, nói xấu đất nước ta. Trong nhiều năm qua, Nhà nước ta đã và đang vất vả ngăn chặn những hoạt động vô bổ này của các nhà dân chủ trong nước. Hy vọng, những nhà dân chủ - tôn giáo này sẽ hồi tâm chuyển ý, quay lại theo con đường chính nghĩa, cùng hướng về lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc Việt Nam.
Công Lý
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment