CHÚ "SAM" ĐẾ QUỐC LẠI QUÁ ĐÀ RỒI ĐẤY

Thói đời một vài dân biểu Mỹ và các nước phương Tây vẫn hay tìm cách chọc ngoáy, can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác thông qua việc ra “Cái gọi là” tuyên bố hay đánh giá, tổng kết nhân quyền, tự do tôn giáo hàng năm để xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền trên toàn thế giới trong đó có Việt nam(VN). Chẳng là Ngày 10/8/2016 vừa qua, chính phủ Hoa Kỳ đã công bố “Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế” năm 2015 do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ soạn thảo, vẫn bổn cũ soạn lại, một đánh giá theo bản chất “Sen đầm quốc tế” của đế quốc Mỹ mang màu sắc chính trị, đầy thiên kiến, những vu khống sai sự thật,

Và ngày 19/8/2016 trả lời câu hỏi phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc ngày 10/8/2016, Bộ Ngoại giao Mỹ ra “Báo cáo về tự do tôn giáo quốc tế năm 2015”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Điều này được ghi rõ trong Hiến pháp, hệ thống pháp luật của Việt Nam và được bảo đảm, tôn trọng trên thực tế.
Chú Sam “Đế quốc” bản chất xưa nay vẫn thế, ra vẻ ta đây cứ như “Bố’ thiên hạ không bằng, nhận xét nước này, chê bôi nước khác, đánh giá nước kia vi phạm nhân quyền, tự do dân chủ, tự do tôn giáo rồi lên giọng dạy đời, cứ như thẩm phán, quan tòa, không chỉ VN phản đối, mà bị cả thế giới lên án.

Nước Mỹ với tư cách gì, ai đã giao cho chính phủ Hoa kỳ có cái “đặc quyền” đế quốc để “can thiệp Sâu” vào công việc nội bộ của nước khác?.

He he Chú Sam lại đang quá đà rồi đấy

Nói cho mà biết Việt Nam là Quốc gia đa tôn giáo và đa sắc tộc. Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam trước sau như một : “Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng CNXH ở VN”. Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam quy định:

“1. Mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật;
Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo;
Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật” (Điều 24).

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo không chỉ được quy định bằng pháp luật, mà còn được bảo đảm trong thực tế. Nhiều khách quốc tế có dịp chứng kiến, tham gia các sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam đều có nhận xét khách quan và trung thực. Đây là một thực tế không ai có thể phủ nhận được. Cớ sao chú Sam đế quốc lại cứ “chọc ngoáy, thọc gậy bánh xe” định kiến, ác cảm năm nào cũng hằn học để bổn cũ soạn lại, vẫn luận điệu cũ rích, lỗi thời để vu cáo, bịa đặt về tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo ở VN?

Tại sao Hoa kỳ không chịu mở mắt to ra mà nhìn. Sau 41 năm thống nhất đất nước, với chính sách đổi mới, hội nhập quốc tế, đảng và nhà nước VN đã có những chính sách cởi mở hơn về dân tộc và tôn giáo nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Thực thế cũng cho thấy, mặc dù là đất nước có nhiều tôn giáo, đa sắc tộc nhưng VN hoàn toàn không có kỳ thị dân tộc, xung đột sắc tộc, hay tôn giáo. Rõ ràng thành tựu đạt được là “Quang minh chính đại tại” sao Hoa kỳ lại cứ thiển cận “soi kính viễn vọng ở tận bên kia Thái Bình Dương, nhưng lại mù mầu như một người khiếm thị, lòng dạ của kẻ tiểu nhân” để chuyên đánh giá sai lệch, không đúng sự thật về tình hình tôn giáo, cũng như nhân quyền ở VN.

Đến thời điểm này người dân VN khẳng định và tự hào mà nói rằng. Trong lịch sử cận-hiện đại Việt Nam chưa có chế độ xã hội nào tôn trọng và bảo đảm quyền tự do, quyền bình đẳng về tôn giáo như Nhà nước Việt Nam hiện nay.

Thế nên, đừng vì cái thứ tự do dân chủ, nhân quyền hay dân quyền nào đó, mà thời gian gần đây tự do tôn giáo đang bị lạm dụng, đang bị lợi dụng dẫn đến lộng hành, phá phách gây ra rối loạn ở một số nơi ở VN. Những kẻ mang danh tôn giáo, núp bóng nhân quyền, lạm dụng tự do tôn giáo để chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật. Như vụ ở giáo xứ Thái hà, Hà nội, hay ở giáo sứ Đông yên Tỉnh Hà tĩnh, chống người thi hành công vụ, bắt giữ người trái phép ở giáo sứ Mỹ yên, rồi vụ cướp đất vi phạm trắng trợn luật đất đai ở giáo sứ Xuân kiều, và những ngày gần đây nhân thảm họa cá chết Miền trung các Giáo sứ khu vực Nghệ an, Hà tĩnh luôn tổ chức các cuộc biểu tình gây rối thì chú Sam đế quốc cứ như mù, như điếc, không nhìn, không nghe và cũng không biết.

Thế nhưng, chỗ nào lợi dụng tôn giáo để lập hội, lập đàn, thành lập tôn giáo khác để mê tín dị đoan, để phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân, cùng những việc làm sai trái của các linh mục, cùng giáo dân thường xuyên tổ chức cá cuộc biểu tình gây rối, phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc, phá hoại sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia. Khi bị chính quyền ra tay can thiệp, thì chính phủ Hoa kỳ lại “nghe hơi nồi chõ”, lại thích “chõ mõm” vào công việc của người khác, giở trò “khóc mướn, gào thuê” không công cho những kẻ chuyên làm bậy, vi phạm pháp luật, để chống đối chính quyền VN.

Thế nên, Chính phủ Hoa kỳ trước khi phán xét người khác, hãy tự phán xét mình đi đã

Được hỏi, tự do, dân chủ kiểu gì mà Cảnh sát Mỹ có quyền tự do đánh đập người dân dã man trên đường phố (hình ảnh thật được lan truyền đầ dẫy trên mạng Itenets), tự do đàn áp, thậm chí tự do bắn chết người biểu tình, bắn chết người da đen vô cớ….. Cái thứ tự do của “thời nguyên thủy”, được áp dụng ở “nước Mỹ văn minh”, khi người dân tự do sở hữu súng, cứ răm bữa nửa tháng, lại có vụ tự do xả súng vào đồng loại để giết nhau, coi tính mạng của con người như cỏ rác.

Theo tổng kết từ đầu năm 2015 đến nay đã có 1000 người dân Mỹ đã bị đồng loại của mình bắn chết sao chính quyền Hoa kỳ không nhắc đến điều này. “Chân mình dính cứt be be, lại cứ vác đèn đi soi chân người”.


Tóm lại, cần nói thẳng ra rằng, Mỹ không có quyền, không có bất cứ tư cách gì để rao giảng đạo đức, khi đưa ra các phê phán can thiệp sâu vào nội bộ của các nước khác có chủ quyền, trong đó có VN. Việc Hoa kỳ đưa ra cái gọi“nhận xét đánh giá tự do tôn giáo ở VN” năm 2015 lúc này là không phù hợp,

Một việc làm ảnh hưởng đến quan hệ đang tốt đẹp gữa hai nước, một hành vi không thể chấp nhận được.


Cánh Cò
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment