DÂN CHỦ VÀ BÀI CŨ

Đầu năm 2016, các nhà dân chủ khởi xướng phong trào tự ứng cử nhằm đưa những ứng viên kém chất lượng vào phá hoại Quốc hội, phá hoại đất nước Việt Nam. Sau khi phong trào tự ứng cử thất bại thảm hại, các nhà dân chủ đã “lật mặt”, quay ngoắt 180º sang tẩy chay, không tham gia bầu cử, đúng là “không ăn được thì đạp đổ”.

Mới đây, hai linh mục đạo công giáo đã đưa hình ảnh phản cảm lên trang facebook cá nhân nhằm kêu gọi mọi người tẩy chay bầu cử. Đó là linh mục Phan Văn Lợi và linh mục Nguyễn Hữu Giải với hình ảnh cầm biểu ngữ trên tay “chúng tôi tẩy chay bầu cử quốc hội độc đảng” và “chúng tôi đòi hỏi một quốc hội đa nguyên đa đảng”. Hình ảnh này có tính chất phá hoại cuộc bầu cử, gây hoang mang tư tưởng của nhân dân, bôi xấu đi hình ảnh tốt đẹp của đạo Công giáo. Ngoài ra, Linh Mục Lê Ngọc Thanh của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn trong một cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên SBTN cũng đã thể hiện quan điểm sai trái, có xu hướng đi ngược lại với lợi ích của dân tộc.

Hai linh mục giơ banner có nội dung xấu. Ảnh: internet

Chúng còn phát động một hình thức tẩy chay tích khác ngoài việc giơ banner, khẩu hiểu, đó là cuộc bỏ phiếu online qua một App trên điện thoại di động hay máy tính bảng Android có tên là “Lá Phiếu” được phát tán trên Google Play. Hình thức này không khác gì chúng đang cố tạo lập ra một nhà nước riêng, một chính quyền riêng của số lượng ít người tham gia. Những ứng viên trên phần mềm này chính là các ứng viên tự do, những hạt sạn kém chất lượng đã được quần chúng nhân dân loại bỏ sau vòng hiệp thương thứ ba. Hành động này là trái với Hiến pháp và pháp luật, không được bất cứ cơ quan nhà nước hay người dân Việt Nam nào chấp nhận hình thức bỏ phiếu “chui” như này. Dẫu biết hoạt động này là không có lợi ích thực tế nào, không được bất cứ cá nhân, tổ chức, nhà nước nào công nhận kết quả nhưng chúng vẫn thực hiện, bởi lẽ đây là một trong những hoạt động được các thế lực thù địch với Việt Nam trả công rất cao trong việc chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Tẩy chay bầu cử là hoạt động của những phần tử xấu nhằm phá hoại đất nước ta, những con người này không đủ tư cách là công dân Việt Nam nên họ cũng chẳng mong muốn gì cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV này thành công. Tẩy chay bầu cử cũng chỉ là một trong những âm mưu thâm độc mà các thế lực thù địch hướng tới để phá hoại đất nước ta nói chung, phá hoại bầu cử Quốc hội nói riêng.
Bầu cử là quyền Hiến định của mỗi người dân, là sự kiện mà công dân Việt Nam thực hiện quyền lực thông qua lá phiếu cử tri của mình, không tham gia bầu cử chính là tự đánh mất quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Do đó, đừng để các thế lực thù địch, các phần tử xấu kích động, dụ dỗ tham gia các hoạt động trái pháp luật hoặc tham gia vào các phong trào phá hoại đất nước mình như phong trào tẩy chay bầu cử.
Hành động này đi ngược lại với ý chí của nhân dân cả nước, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc Việt Nam. Do đó, mọi người hãy tẩy chay lại phong trào “tẩy chay bầu cử” do các đối tượng này phát động và hãy đi bầu cử vào ngày 22/5 tới đây để đảm bảo, phát huy quyền làm chủ đất nước của mình.
GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment