NHỮNG KẺ LỢI DỤNG GIÁO DÂN LÀM ĐIỀU TÀ ĐẠO



Mối quan hệ “mật thiết” giữa tổ chức khủng bố Việt Tân và một số kẻ cầm đầu cơ hội đội lốt Linh Mục trong mưu toan phá hoại hòa bình, ổn định ở Việt Nam không còn xa lạ. Điển hình như những kẻ cầm đầu giáo xứ Thái Hà thường xuyên tổ chức các hoạt động núp dưới danh nghĩa “dân chủ, nhân quyền” nhằm đả kích, bôi nhọ, xuyên tạc, vu khống chính quyền, mê hoặc giáo dân tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi trên diễn đàn Việt Tân và ngoại vi của tổ chức khủng bố này thường tung hô các hoạt động trí trá một cách điên cuồng.

Ngày 21/8/2016, đồng loạt trên các diễn đàn của tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải bệnh phẩm: “Giáo xứ Phú Yên tiếp tục xuống đường đòi lại môi trường biển sạch”. Ngay tiêu đề đã cho thấy sự trí trá, đánh lận con đen không hề nhẹ. Mượn cớ sự cố môi trường biển miền Trung để kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự, chống phá Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ nội bộ. Nay sau nhiều tháng, tiếp tục chiêu trò đã được các thế lực thù địch bên ngoài “duyệt chi”, đám Việt Tân lại móc nối với kẻ cầm đầu giáo xứ Phú Yên, thuộc giáo phận Vinh để gây rối an ninh trật tự. Bệnh phẩm miêu tả buổi cầu nguyện trí trá có đoạn “Cầu nguyện cho quốc thái dân an, cho môi trường biển Miền Trung đang bị đầu độc do công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa gây ra, và cầu nguyện cho công việc làm ăn của ngư dân”. Để đất nước này phát triển, để biển miền Trung trong sạch thì không phải ngồi đấy “cầu nguyện” và lồng ghép hô hào các khẩu hiệu sáo rỗng làm phức tạp thêm tình hình. Câu chữ, ngôn từ mĩ miều để che đậy cho dã tâm phản nước, hại dân.

Phải khẳng định chưa bao giờ, chưa khi nào, bất kỳ một hoạt động nào do Việt Tân khủng bố cầm đầu kích động quần chúng mang một giá trị tốt đẹp (cho dù nó được tô vẽ đủ thứ màu mè). Trước đây, nhân vụ cải tạo cây xanh ở Hà Nội, Việt Tân cũng kích động biểu tình, xuyên tạc; khi Trung Quốc hạ đặt dàn khoan HD981, Việt Tân cũng bơm tiền kích động, lôi kéo số tay chân trong nước mê hoặc giáo dân biểu tình dưới danh nghĩa “yêu nước” nhằm chống phá, gây rối loạn đất nước… Vụ ô nhiễm biển miền Trung, như “mèo gặp cá rán”, Việt Tân không bỏ lỡ thời cơ, rầm rộ chỉ đạo các phần tử, hội nhóm tay sai tổ chức các kịch bản quen thuộc… Kẻ cầm đầu giáo xứ Phú Yên, thuộc giáo phận Vinh đã mê hoặc giáo dân, lợi dụng thần quyền, giáo điều, giáo luật để ép buộc, dụ dỗ giáo dân nhằm thực hiện mưu đồ chính trị bẩn tưởi chống phá đất nước. Nếu thật sự yêu nước, vì biển miền Trung như các băng rôn, khẩu hiểu được dàn dựng sẵn với các luận điệu lừa bịp thì sẽ không phải chỉ dừng ở hành động hô hào sáo rỗng và càng không làm vì USD ngoại bang bơm vào.

“Tiếp tục xuống đường đòi hỏi sự minh bạch thông tin trong việc quản lý và điều hành đất nước do đảng cộng sảng độc tài cai trị” – Bản chất đã được bộc lộ rõ ràng. Xoay đi đá lại, vấn đề “Đảng, Nhà nước” luôn là mục tiêu xuyên tạc, vu khống trắng trợn. Thành công, thành tựu, thắng lợi đạt được do Đảng, Nhà nước và nhân dân đoàn kết giành được thì không thấy nhắc tới, hễ có sự cố nào là y rằng đám Việt Tân cùng đồng bọn quay vào cắn xé, thổi phồng, xuyên tạc cho kỳ được. Bình thường chẳng xảy ra gì chúng còn dàn dựng xuyên tạc được, đổi trắng thay đen, lật bàn tay nhanh hơn bóng câu ngang qua cửa sổ. Lợi dụng giáo dân làm điều tà đạo, vi phạm pháp luật, tuyệt nhiên không xứng là người đứng đầu dìu dắt tâm hồn cho các con chiên. Hành động này cần phải lên án và tẩy chay trong một xã hội dân chủ và văn minh.

Phỗng
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment