LỜI CẦU QUỐC THÁI DÂN AN HAY LỜI KÍCH ĐỘNG?

LỜI CẦU QUỐC THÁI DÂN AN HAY LỜI KÍCH ĐỘNG?

Sáng ngày 15 tháng 8 năm 2016, theo lời kêu gọi của Giám mục Giáo phận Vinh, hơn 30000 giáo dân đến từ nhiều nơi đã tham dự thánh lễ Đại trào Đức Mẹ Linh Hồn Và Xác Lên Trời, tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài. Đây là một trong những ngày lễ trọng đại của những tín đồ công giáo. Tuy nhiên, thánh lễ đã mất đi những giá trị nhân văn và tôn giáo cao cả, khi một số kẻ đã lợi dụng danh nghĩa “cầu cho quốc thái dân an” để tìm cách tuyên truyền, kích động bà con giáo dân biểu tình, hòng tạo ra những cơ hội để tiến hành bạo loạn lật đổ chính quyền.

Vẫn biết giám mục Nguyễn Thái Hợp là kẻ phản bội đất nước, phản bội dân tộc khi liên tục đưa ra những lời lẽ kích động giáo dân tại giáo phận Vinh và những vùng lân cận tham gia vào các cuộc biểu tình, thậm chí có thời điểm tiến hành bạo loạn, nhưng, dưới những lời đường mật và với tấm áo ngụy trang “quốc thái dân an”, Nguyễn Thái Hợp không chỉ kêu gọi người dân xuống đường biểu tình về những vấn đề đã rõ mười mươi mà còn lợi dụng đức tin của những tín đồ tôn giáo để minh oan cho những hành động xấu xa, phản lại lời chúa cũng như đi ngược lại lợi ích dân tộc của mình. Đứng sau Nguyễn Thái Hợp còn là một lũ những kẻ ăn theo có tư tưởng chống đối chính quyền, trực tiếp đứng ra hô hào bà con xuống đường tuần hành, biến thánh lễ trở thành một “Xô Viết Nghệ Tĩnh” của giới rận chủ.

Đi dự thánh lễ mà toàn biểu ngữ chống chính quyền
Việc lợi dụng những hoạt động tôn giáo với những mục đích cá nhân đê hèn của Nguyễn Thái Hợp và lũ tay chân phản quốc cũng đã thu hút không chỉ giáo dân của các giáo phận tại Nghệ An, mà còn thu hút cả những con rận chủ đang "đói" tại các giáo phận khác xa xôi hơn. Bằng chứng là linh mục quản xứ Anton Đặng Hữu Nam, cũng vốn là một tay rận chủ trong tôn giáo có tiếng, đã kêu gọi bà con giáo dân tuần hành 70km từ Phú Yên về Nghệ An. Thoạt nhìn thì chẳng ai dám bảo đây là một cuộc tuần hành để về với vùng đất thánh, mà là những kẻ đang vật vờ biểu tình. Đoàn người chỉ có vài trăm người nhưng tràn ngập các băng rôn biểu ngữ, toàn là những biểu ngữ đòi đuổi cổ Formosa, tố cáo chính phủ “rước giặc vào nhà”, rồi nói chính quyền bán rẻ đất nước,... Nhiều không thể kể hết, thế nhưng lại tuyệt nhiên không có một biểu ngữ nào nói về đức Chúa, đức Mẹ, thánh lễ.

Nực cười hơn, có những biểu ngữ thể hiện sự mù quáng đến mức khó hiểu của bà con giáo dân ở nơi đây, khi trên biểu ngữ được in dòng chữ: “Vào thời điểm đất nước lâm nguy, biển đông bị ô nhiễm, ông, bà, cha, mẹ đã làm gì để cứu biển & cứu chúng con”. Đây chắc chắn là lời của những kẻ phản chúa phản cả tổ tiên họ hàng và chính gia đình mình như Nguyễn Thái Hợp và chân tay của ông ta. Đời nào chúng ta lại quên ơn sinh thành, quên ơn nuôi nấng và dạy dỗ của những người trong gia đình ta. Nếu như quên chữ hiếu đó, chẳng hóa ta thành bất nhân. Thế mà có những kẻ như Nguyễn Thái Hợp sẵn sàng vứt bỏ chữ hiếu đó, sẵn sàng chà đạp lên cả đấng sinh thành của mình vì những mục đích bỉ ổi của chính bản thân mình. Đó liệu có thể chấp nhận, nhất là với một người nhân danh sự quản lý của Chúa dưới trần thế này, và nếu Chúa có tồn tại, liệu Chúa có cho phép ta bất hiếu với ông bà, cha mẹ?

Biểu ngữ “bất hiếu” của lũ rận
Blog Anhbasam đăng: “Trong tâm nguyện ngày lễ Thánh, Đức cha Nguyễn Thái Hợp như muốn dâng cho Đức Mẹ mọi miền trong dân nước Việt nam này. Ngài thiết tha kêu gọi tất cả Kitô hữu giữ vững căn tính Đạo Thánh và phải biết can đảm thực hiện quyền công dân”. Đúng là luận điệu ngông cuồng của lũ ô hợp! Nguyễn Thái Hợp đòi dâng cả nước, cả dân tộc cho Đức Mẹ. Đức Mẹ không phải dân tộc, và đất nước này không phải của riêng ông Hợp. Do vậy, hành động kêu gọi bà con giáo dân đi biểu tình của Nguyễn Thái Hợp, với danh nghĩa tham dự thánh lễ, với danh nghĩa cầu “quốc thái dân an” hoặc với bất cứ danh nghĩa nào khác, đều là lời kích động.

BỜM
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment