DÂN TỘC VIỆT NAM THUỘC CHÚA JÊ SUS

Đây là hình ảnh tôi bắt gặp được khi lang thang trên mạng xã hội facebook của một giáo dân ở Nghệ An. Bức ảnh với tiêu đề “Dân tộc Việt Nam thuộc chúa Jê sus”. Thực sự không thể tin được là có những câu chuyện như thế này ở thời đại ngay này. Tôi cười và thấy lo cho họ vì thời đại này rồi mà còn dùng cách này để tuyên truyền.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Thực tế thì thời gian qua cho thấy, tình hình tôn giáo ở địa bàn Nghệ An khá phức tạp, đúng hơn là nó phức tạp từ thời điểm ông Nguyễn Thái Hợp lên làm giám mục của giáo phận Vinh.
Ông Hợp có cha là người có hận thù với cách mạng, những tưởng ông sẽ an phận, thay đổi và sống hòa nhập với chính quyền hơn, tuy nhiên, sau khi lên được chức tổng giám mục thì ông thay đổi và gần như quay 180 độ, chuyển từ thân thiện với chính quyền sang đối kháng với chính quyền. Không dừng lại ở đó, ông còn kêu gọi các con chiên của giáo hội tiến hành nhiều hoạt động, nhất là lợi dụng danh nghĩa bảo vệ môi trường, yêu cầu bà con giáo dân tuần hành, phản đối những việc làm, phá vỡ những nổ lực của chính quyền trong việc giải quyết vấn đề gây ô nhiễm nước biển của tập đoàn Fomosa Hà Tình.
Về bức ảnh của những giáo dân đăng lên đây. Khẳng định đó là nhận thức lệch lạc. Bởi lẽ, ở Việt Nam có nhiều tôn giáo khác nhau, đều chung sống hòa bình và đặt dưới sự quản lí chung của Nhà nước, mọi tín đồ đều được hưởng những quyền và nghĩa vụ bình đẳng, được đảm bảo bằng các quy định của pháp luật. Việc một tôn giáo đứng ra đại diện cho toàn dân tộc theo kieuer QUỐC GIÁO là chưa có ở Việt Nam.
Cách nói của những tín đồ thiên chúa là đang hướng đưa thiên chúa thành tôn giáo đại diện cho dân tộc Việt Nam. Điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận được, nó có thể làm lung lay khối đại đoàn kết dân tộc. Gián tiếp ảnh hưởng tới sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước theo con đường các thế hệ đi trước đã lựa chọn.
Niềm tin
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment