AI HƠN CÁC NHÀ DÂN CHỦ CUỘI TRONG NGHỀ KHẢO CỔ

Nguyễn Tường Thụy trong một lần đi "khai quật đồ cổ" - Nguồn: Internet
Chuyện cổ tích kể lại khởi nguồn từ báo Soha, một tờ báo chính thống được cấp phép, thế rồi nó lan như cháy rừng mùa hạ trên các trang Ba Sàm, Bauxite, Việt Nam thời báo, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy… và mạng xã hội bởi tính phản diện nửa vời nhưng lại hợp gu làng dân chủ cuội. Chủ đề “hèn với giặc, ác với dân” được nhai đi nhai lại như món khoái khẩu của tụi dân chủ cuội. Những motive công an mật đánh trộm người đấu tranh ôn hòa, chặn đường, cản trở, đe dọa người hoạt động dân chủ… đã trở nên quá nhàm chán với người đọc trong cuộc thì đành vơ bèo vạt tép chuyện “cường hào” cũ rích vậy.

Câu chuyện thu thuế ở làng Thành Liên (xã Trường Sơn, Nông Cống, Thanh Hóa) diễn ra cách đây đã 6 năm (2010) mà chính quyền xã quá tay khi tịch biên cả cái giường của vợ chồng nhà chị Toàn để ép chị phải đóng thuế đúng hạn cho xã đã được cường điệu hóa lên cho hợp chủ đề “Mùa đóng góp hãi hùng ở Thanh Hóa”.

Cái sự đểu của kẻ viết và kẻ tung hứng là chuyện xưa như trái đất và hoàn cảnh lịch sử câu chuyện được khai quật lại như một phát hiện mới “động trời” của họ. Chẳng lẽ không còn gì để nói, để viết mà phải đào bới như vậy!

Cái sự đểu của kẻ viết và kẻ tung hứng là ở sự lấp lửng để đánh lừa người hời hợt, nhẹ dạ, cả tin hoặc cuồng tín bôi nhọ qua chi tiết không giải thích đó là khoản đóng góp gì, có phù hợp hay không. Nếu đấy là thuế thì bình đẳng chứ, đến tổng giám đốc doanh nghiệp lớn, thậm chí là chính khách cở bự đông tây hễ mà trốn thuế là vào tù như chơi, hà cớ gì chị Toàn lại không đóng. Chính chị ấy đã nói với nhà báo là “Vụ ấy, gia đình chị làm 2 sào lúa, phải đóng tất cả các khoản là 800 ngìn đồng” đấy thôi. Chị ấy nói là chưa có đủ tiền để đóng chứ không phải là phản đối.

Có trách là trách cái đám quan xã, thôn đã quá tay khi chị Toàn “đồng ý” gán cái giường để có thời gian xoay xở. Nhưng sau đó mấy hôm họ đã trả lại cho chị. Thanh Hóa vốn đã nổi tiếng với “Cái đêm hôm ấy đêm gì” của Phùng Gia Lộc, như đó là cái sai của thời đó. Ngày nay chuyện miễn, giảm thuế nông nghiệp, thủy lợi phí… đã giúp ích nhiều cho người nông dân. Ngày nay người nông dân đang góp ruộng làm cổ phần cho người khác sản xuất kinh doanh để họ rảnh tay làm việc khác.

Lâu nay, các nhà dân chủ cứ như lên đồng ca ngợi mô hình tư bản, kinh tế thị trường tuyệt đối và lớn tiếng chê bai kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nhưng hôm nay họ “động lòng trắc ẩn” về chuyện đóng thuế, thật tréo ngoe. Những chính sách phân phối lại thu nhập qua hỗ trợ người nghèo, người thiệt thòi, người có công, người già, người dân tộc… bỗng dung bị họ sổ toẹt, lờ đi để nói lấy được một câu chuyện đã hơn nửa thập kỷ nhằm lừa bịp dân chúng.

MÕ LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment