71 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG 8, GIÁ TRỊ VÀ Ý NGHĨA



Ngày 19-8-1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cả dân tộc Việt Nam triệu người như một, nhất tề vùng lên tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám thắng lợi, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân. Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, ngày nay là nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cách mạng Tháng 8. Nguồn Internet
Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945 dẫn tới việc khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa có ý nghĩa to lớn đối với dân tộc ta và có ý nghĩa quốc tế sâu sắc.

Cách mạng Tháng Tám là một trong những trang sử vẻ vang nhất, chói lọi nhất của lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đã đập tan ách phát-xít Nhật, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp gần 100 năm, xóa bỏ chế độ phong kiến hàng nghìn năm, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Ðảng ta từ khi ra đời bị khủng bố dã man, đã trở thành đảng lãnh đạo chính quyền, lãnh đạo xã hội.

Cách mạng Tháng Tám đã để lại những kinh nghiệm lịch sử quý báu, mãi mãi soi sáng các chặng đường cách mạng Việt Nam. Ðó là bài học giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; xác định và kết hợp đúng đắn các nhiệm vụ chiến lược trong từng thời kỳ cách mạng.

Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, đem lại niềm tin tự giải phóng, cổ vũ mạnh mẽ cuộc đấu tranh của các dân tộc bị áp bức chống ách nô dịch của chủ nghĩa đế quốc, mở ra thời kỳ tan rã của chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Cách mạng Tháng Tám thành công là thắng lợi của đường lối giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó là bài học vẫn còn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

71 năm đã trôi qua, đất nước ta đang sống trong hòa bình nhưng bọn phản cách mạng, các thế lực thù địch vẫn điên cuồng tìm mọi cách chống phá, mưu đồ lật đổ những thành quả của cách mạng Việt Nam. Hơn lúc nào hết, ngày nay chúng ta phải phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo, các giai cấp, tầng lớp, mọi thành phần kinh tế, mọi giới, mọi thành viên trong đại gia đình dân tộc Việt Nam dù sống trong nước hay ở nước ngoài, hướng sức mạnh đó vào mục tiêu giữ vững độc lập, thống nhất, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, đập tan mọi âm mưu phản cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

QUỐC KỲ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

102 comments :

  1. Lịch sử đã chứng minh nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cùng sự đoàn kết, đồng lòng của dân tộc, chúng ta đã làm được những điều to lớn. 19-8-1945 và tiếp đó là 2-9-1945 đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc

    ReplyDelete
    Replies
    1. 19/8 lần đầu tiền người dân Hà Nội được hò reo trong sự sung sướng, những đoàn quân tiếp quản thủ đô và nhân dân các tỉnh liên tiếp đứng dậy đấu tranh giành lại quyền tự chủ cho đất nước

      Delete
  2. Lịch sử là linh thiêng. 19 -08 - 1945, một cuộc cách mạng lịch sử, bước đầu làm nên chiến thắng, làm nên độc lập tự do của Việt Nam như ngày hôm nay. Tôi tự hào là người Việt Nam

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn tự hào và tôi cũng tự hào như bạn. Tự hào vì một dân tộc nhỏ bé đã làm nên điều phi thường hơi tôi tưởng, biến nổi đau thành động lực kiên cường đứng dậy giữ lấy non sống.

      Delete
  3. Cánh mạng tháng 8 - 1945, ngày đánh dấu bước ngoặt lớn của lịch sử dân tộc. Lịch sử oai hùng ấy, sẽ mãi in sâu trong trái tim của mỗi người con dân nước Việt Nam, không ai có thể làm lu mờ đi.

    ReplyDelete
  4. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám, tạo bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của dân tộc, nó là kết quả của một quá trình hi sinh sương máu, cố gắng của toàn dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

    ReplyDelete
  5. Với sự thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945, nhân dân Việt Nam đã đập tan xiềng xích nô lệ của Pháp trong gần một thế kỷ tại Việt Nam, chấm dứt sự tồn tại của chế độ quân chủ chuyên chế gần một nghìn năm, lập nên nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.Từ đó Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác

    ReplyDelete
  6. Cách mạng tháng Tám mở ra thời kì suy sụp, tan rã của chế độ thực dân. Với cách mạng tháng Tám, nhân dân VN đã góp xương máu của mình vào cuộc chiến đấu đánh thắng hoàn toàn chế độ thực dân, phát xít. Đó là cuộc cách mạng của cả dân tộc, của toàn thể nhân dân nước ta. Chúng ta luôn tự hào về CMT8!

    ReplyDelete
  7. Trên bình diện quốc tế, đến nay Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với hơn 200 quốc gia ở tất cả các châu lục; tham gia vào hầu hết các tổ chức, định chế quốc tế và khu vực và là một thành viên có trách nhiệm quốc tế của cộng đồng quốc tế, uy tín, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao.

    ReplyDelete
  8. Tất cả những điều đó là minh chứng cho những giá trị mà Cách mạng Tháng Tám đưa lại; đồng thời, là bằng chứng hùng hồn nhất, thuyết phục nhất để bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc, phủ nhận sự kiện lịch sử trọng đại, là bước ngoặt của lịch sử này

    ReplyDelete
  9. Thắng lợi cuộc tổng khởi nghĩa như một quả bom có sức công phá mạnh làm sụp đổ một mảng thành trì chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, thức tỉnh các dân tộc bị áp ức bóc lột vùng dậy, báo hiệu một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập, tự do và Chủ nghĩa xã hội.

    ReplyDelete
  10. Trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, tinh thần của cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9 sẽ đời đời bất diệt. Khát vọng hòa bình và tinh thần ấy của Tuyên ngôn độc lập mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi con người Việt Nam và đây là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ hôm nay quyết giữ vững nền độc lập tự do.

    ReplyDelete
  11. 19/8 - ngày mà đông đảo quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Việt Minh đồng khởi đứng lên giành chính quyền tại Hà Nội,đập tan xiềng xích nô dịch của phong kiến- đế quốc- phát xít, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hoà , mwor ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc .

    ReplyDelete
  12. Hy vọng với sự nỗ lực của toàn đảng, toàn quân và toàn dân ta, sự nghiệp cách mạng của đất nước sẽ sớm thành công để giúp đất nước ta ngày càng phát triển, nhân dân ngày càng sung túc, mạnh giàu

    ReplyDelete
  13. Nhân dân Việt nam luôn nhớ và tự hào về khoảnh khắc lịch sử đó, khoảnh khắc khởi nguồn cho một trang sử mới của toàn dân tộc, trang sử của sự tự do, thống nhất, hòa bình và phát triển

    ReplyDelete
  14. 71 năm chặng đường phát triển đất nước, cũng tạo được tiếng nói trên trường quốc tế, tạo được nhiều mối quan hệ bang giao với quốc tế song nhìn nhận lại cũng còn những mặt trái trong đất nước, và nó cũng ko phải là it, mọi người cần tự hào trang sử vẻ vang này và nỗ lực để xây dựng đất nước hơn nữa

    ReplyDelete
  15. Lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam được réo lên 4 chữ độc lập - tự do. Những con người đã tự đứng lên cứu lấy mình.

    ReplyDelete
  16. Cách mạng tháng 8 thành công và giá trị lịch sử vẫn còn nguyên ở đó. Thật tuyệt vời làm sao và tôi tự hào về lịch sử của dân tộc tôi lắm

    ReplyDelete
  17. Cho đến bây giờ, khi xem lại những thước phim lịch sử về những ngày tháng 8 hào hùng đó, tôi vẫn cảm thấy tự hào vì được sinh ra ở VN, một đất nước anh hùng với những con người anh hùng.

    ReplyDelete
  18. Cách mạng Tháng Tám là một trong những trang sử vẻ vang nhất, chói lọi nhất của lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Bằng thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, nhân dân ta đã đập tan ách phát-xít Nhật, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp gần 100 năm, xóa bỏ chế độ phong kiến hàng nghìn năm, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

    ReplyDelete
  19. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Ðảng ta từ khi ra đời bị khủng bố dã man, đã trở thành đảng lãnh đạo chính quyền, lãnh đạo xã hội.

    ReplyDelete
  20. Cách mạng Tháng Tám đã để lại cho chúng ta những kinh nghiệm lịch sử quý báu, mãi mãi soi sáng các chặng đường cách mạng Việt Nam. Ðó là bài học giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; xác định và kết hợp đúng đắn các nhiệm vụ chiến lược trong từng thời kỳ cách mạng; bài học về phát động sức mạnh toàn dân tộc, lấy sức mạnh của đội quân chủ lực công - nông làm nòng cốt;

    ReplyDelete
  21. bài học thực hiện triệt để phương châm "thêm bạn bớt thù"; bài học về nghệ thuật khởi nghĩa, nghệ thuật tạo thời cơ và nắm bắt thời cơ; bài học về xây dựng một đảng Mác - Lê-nin có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ sáng suốt, thường xuyên vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn bó mật thiết với nhân dân, có đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, cùng nhiều bài học khác. Để chúng ta có được ngày hôm nay.

    ReplyDelete
  22. Phát huy bản sắc truyền thống "Cả nước một lòng, toàn dân đánh giặc" của dân tộc, Cách mạng Tháng Tám là biểu tượng sáng ngời của ý chí quật khởi của cả dân tộc. Thấm nhuần sâu sắc kinh nghiệm đại đoàn kết dân tộc của Cách mạng Tháng Tám, hơn lúc nào hết, ngày nay chúng ta phải phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo, các giai cấp, tầng lớp, mọi thành phần kinh tế, mọi giới, mọi thành viên trong đại gia đình dân tộc Việt Nam dù sống trong nước hay ở nước ngoài, hướng sức mạnh đó vào mục tiêu giữ vững độc lập, thống nhất, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

    ReplyDelete
  23. Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công đã mở đường đưa dân tộc Việt Nam tiến hẳn vào kỷ nguyên mới trong lịch sử của mình: Kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Kỷ nguyên mới đánh dấu bước nhảy vọt của đất nước ta.

    ReplyDelete
  24. Lần đầu tiên trong lịch sử, một nhà nước công nông, do nhân dân Việt Nam lập ra, do nhân dân Việt Nam lãnh đạo và để bảo vệ lợi ích của nhân dân Việt Nam được thành lập. Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chấn hưng dân tộc.

    ReplyDelete
  25. Cách mạng tháng 8 thành công. Chẳng những giai cấp lao động và nhân dân Việt Nam ta có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng: lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Ðảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc. Mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước chúng ta, cũng như một phong trào đấu tranh mới trên toàn thế giới.

    ReplyDelete
  26. Với truyền thống yêu nước nồng nàn, với tinh thần đấu tranh chống ngoại xâm kiên cường, bất khuất, nhân dân ta đã vượt qua biết bao thử thách, gian khổ, hy sinh. Để rồi cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, sự kiện này là bản hùng ca thời đại, cũng là bản hùng ca bất hủ, mãi mãi âm vang đi cùng năm tháng, cổ vũ, động viên toàn dân tộc Việt Nam vững bước trên con đường đi lên phía trước.

    ReplyDelete
  27. Cách đây 71 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã tiến hành thành công cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám, tạo bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của dân tộc, đó là thắng lợi đó là kết quả của quá trình đấu tranh, hi sinh xương máu của toàn thể dân tộc Việt Nam suốt 15 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng kể từ ngày thành lập.

    ReplyDelete
  28. Và đó còn là kết quả hơn 30 năm tìm đường cứu nước của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh. Để cuộc Tổng khởi nghĩa giành thắng lợi, Đảng, Bác Hồ và toàn dân ta đã phải chuẩn bị toàn diện thực lực cách mạng từ nhiều năm trước.

    ReplyDelete
  29. Chúng tôi được sinh ra khi đất nước đã hòa bình, độc lập; được lớn lên, học tập và công tác khi đất nước đã được thống nhất. Dù không được chứng kiến cũng như không trực tiếp cầm súng tham gia đấu tranh bảo vệ đất nước, nhưng thông qua học tập, nghiên cứu, tìm hiểu và qua lời kể của các thế hệ cha, ông đi trước, cứ mỗi độ thu về tâm hồn tôi lại như đang được sống trong bầu không khí sục sôi năm nào. Tự hào lắm, người con đất Việt

    ReplyDelete
  30. 71 năm sau ngày đất nước giành được độc lập, nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã đứng lên làm chủ đất nước, đất nước và nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đạt được rất nhiều thành tựu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Hôm nay thấy tự hào biết bao về quê hương đất nước Việt Nam, từ cụ già cho đến các cháu nhỏ cùng nhau chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp như mong muốn của Hồ chủ tịch

    ReplyDelete
  31. Những ngày này , ngày mà cả dân tộc ta có được ý nghĩa to lớn, điều đó quả là có ý nghĩa thiết thực. Mọi người không ngủ mà đi dọc các con phố ngắm nhìn, mua sắm đủ các loại hàng hóa bày bán hoặc ngồi quây quần mời nhau uống rượu, trò chuyện như người thân lâu ngày gặp lại. Không chỉ là người ở trong nước mà những người con xa quê, đang ở nước ngoài cũng hướng về tổ quốc trong những ngày này. tinh thần cách mạng tháng Tám muôn năm

    ReplyDelete
  32. Cách mạng tháng Tám đã giải phóng gần 20 triệu người dân Việt Nam khỏi ách áp bức nô lệ lầm than, đưa lại độc lập, tự do cho dân tộc. Từ đây, người dân Việt nam được sống với tư cách người làm chủ vận mệnh của mình và làm chủ đất nước. Việt Nam chính thức trở thành một quốc gia độc lập trên bản đồ chính trị thế giới, mở ra kỷ nguyên mới trên con đường phát triển của dân tộc. Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nhà nước thực sự của dân, do dân và vì dân ra đời. Nhân dân sống trong hòa bình, cuộc sống ấm no. Cảm ơn Đảng, cảm ơn Bác Hồ.

    ReplyDelete
  33. Cách mạng Tháng Tám là một trong những trang sử vẻ vang nhất, chói lọi nhất của lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Bằng thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, nhân dân ta đã đập tan ách phát-xít Nhật, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp gần 100 năm, xóa bỏ chế độ phong kiến hàng nghìn năm, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

    ReplyDelete
  34. Chúng ta vững tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Ðảng một dân tộc đã rửa được nỗi nhục mất nước, một dân tộc đi tiên phong chống chủ nghĩa thực dân, chủ nghĩa đế quốc, thì dân tộc ấy nhất định có đủ nghị lực và sức mạnh chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu, tiến lên sánh vai cùng các dân tộc trên thế giới.

    ReplyDelete
  35. Để có được ngày hôm nay, chúng tôi hiểu đó là công lao của biết bao thế hệ cha, anh đã hy sinh cho độc lâp của dân tộc, đó là sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam dưới con mắt và tầm nhìn vượt không gian, thời gian của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

    ReplyDelete
  36. Nhìn về lịch sử đau thương của dân tộc trước năm 1945 và những thành tựu trong 70 năm qua, chúng ta càng đỗi tự hào và tin tưởng hơn vào con đường chúng ta đang đi. Con thuyền cách mạng của Việt Nam chắc chắn sẽ cập bến thành công. Và những kẻ chống phá, xuyên tạc về những ngày này họ đã tự mình tách ra khỏi cộng đồng quốc gia Việt Nam và họ đã thể hiện hành động của một kẻ phản quốc

    ReplyDelete
  37. Có thể nói một dân tộc “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” sau chiến thắng của Cách mạng tháng Tám đã minh chứng tinh thần quật cường, quả cảm và sẵn sàng xả thân vì dân, vì nước của một thế hệ cha anh hùng cường. Việt Nam đã đổi khác kể từ sau khoảnh khắc lịch sử mùa Thu năm ấy - một Việt Nam độc lập, chủ quyền.

    ReplyDelete
  38. Niềm vui sướng của tự do, độc lập vẫn réo rắt suốt 71 năm qua. Cách mạng tháng 8 thành công đã trở thành ngày hội lớn của cả dân tộc - ngày Tết độc lập với biết bao lòng tự hào, niềm tự tôn dân tộc.

    ReplyDelete
  39. Những ngày tháng Tám ý nghĩa lại về. Âm hưởng của Mùa thu Cách mạng - Mùa thu toàn thể dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, vùng lên chặt đứt xiềng xích của thực dân, phát xít giành lấy độc lập, tự do lại thắp sáng những trang ký ức hào hùng trong lòng mỗi người dân Việt Nam hôm nay… Như âm vang dòng thác cách mạng sục sôi tuôn chảy từ Tân Trào về Thủ đô Hà Nội, tràn ngập đại nội Huế và mọi nẻo của đường phố Sài Gòn…

    ReplyDelete
  40. Mỗi năm độc lập trôi qua lại thấy vui và trân trọng. Trân trọng khoảng thời gian được sống trong hòa bình, độc lập như vậy. Đó là điều mà bản thân mỗi chúng ta cần ra sức giữ gìn

    ReplyDelete
  41. thành quả sau cách mạng tháng 8 chúng ta đều dễ dàng nhìn nhận và đánh giá được, đó thực sự là một cuộc cách mạng lịch sử, một mốc son chói lọi của dân tộc, chúng ta hiện đang sống trong thành quả đó vậy mà có những kẻ được sống như ngày hôm nay mà không biết điều, vẫn mơ về những ảo tưởng do bọn đế quốc và tư bản đưa ra, những con người mà bị vật chất trước mắt hướng lái suy nghĩ, không suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện, tôi không nghĩ họ là những người con nước Việt

    ReplyDelete
  42. Thời gian đã lùi xa nhưng tầm vóc ý nghĩa thắng lợi, bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị và ngày càng tỏa sáng. Đó là một trong những trang chói lọi nhất trong lịch sử của dân tộc ta, một dấu mốc lớn trên con đường phát triển trong suốt chiều dài mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

    ReplyDelete
  43. Đánh giá ý nghĩa lịch sử của sự kiện này, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Chẳng những giai cấp lao động và nhân dân Việt Nam ta có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc"

    ReplyDelete
  44. Với thắng lợi của Cách mạng tháng Tám, lịch sử đã sang một trang mới, bắt đầu của kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Toàn thế giới đã chứng kiến sự ra đời của một nhà nước mới: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nhân dân Việt Nam đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình để xây dựng cuộc sống mới

    ReplyDelete
  45. Từ thực tiễn đó cho thấy: Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là kết quả tổng hợp của nhiều nhân tố, trong đó nhân tố bên trong là quyết định. Đó là, nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong nghệ thuật chỉ đạo và lãnh đạo cách mạng với đường lối hết sức đúng đắn.

    ReplyDelete
  46. Đó còn là sự chuẩn bị chu đáo về xây dựng lực lượng cách mạng, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc cùng với việc dự đoán chính xác về thời cơ và nắm lấy thời cơ để phát động nhân dân đứng lên giành chính quyền…

    ReplyDelete
  47. Cách mạng Tháng Tám là thắng lợi của sự chủ động chuẩn bị lực lượng, nghệ thuật tạo thời cơ, chớp thời cơ, kiên quyết hành động giành thắng lợi. Cuộc Tổng khởi nghĩa 1945 là quá trình chuẩn bị lâu dài khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập và trực tiếp lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

    ReplyDelete
  48. Công cuộc này được đẩy nhanh khi chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ, nhất là khi lãnh tụ Hồ Chí Minh về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Năm 1941, Trung ương đã xác định được tình hình trong nước chuyển biến mau lẹ và đề ra mục tiêu giải phóng dân tộc là trên hết.

    ReplyDelete
  49. Thời cơ trong cách mạng tháng Tám đó chính là phát xít Nhật đầu hàng đồng minh. Đó chính là thời cơ có tác động đến toàn bộ cuộc chiến tranh ở Thái Bình Dương. Chỉ có Đảng Cộng sản Đông Dương tận dụng được thời cơ đó và biến thời cơ đó thành điều kiện để cho cuộc cách mạng tháng Tám thắng lợi. Người theo dõi, bám sát và lợi dụng thời cơ đó chính là Đảng Cộng sản Việt Nam

    ReplyDelete
  50. Nhờ có sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân chúng ta đã làm nên một cách mạng tháng 8 thành công, đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, đánh dấu sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

    ReplyDelete
  51. 71 năm không phải là một quãng thời gian dài nhưng cũng đủ để người dân Việt nam cảm nhận từng ngày niềm vui của độc lập của tự do và dân chủ.

    ReplyDelete
  52. Một trang sử đã được mở ra, dân tộc Việt Nam được sống trong cảnh độc lập tự do. Để làm nên các ngày 19/8 lịch sử đó thì không biết bao nhiều người đã hi sinh, không biết bao nước mắt đã rơi, máu đã đổ.

    ReplyDelete
  53. Cách mạng tháng 8 thành công là bài học lịch sử cho cả dân tộc về lòng yêu nước, sự quyết tâm, mưu trí dũng cảm và nhất là vai trò lãnh đạo của Đảng và của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

    ReplyDelete
  54. Đến tận bây giờ tôi cũng không hiểu tại sao và không thể giải thích tại sao chủ tịch Hồ Chính Minh kính yêu của chúng ta có thể tài tình đến như vậy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chủ tịch Hồ CHí Minh vĩ đại đã làm nên điều kì diệu cho dân tộc. Và có lẽ đây là sứ mệnh của người đối với cả dân tộc ta.

      Delete
  55. Tất cả công lao và khỏi đầu cho tương lai tươi đẹp như ngày hôm nay là nhờ sự kiên cường, chịu khó của vị cha già dân tộc. Tự hào lắm khi một quốc gia nhỏ bé những đã sinh ra được một vĩ nhân.

    ReplyDelete
  56. Lớp trẻ chúng ta hôm nay hãy nhớ đến công lao của các bậc tiền nhân mà ngày càng cố gắng phấn đấu nhiều hơn để tiếp tục xây dựng đất nước ngày càng đẹp giàu, lớn mạnh

    ReplyDelete
  57. Cách mạng tháng 8 thành công bởi nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là sự lãnh đạo tài tình, chớp thời cơ của Bác và sự đồng lòng của toàn quân toàn dân. Chính sự đoàn kết là nguồn sức mạnh giúp ta chiến thắng mọi kẻ thù

    ReplyDelete
  58. Thành công của cách mạng tháng 8 đã cho lịch sử Việt Nam một bài học vô cùng đắt giá đó chính là sự đoàn kết toàn dân tộc khi mà dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa, có khó khăn, hiểm nguy tới mức nào, miễn sao Đảng, quân, dân một lòng thì không có việc gì là không thể

    ReplyDelete
  59. 71 năm đã trôi qua nhưng ý nghĩa lịch sử của cách mạng tháng 8 vẫn còn nguyên đó. Nhắc đến nó là nhắc đến một quá khứ đầy hào hùng của dân tộc, là nguồn động lực to lớn giúp ta vững bước trên con đường phát triển trong tương lai

    ReplyDelete
  60. Đất nước vẫn hằng ghi mốc son chói lọi của lịch sử. Khi tinh thần dân tộc được đúc kết thành sức mạnh và điều gì gì đến cũng sẽ đến thôi. ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN.

    ReplyDelete
  61. 71 năm để ta nhìn lại. Nhìn lại những kì tích mà ông cha ta đã làm được. Đất nước đứng lên trong gian khổ bần hàng. Cái đàn áp của kẻ thù đã thôi thúc thế hệ người Việt chống lại cái áp bức đó.

    ReplyDelete
  62. 19/8 lần đầu tiên những đoàn quân phải ăn rừng, ngủ rừng, làm việc ở trong rừng, nếm bao khổ đau vất vả thực hiện sứ mệnh của mình trở về giải phóng thủ đô.

    ReplyDelete
  63. Đã rất nhiều năm trôi qua nhưng chế đô của bọn nguy quân ngụy quyền cũ vẫn còn nuôi giấc mơ khôi phúc lại chế độ của chúng để được hưởng thụ trên xương máu của người khác đúng là một chế độ thối nát.

    ReplyDelete
  64. Qua bao nhiều năm chúng ta vất vả để giành được độc lập và xây dựng được đất nước như ngày nay chính vì thế chúng ta quyết tâm không để cho bọn bán nước này đạt được mục đích.

    ReplyDelete
  65. Cách mạng tháng 8 là một cột mốc lịch sử sáng chói, là bước tiến vững chắc, mở đầu cho thành công này nối tiếp thành công khác của cách mạng Việt Nam. Cho dù chiến tranh đi qua đã lâu, nhưng mồ hôi, máu xương của các chiến sĩ đã ngả xuống luôn đc Tổ Quốc vinh danh và trọn đời tưởng nhớ.

    ReplyDelete
  66. Nhớ lại những gì mà bọn Việt Nam công hòa cái bọn cờ ba sọc đã gây ra cho đất nước này thì chúng ta không thế chấp nhận được những việc chúng đã làm, ấy thế mà chúng vẫn nuôi dưỡng những tương lai tàn ác của chúng đến tận bây giờ đúng là bản tính khó đổi.

    ReplyDelete
  67. Dân tộc ta vốn hiền hòa nhân hậu chúng ta có thể bỏ qua mọi ân oán của thế hệ trước nhưng chúng không chịu giác ngô vẫn điên cuồng chống đối mơ về một tương lai hão huyền, thật không thể hiểu nổi bọn này

    ReplyDelete
  68. Tuy chúng ta có thể nói là đã trải qua một thời gian dài để phát triển nhưng so với các nước trên thế giới thì đây chỉ là con số quá nhỏ nên chúng ta chưa đủ mạnh để làm chủ tình hình, lợi dụng điểm này các thế lực thù địch và bọn phản động đang triết để lợi dụng để chống phá chúng ta

    ReplyDelete
  69. Lòng tham của con người là vô hạn nên các nước đã lớn lại càng tham, chúng muốn ăn hiếp các nước bé để chiếm lấy lợi ích trong khi nước ta lại là một nước giàu tài nguyên thiên nhiên nên các nước này câu kết mua chuộc các tổ chức phản động tiếp tay cho chúng hoạt động nhiệt tình để làm suy yếu và lấy cớ can thiệp vào nội bộ ta.

    ReplyDelete
  70. Đất nước chúng ta đang trong thời kì khó khăn đang phải đối đầu với một cường quốc mà còn là nước hàng xóm xấu xa, chúng ta đang phải chịu sức ép cả trong lần ngoài, ở trong thì bọn phản động đang tực cực hoạt động để chống phá, phải công nhận chính quyền ta thất suất sắc có thể cân bằng được cả bên trong và bên ngoài giữ cho đất nước hòa bình mà nhiều người không hề hay biết cũng có nhiều người họ chẳng thèm quan tâm làm gì.

    ReplyDelete
  71. Để chiếm được lòng tin và để lừa đồng bào ta các tổ chức phản động với sự hộ trợ của chính phủ nước ngoài tung các tin đồn thất thiệt và các tin tức không đúng sự thật về đất nước ta để lừa mọi người nhất là cộng đồng ta ngoài hải ngoại càng khó để có thể tiếp cận với những thông tin chính xác vì vậy rất khó cho đồng bào ta ở nước ngoài.

    ReplyDelete
  72. Để Việt nam có thể vượt qua khó khăn này, để đất nước ta phát triển ngang tầm với các nước khác trong khu vực và vươn xa hơn là với thế giới thì ngay bây giờ chúng ta phải đoàn kết lại tây chay bọn phản động, hành động có suy nghĩ và xem tin tức một cách chọn lọc.

    ReplyDelete
  73. Mọi người hãy thể hiện tình yêu nước một cách tỉnh táo đưng làm theo những gì bọn phản động hô hào, hãy giải thích và vận động những người xung quanh bạn để góp phần xây dựng đất nước này một cách hiệu quả nhất.

    ReplyDelete
  74. Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là biểu tượng cao đẹp, là kết quả của sự phát huy các nguồn lực con người, trí tuệ và của cải của chính nhân dân, nhằm giải phóng bản thân; là hội tụ của các nguồn xung lực mạnh mẽ của toàn dân tộc trong thời khắc bước ngoặt lịch sử dưới ngọn cờ chói lọi tinh thần yêu nước của Mặt trận Việt Minh, do Đảng ta và Hồ Chí Minh lãnh đạo.

    ReplyDelete
  75. Cách mạng Tháng Tám là một trong những trang sử vẻ vang nhất, chói lọi nhất của lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Bằng thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, nhân dân ta đã đập tan ách phát-xít Nhật, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp gần 100 năm, xóa bỏ chế độ phong kiến hàng nghìn năm, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

    ReplyDelete
  76. Cách mạng tháng 8 không đơn giản là một chiến thắng mà đó là cả một động lực vô cùng lớn lao thúc đẩy tinh thần dân tộc cùng hướng về một nơi để đánh thắng kẻ thù.

    ReplyDelete
  77. mới đó mà cũng hơn 70 năm trôi qua rồi nhỉ, giờ trong dân Việt Nam vào những ngày này vẫn sống lại những ngày tháng 8 lịch sử trước kia, ngày mà đất nước đòi lại được độc lập, được tự do cho nhân dân

    ReplyDelete
  78. Những con mọi rợ từ rừng núi về tiếp quản văn minh mà người pháp để lại đấy à. Họ chỉ quen với cuộc sống săn bắn hái lượm và ở hầm, ở hang thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ý bạn là sao thế, văn mình người Pháp đó là lấy người ra cày bừa thay trâu ak, văn minh người Pháp đó là đi xem nhân dân nước khác chẳng ra gì ak, óc vừa thôi

      Delete
    2. bọn Pháp chúng văn mình quá nhỉ, chúng xem dân an nam như là những con chó của chúng vậy, mày muốn nhìn nhân dân phải chịu cảnh đấy ak???

      Delete
    3. văn minh của Pháp là cái văn minh méo gì vậy??? tôi xem phim tài liệu và nghe ông cha kể văn minh đó là xem người An nam ta như là trâu là bò thế

      Delete
    4. thực sự tao éo hiểu mày là người Việt hay là người dân tộc nào nữa, mày giờ mà còn bảo thằng Pháp đem văn minh đến cho dân An Nam nữa thì đúng là mày là thằng ngu nhất tao từng được biết đấy

      Delete
    5. chuyện mà pháp đem văn minh tới cho xứ an nam đó chỉ là trò hề nó tạo ra để xâm lược nước ta nhé mày, mày đến giờ mà vẫn bị lũ Pháp chúng lừa thế ak, ngu thế là cùng

      Delete
  79. 71 năm rồi đấy, nhìn lại đất nước ta cũng có rất rất nhiều cái đổi mới đấy, nhưng mà vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà nhân dân mong muốn, hi vọng với sự lãnh đạo của Đảng đất nước ta nhanh chóng phát triển hơn nữa đi

    ReplyDelete
  80. các bạn thấy đấy, sự kiện lịch sử như thế mà giờ có những kẻ còn xuyên tạc này nọ nữa đấy, có những kẻ giờ còn đi ủng hộ pháp thời xưa nữa mà, đúng là óc chó có khác

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhắc lại mấy cái thời này để cho chúng thấy rằng cái luận điệu đòi đa nguyên đa đảng của bọn chúng là vô lý như thế nào

      Delete
  81. 71 năm nhưng thực tế chúng ta mới độc lập thống nhất có 41 năm thôi, và trong 41 năm đó cũng có không ít những kẻ ngoại bang muốn âm mưu hại nước ta nữa, nên chúng ta tự hào nhưng hãy biến tự hào thành sức mạnh để bảo vệ thành quả cách mạng

    ReplyDelete
  82. tôi chỉ mong rằng, thời cha ông chúng ta quyết tâm để dành độc lập cho dân tộc như thế thì hôm nay làm sao để chúng ta cũng quyết tâm để có thể đưa đất nước phát triển đi lên với tin thần như cha ông trước kia

    ReplyDelete
  83. 71 năm nhìn thì có vẻ lâu đấy nhưng thực sự với những con người yêu nước thì nó như vừa mới hôm qua thôi, bởi tin thần cách mạng đấy nó quá là lớn lao, nó chiến thắng tất cả mọi thế lực hùng mạnh nào mà

    ReplyDelete
  84. cách mạng tháng 8 cũng đi xa rồi, đất nước ta cũng có quá nhiều sự đổi thay rồi, nhưng giờ người dân vẫn hiểu những mất mát những hi sinh để có được độc lập như hôm nay, cái đó cần phải được trân trọng và bảo vệ

    ReplyDelete
  85. nếu mà không có những ngày tháng 8 lịch sử đấy thì liệu đất nước ta có được như hôm nay hay không hay vẫn đang chìm trong cảnh đô hộ của lũ Pháp, đang chìm trong cảnh súc vật mà bọn Pháp đem tới

    ReplyDelete
  86. ý nghĩa thì không ai có thể phủ nhận được nữa rồi, đó chính là độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân, cái đó quá là cao quý mà không có gì quý bằng cả, hi vọng nhân dân cùng Đảng Nhà nước sẽ giữ vững được cái này

    ReplyDelete
  87. 71 năm rồi đấy, nhưng chúng ta độc lập chưa đến 71 năm đâu, biết bao nhiêu năm kháng chiến trường kỳ nữa đấy và hiện giờ đất nước ta vẫn đang đối mặt với nhiều vấn đề nữa đấy

    ReplyDelete
  88. Không muốn nói gì hơn nữa, quá tuyệt vời, quá xúc động quá thiêng liêng. Ngày đấy nhân dân ta mới chân chính là công dân của 1 nước tự do độc lập

    ReplyDelete
  89. đến giờ cái không khí của những ngày cách mạng tháng 8 đấy vẫn đang còn trong nhân dân, nhân dân cả nước hồ hởi đón mừng ngày thắng lợi, ngày đất nước dành lại được độc lập, nhân dân có được tự do đúng nghĩa

    ReplyDelete
  90. đúng là chúng ta có lịch sử hào hùng nhưng mà tôi nghĩ nên biến cái đó thành sức mạnh của hiện tại và tương lai để đưa đất nước ta đi lên nhanh chóng đi

    ReplyDelete
  91. đừng sống mãi trong quá khứ, chúng ta hãy tỉnh dậy và nhìn nhận thức tế đi, kinh tế mà không lớn thì độc lập chủ quyền cũng khó mà giữ được lắm, nên nhìn vào cách mạng tháng 8 mà đưa kinh tế đi lên đi để rồi còn bảo vệ đất nước

    ReplyDelete
  92. cách mạng tháng 8 nó thiêng liêng, nó cao quý vô cùng, nó là cái ngày mà dân tộc ta thoát khỏi kiếp xiềng xích nô lệ, chúng ta đang có được độc lập, được tư do mà theo như Bác Hồ thì không còn gì quý bằng, giờ đất nước cũng đang sống trong những ngày lịch sử đấy với tinh thần quyết thắng đi lên của đất nước

    ReplyDelete
  93. Những bài học lịch sử luôn có những giá trị quý báu cho mọi thế hệ, mọi sự nghiệp cách mạng

    ReplyDelete