NGUYỄN TƯỜNG THỤY VÀ ÂM MƯU THÂM ĐỘC

Thời điểm bầu cử Quốc hội năm 2016 sắp diễn ra, nhiều địa phương đã chốt và thông báo danh sách ứng viên bầu cử Quốc hội. Tại thủ đô Hà Nội, Ủy ban MTTQ VN thành phố Hà Nội tổ chức đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV trong đó có 39 người được giới thiệu ứng cử, 48 người tự ứng cử. Những người được giới thiệu ứng cử đều là những cá nhân ưu tú, được tuyển chọn kỹ lưỡng, nhưng những cá nhân tự ứng cử liệu có đủ phẩm chất, hết lòng phục vụ dân tộc Việt Nam như những cá nhân được giới thiệu ứng cử hay không?

Nguyễn Tường Thụy thường xuyên tiếp xúc, trả lời phỏng vấn các đài phản động. Ảnh: internet

Trong danh sách người tham gia tự ứng cử, có rất nhiều cái tên nổi bật, rất nhiều người tự cho mình là đang đấu tranh cho tự do, dân chủ, trong đó có Nguyễn Tường Thụy. Người này đã được bỏ phiếu thông qua vòng hiệp thương thứ hai của Ủy ban mặt trận tổ quốc và có tên trong danh sách bầu cử. Mặc dù đang được cử tri Hà Nội quan tâm nhưng Nguyễn Tường Thụy là đưa ra nhiều bài viết có nội dung không đúng sự thật, tạo hìnhảnh xấu cho cuộc bầu cử quốc gia, gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân. Những bài viết như thế được Nguyễn Tường Thụy đăng tải trên blog cá nhân.
Trên trang blog của mình, Nguyễn Tường Thụy thường xuyên đăng tải thông tin liên quan đến bầu cử và đến việc các ứng cử viên bị gây khó dễ, mặc dù những vấn đề này chưa được kiểm tra xác minh, chưa có kết luận rõ ràng của cơ quan có thầm quyền. Do vậy, việc viết hoặc đăng tải lại các bài viết có nội dung không rõ ràng, thông tin không xác thực là không hay, đặc biệt với tư cách ứng viên bầu cử đại biểu Quốc hội như ông Nguyễn Tường Thụy.
Trước và trong quá trình tự ứng cử, Nguyễn Tường Thụy liên hệ và gắn bó mật thiết với các nhà dân chủ rởm, luôn thể hiện quan điểm, tư tưởng lệch lạc của các đối tượng này. Điều này đang làm xấu đi hình ảnh của một ứng cử viên tham gia bầu cử Quốc hội. Mặc dù về bản chất, những đối tượng này tham gia bầu cử Quốc hội cũng chỉ là đánh bóng tên tuổi, tên tuổi càng nổi thì càng nhận được nhiều tiền viện trợ từ bên ngoài.
Với slogan tham gia bầu cử là “xây dựng nhà nước pháp quyền dân chủ”, blogger Nguyễn Tường Thụy đang hướng đến mục tiêu chung của toàn quốc gia, toàn dân tộc Việt Nam. Vấn đề này liên tục xuất hiện trong các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc trong những năm gần đây. Nhưng về bản chất, liệu ông Nguyễn Tường Thụy có thực sự muốn làm điều đó không? hay chỉ là dựa dẫm câu nói đó để lấy lòng tin của nhân dân, rồi sau khi bầu cử xong thì lại đâu vào đó, lại đi theo con đường trái ngược hẳn giống như bản chất của các nhà dân chủ rởm khác.
Từ trước đến này, con người của Nguyễn Tường Thụy đã được nhiều bài viết chỉ ra và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào thay đổi theo hướng tích cực. Đã là Đại biểu Quốc hội, là người đại diện cho quyền lực của nhân dân thì phải có cái tâm và cái đức, phải hết mình vì lợi ích chung của dân tộc, phải tự mình dẹp bỏ cái suy nghĩ ích kỷ cá nhân. Nếu ông Nguyễn Tường Thụy vẫn chưa đủ phẩm chất, chưa thực sự muốn xây dựng và phát triển Quốc hội, phát triển đất nước thì có lẽ ông nên tự rút tên khỏi danh sách bầu cử thì sẽ tốt hơn.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment