NGUYỄN THÁI HỢP ĐANG NHUỐM MÀU TỘI LỖI CHO THIÊN CHÚA GIÁO

Thiên chúa giáo là một tôn giáo rất lớn trên thế giới, được thành lập từ rất lâu đời. Sau bao nhiêu năm tồn tại và phát triển, Thiên chúa giáo đã chứng minh được vai trò quan trọng của mình trong đời sống tinh thần của con người và đã được nhiều nước gia nhập vào đề hoạt động, trong đó có Việt Nam chúng ta.
Với mục đích ban đầu của Thiên chúa giáo là nhằm mục đích giúp cho nhân dân thêm tin yêu vào cuộc sống, là nơi định hướng về lý tưởng sống cao đẹp, hướng những tinh hoa của văn hóa nhân loại cho tín đồ của mình. Quả thật nếu là như vậy thì không có gì là đáng mừng hơn, nhưng mọi việc không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Theo thời gian, nhất là những năm trở lại đây xuất hiện ngày càng nhiều những kẻ bất mãn, tha hóa về chính trị cũng như đạo đức, chúng lợi dụng thiên chúa giáo như là một nơi để chúng “hành nghề” tuyên truyền những đường lối, chính sách sai trái, lôi kéo nhân dân hoạt động chống phá Nhà nước.
Nhân dân tụ tập biểu tình dưới lời kêu gọi của Nguyễn Thái Hợp, ảnh: internet 
Những đối tượng này không phải là ít, có kẻ thì là tín đồ có kẻ thì là linh mục... và đặc biệt người mà chắc hẳn không còn ai lạ lẫm nữa đó chính là Giám mục giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp. Là người đứng đầu một giáo phận nhưng ông đã không hoàn thành trách nhiệm của mình là làm cho cuộc sống của tín đồ đi lên mà trái lại ông đã biến cuộc sống những người là tín đồ Thiên chúa giáo trở thành lầm than, khốn khổ. Bằng nhiều hình thức, nhưng với một mục đích chung là tìm mọi cách để cho tín đồ của mình hiểu sai về sự lãnh đạo cũng như uy tín của Đảng và nhà nước. Ông đã nhiều lần kêu gọi các tín đồ tụ tập biểu tình trái phép, phá hoại tài sản đất nước, gây náo loạn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Cụ thể như tại giáo xứ Đông Yên, chính ông đã ra lời kêu gọi mọi người hành động hưởng ứng vì môi trường nhưng thực ra là hoạt động biểu tình phá hoại đất nước. Và mới đây nhất là lời kêu gọi mọi người hưởng ứng phong trào “Một ngày vì môi trường” tại 3 địa điểm là Vinh, Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Những vụ biểu tình mang danh nghĩa là vì môi trường thời gian gần đây thì đều có một đặc điểm chung là không diễn ra đúng như bản chất của nó. Những người tham gia tuần hành vì môi trường đã bị những kẻ cầm đầu giáo xứ, kích động, điều khiển và lợi dụng như là một quân tốt của mình trong việc thực hiện các âm mưu phá hoại đất nước, vi phạm pháp luật.
Có nhiều người cũng đã nhận ra hành vi của mình là sai, là trái với pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của toàn dân tộc. Nhưng nếu không hưởng ứng làm theo thì liệu sẽ có chuyện gì xảy ra? Chính họ sẽ bị những vị linh mục, giám mục cách ly, phân biệt và thậm chí đẩy ra khỏi giáo hội. Thế nên nhiều người dẫu biết là sai nhưng cũng đều phải ngậm đắng nuốt cay để làm theo vì không muốn chính mình và gia đình phải sống trong cảnh bị cô lập với những tín đồ, bạn bè của mình cả.
Không chỉ dừng lại ở hành động kêu gọi nhân dân biểu tình mà Nguyễn Thái Hợp cũng đã từng rất ngông cuồng khi từng gửi bức thư chung vào ngày 13/5/2016 với nội dung xuyên tạc, sai sự thật, vu khống cho Đảng, cho nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, làm nhân dân mất lòng tin vào đất nước. Bởi vì sự trắng trợn như vậy, đích thân Đài truyền hình Việt Nam VTV đã chỉ thẳng thừng ra những lập luận sai trái của ông, vạch rõ bản chất của bức thư và âm mưu của lão. Đương nhiên với một kẻ có bên mình hàng nghìn “đệ tự” như lão thì lại xù lông lên, kêu tín đồ của mình ra đường biểu tình nhằm bắt VTV xin lỗi mình.
Có thể nói rằng Nguyễn Thái Hợp chẳng khác gì một con quỷ đội lốt người, thân mang trên mình một trọng trách to lớn thế nhưng đã không hoàn thành thì chớ lại còn lợi dụng danh nghĩa đó để gây họa, chống lại đất nước. Những hành động đó quả thật không thể tha thứ được và chắc chắn sẽ phải nhận sự trừng trị thích đáng nhất từ phía Hội đồng công giáo cũng như các tín đồ của Thiên chúa giáo.

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment