KHI THUYẾT ÂM MƯU VÂY BỦA DÂN CHỦ VIỆT

Sau khi Thiếu tướng Lê Xuân Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên Quân ủy Trung ương Phụ trách Tư lệnh Quân khu 2 vừa từ trần do bệnh hiểm nghèo đã không có không ít những đồn đoán không hay về nguyên nhân sau sự ra đi của vị tướng từng được biết đến là người trực tiếp chỉ huy chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, thuộc tỉnh Hà Giang vào năm 1984 (khi đó Thiếu tướng Duy khi đó đang giữ chức vụ Đại đội trưởng Sư đoàn 313). Theo đó, như nội dung được Mõ Làng phản ánh trong Entry Lũ dân chủ thời mạt hạng, chỉ bằng chi tiết "Mới làm Tư lệnh Quân khu 2 (một quân khu quan trọng trong chiến lược phòng thủ phía bắc) chưa được 3 tháng đã chết đột ngột "nếu là bệnh lâu thì đã ko được thăng cấp chỉ huy". Cái chết này rất đáng nghi ngờ, nệu có phải bị đầu độc ám sát không???", Nguyễn Văn Đề đã đặt ra câu hỏi "LIỆU CÓ BỊ ÁM SÁT???".

Đúng như Mõ Làng viết: "Đồng ý là không phải vô cớ mà chủ FB này đặt ra câu hỏi liệu có hay không chuyện ám sát. Tuy nhiên, điều mà FB này băn khoăn chắc chắn sẽ không có mỗi một lời giải là bị ám sát (?). Ví dụ như có thể do biết bệnh tình của Thiếu tướng Lê Xuân Duy nên Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chưa tiến hành bổ nhiệm ông làm Tư lệnh Quân khu 2 mà chỉ bố trí Phụ trách Quân khu".Nghĩa là từ sự hoài nghi đó không chỉ đi đến một đáp số là bị ám sát mà còn rất nhiều nguyên nhân theo lẽ thường tình khác được nói đến. 

Tuy nhiên, có vẻ như đám dân chủ rừng rú và quen với những thuyết âm mưu có tính dã tưởng và viển vông đã chưa chịu buông tha sau sự ra đi của vị tướng quê huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc này.

Theo đó, sau thời điểm FB Nguyễn Văn Đề viết stt nói trên, Mai Xuân Dũng (FB Dũng Mai) đã viết như sau: 

"Chỉ sau 3 tháng nhậm chức tư lệnh quân khu 2, uỷ viên trung ương đảng - thiếu tướng quân đội Lê Xuân Duy đã đột ngột qua đời ở tuổi 54.
Theo truyền thông nhà nước, tướng Duy đã qua đời vào tối ngày 7/8/2016 tại bệnh viện quân đội 108. Nguyên nhân dẫn đến cái chết được nói là do “lâm bệnh hiểm nghèo”.
Điều đáng nói, truyền thông nhà nước khi đưa tin về cái chết của tướng Duy đều ghi chức vụ ông là “phụ trách tư lệnh quân khu 2”, trong khi thực tế ông làm tư lệnh từ 3 tháng trước đó. Chi tiết này khiến người ta càng thêm nghi vấn về cái chết của vị tướng này". Có thể nói, những điều được Mai Xuân Dũng nói trên đây cùng với những điều được FB Nguyễn Văn Đề nói ra ở trên nếu rơi vào tay một tiểu thuyết gia thì nó hoàn toàn trở nên hữu ích và biết đâu sẽ có thể ra được cuốn tiểu thuyết hay ho. Song, xin nhấn mạnh lại, điều đang được nói ra đây rất đỗi hệ trọng và không thể nói theo kiểu tùy thích, tùy hứng.

Thực tình, nếu chi tiết được Mai Xuân Dũng phát hiện và nói ra: "Điều đáng nói, truyền thông nhà nước khi đưa tin về cái chết của tướng Duy đều ghi chức vụ ông là “phụ trách tư lệnh quân khu 2”, trong khi thực tế ông làm tư lệnh từ 3 tháng trước đó" là sự thật thì sẽ không thể trách được Dũng và trước đó là Nguyễn Văn Đề dựng chuyện như đã nói. Nghĩa là nó vẫn còn những chi tiết gợi cho người ta hướng đến những sự nghi hoặc nhất đình. Vậy nhưng, thông tin thiếu tướng Duy được bổ nhiệm Tư lệnh Quân khu 2 từ 3 tháng trước, tức là ngày 6-5-2016 để phủ nhận việc thêm 2 chữ "Phụ trách" trước chức danh của ông này được Mai Xuân Dũng nói ra hoàn toàn không có cơ sở. Thậm chí nó còn cho thấy sự hời hợt của dân chủ gia thích gái và tiền này trong việc tiếp cận thông tin.
Theo đó, trong bài viết ghi lại hoạt động bàn giao nhiệm vụ Tư lệnh của Quân khu 2 trong 6-5-2016 được đăng trên báo Điện tử của Quân khu 2 cho hay: "Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trung tướng Dương Đức Hòa, nguyên Ủy viên TW Đảng (Khóa XI), nguyên Ủy viên Quân ủy Trung ương (Khóa IX), Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu thôi giữ chức Tư lệnh Quân khu 2 để chờ quyết định nghỉ hưu. Đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tư lệnh Quân khu được Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quy hoạch đề nghị Bộ Chính trị bổ nhiệm giữ chức Tư lệnh Quân khu". 

Như vậy, cá nhân thiếu tướng Lê Xuân Duy khi đó (3 tháng trước) mới chỉ được "Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quy hoạch đề nghị Bộ Chính trị bổ nhiệm giữ chức Tư lệnh Quân khu". Việc thiếu tướng Lê Xuân Duy có được bổ nhiệm Tư lệnh Quân khu 2 khi đó chưa thể ngã ngũ khi quyền quyết định, bổ nhiệm thuộc về Bộ Chính trị chứ không phải Quân ủy Trung ương. 

Thượng tướng Võ Văn Tuấn tặng hoa chúc mừng thiếu tướng Lê Xuân Duy tại lễ bàn giao - Nguồn: Báo Quân khu Hai. 
Mặt khác, có một điều mà không thể không nói tới, ai cũng biết Quân khu 2 là địa bàn phên dậu của Tổ quốc, thuộc vùng chiến lược Quốc phòng quan trọng bậc nhất trong thời điểm hiện nay. Chức vụ người đứng đầu Quân khu này cũng vì thế mà cũng rất đỗi quan trọng. Vì vậy, liệu việc trao quyết định bổ nhiệm Tư lệnh Quân khu này cho Thiếu tướng Lê Xuân Duy có đúng tầm không khi người có chức vụ cao nhất tại buổi lễ đó chỉ là Thượng Tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam (Ông Tuấn không phải là Ủy viên Trung ương Đảng, không nằm trong Thường vụ Quân ủy Trung ương). Sự có mặt của ông Tuấn trong trường hợp chỉ đơn thuần là để chứng kiến lễ bàn giao giữa Trung tướng Dương Đức Hòa, nguyên Tư lệnh và người được giao phụ trách Quân khu trước khi Bộ Chính trị có quyết định bổ nhiệm chính thức. 

Nói như thế để thấy rằng, trong câu chuyện được nêu lên Mai Xuân Dũng đang cố tình biến tấu, làm sai lệch thông tin chính thống hòng dựng chuyện. Trong chuyện này, Mai Xuân Dũng cũng bị một cộng đồng mạng có tên FB Bùi Quang Thắng bóc mẽ như sau: 


Chưa hết, để thuyết phục người khác về những điều mình nêu lên, Mai Xuân Dũng cũng cho biết: "Tướng Lê Xuân Duy từng trực tiếp chỉ huy chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, thuộc tỉnh Hà Giang vào năm 1984. Sư đoàn 313 của ông bị thương vong rất nhiều. Quân khu 2 có nhiệm vụ bảo vệ các tỉnh vùng Tây Bắc của Việt Nam, là một trong những khu vực trọng yếu vì có đường biên giới tiếp giáp với Lào và Trung Quốc". 

Rồi gã cũng không quên đặt ra những nghi vấn xung quanh vụ tai nạn máy bay của cựu tư lệnh quân khu 2 Đào Trọng Lịch (thời điểm bị tai nạn máy bay - năm 1997, ông đeo hàm trung tướng và giữ chức tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam) vào ngày 25/5/1998 tại Xiêng Khoảng, Lào do sương mù; chuyện đại tướng Đỗ Bá Tỵ, nguyên Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên tư lệnh quân khu 2 được Bộ Chính trị điều sang làm Phó chủ tịch quốc hội để quy kết rằng: "Những tướng lĩnh nêu trên đều là những chỉ huy đã trực tiếp cầm súng chống quân Trung Cộng xâm lược trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. Một lần nữa, cái chết đáng ngờ của tướng Lê Xuân Duy cho thấy bóng ma ám sát, thanh trừng vẫn đang tiếp tục đeo bám và bao trùm lên bộ quốc phòng CSVN". Nhưng nó lại càng cho thấy sự đuối lý và xin thưa rằng, cũng giống như một đứa chăn cừu, liệu có còn ai tin Mai Xuân Dũng khi trước đó gã đã trơ trẽn dựng chuyện để bôi lem người khác, tổ chức khác! 

Và tốt hơn hết, Mai Xuân Dũng nên dừng chuyện này tại đây kẻo mang họa vào thân!

An Chiến
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment