RẬN CHỦ QUỐC NỘI…VĂN HÓA VÃI “L..."


Đến lạy các “thánh” rận chủ quốc nội, đề nghị các “thánh” có văn hóa hơn trong các phát ngôn trên mạng xã hội, chứ ai lại như “thằng cha mất dạy” (xin được phép gọi như vậy) đối với chủ nhân facebook Hiepthanh Le và Duong Xuan. Chả là, vừa qua nhân sự kiện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành Huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam môn Bắn súng tại Thế vận hội Olympic, đám rận chủ quốc nội “chưa có tuổi” như Duong Xuan, Hiepthanh Le nghĩ cách thu hút sự quan tâm của công chúng bằng việc sử dụng những ngôn từ phản cảm “vãi l…ồ…n”.


Những ngày qua, dư luận dành sự quan tâm đặc biệt đến sự kiện Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành được Huy chương vàng ở bộ môn Bắn súng tại Thế vận hội Olympic. Cần phải nói thêm đây không chỉ là niềm tự hào của riêng vận động viên Hoàng Xuân Vinh mà đó còn là niềm tự hào lớn của người dân Việt Nam. Lần đầu tiên, quốc kỳ và quốc ca Việt Nam được cử hành tại sân chơi Olympic. Chiếc Huy chương vàng mà Hoàng Xuân Vinh đạt được là chiếc Huy chương vàng lịch sử của Việt Nam sau 64 năm tham gia sân chơi lớn nhất hành tinh này.

Hoàng Xuân Vinh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên nhiều diễn đàn mạng xã hội trong những ngày vừa qua. Với Huy chương vàng đầu tiên mang lại cho nền thể thao nước nhà, đồng thời lại là một kỷ lục được ghi nhận tại Olympic, Hoàng Xuân Vinh đã truyền cảm hứng cho cả dân tộc. Trên mạng xã hội, ở đâu người ta cũng bắt gặp niềm tự hào, vinh dự và niềm vui không hề che giấu không chỉ của những người làm thể thao mà đối với tất cả những người dân quan tâm đến sự nghiệp thể thao nước nhà. Chiếc Huy chương vàng của Hoàng Xuân Vinh đã giúp cho Việt Nam giữ vị trí thứ hai ngay sau cường quốc thể thao là Mỹ trong ngày đầu tiên của Olympic tuy ngắn ngủi nhưng đó thực sự là niềm vui và hãnh diện chung của mỗi người con đất Việt.

Ấy vậy mà những kẻ “mất dạy” trong đám rận chủ quốc nội lại dùng những lời lẽ “khiếm nhã” và “vô văn hóa” khi nói về thành tích đáng được ghi nhận và trân trọng này của vận động viên Hoàng Xuân Vinh. Xin được trích nguyên văn những lời lẽ “bẩn thỉu” và “vô học” của đám rận chủ quốc nội để bạn đọc có dịp “chiêm nghiệm” về đạo đức cũng như những phẩm chất “không đỡ nổi” của chúng. “Huyền thoại cái lồn! 17 năm chuyên ăn với tập bắn bằng tiền thuế của nhân dân mà giờ mới giành được cái HCV Olympic lại bảo đó là ”huyền thoại sống ”. Trên thế giới hỏi có mấy nước bỏ tiền ngân sách cho VĐV ăn tập mười mấy năm trời để hễ giành được huy chương thì tôn làm huyền thoại và lại lấy tiền thuế của dân ra thưởng nóng với thưởng nguội?. Nếu không giành huy chương thì là đồ chó chết, còn giành huy chương thì cũng đỡ phí tiền….lồn”.

Thiết nghĩ, không biết các nhà rận chủ “ăn gì” mà mở mồm ra là “vãi này vãi nọ” như vậy. Phải chăng, trong “cái nhìn thiển cận của chúng” những nhà rận chủ “thành danh” từ sự nghiệp tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt thông tin, lừa gạt người dân như Huỳnh Ngọc Chênh, Hải “điếu cày”, Nguyễn Tường Thụy… những gã chuyên “rạch mặt ăn vạ” như Nguyễn Chí Tuyến, Đinh Quang Tuyến… những kẻ chuyên “kích động” người dân khiếu kiện chây ỳ như Cấn Thị Thêu… mới đáng để “tự hào”. Một con người đã nỗ lực cố gắng và khổ công rèn luyện nhiều năm trời, vượt qua những “tài năng” của hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ khác để đăng quang “ngôi vương”, giành vinh quang cho nước nhà. Một người khiến cả thế giới phải nhắc đến, phải ngưỡng mộ chẳng lẽ không xứng đáng được ghi nhận và ca ngợi.

Hoàng Xuân Vinh hay những kẻ xưng danh “nhà rận chủ” bấy lâu hành nghề tuyên truyền, xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước… ai mới là người xứng đáng được tôn vinh?
Ngọc Lan
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment