THỰC HƯ CHUYỆN “CÔNG AN GIA TĂNG KHỦNG BỐ LINH MỤC PHAN VĂN LỢI”

Những vụ việc với đôi ba cái ảnh “phẩm máu”, tay chân, mặt mũi đeo băng gạc được photoshop qua loa, đại khái nhằm vu cáo chính quyền và lực lượng Công an “đàn áp”, “khủng bố” do một số nhà “dân chủ” như Lã Việt Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Trần Thị Nga, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… thực hiện đến nay đã không còn là chuyện hiếm. Và trong những ngày gần đây, chiêu trò lố bịch này lại được linh mục Phan Văn Lợi đem ra “diễn”. Chứng kiến cảnh này, nhiều người không khỏi “lắc đầu ngán ngẩm”.
LM Phan Văn Lợi (Ảnh FBNV)
Theo đó, liên tiếp trong các ngày 14 và 15/8/2016, trên trang FB cá nhân, linh mục Phan Văn Lợi tru tréo ầm ĩ lên rằng bản thân “bị Công an tấn công bằng gạch đá và chất bẩn”. Cũng giống như những vụ “ăn vạ” trước đó của Lã Việt Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Trần Thị Nga, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vị linh mục này cũng không đưa ra được bất cứ một bằng chứng xác thực nào về việc “Công an tiến hành khủng bố”. Trong khi đó, chỉ bằng giọng văn vẫn thường xuất hiện trong các bộ truyện kiếm hiệp của Kim Dung cùng vài ba cái ảnh không rõ nguồn gốc miêu tả về một số viên gạch và những túi mắm tôm, Phan Văn Lợi đã có thể khẳng định chắc nịch một câu rằng: “thủ phạm của những vụ khủng bố nhắm vào bản thân mình là của Công an Việt Nam nhằm trả thù người yêu nước, đấu tranh cho nhân quyền”.
Từ những luận điệu vu cáo vô căn cứ này, Phan Văn Lợi tự cho mình cái quyền chửi rủa Chính quyền bằng những lời lẽ rất “chợ búa” và “lưu manh”, rằng: “dù sao thì hình ảnh các bịch đồ nhơ và các viên đá đã nói lên bản chất chế độ Việt cộng: chuyên đàn áp nhân dân một cách đê hèn lén lút và là một thứ cặn bã đáng tởm của xã hội loài người, chỉ đáng vứt vào hố rác của lịch sử. Công an tưởng như thế là làm cho chúng tôi chùn bước, sợ hãi ư? Còn lâu! đả đảo Việt cộng phản dân hại nước!”.
LM Phan Văn Lợi (Ảnh FBNV)
Rõ ràng, với một quá khứ không lấy gì là tốt đẹp cùng với việc không đưa ra được bất cứ một bằng chứng xác thực nào, thông tin “linh mục Phan Văn Lợi bị công an khủng bố” khiến những quan tâm không khỏi có những hồ nghi.
Phan Văn Lợi được biết đến là một linh mục được “phong chui” khi đang thi hành án có nhiều mưu mô xảo quyệt trong việc lợi dụng tấm áo choàng, lợi dụng Chúa để chống phá chính quyền, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, lừa gạt giáo dân nhằm trục lợi cá nhân.
Dấn thân vào sự nghiệp đấu tranh “dân chủ”, Phan Văn Lợi đã soạn thảo nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc, vu cáo, bôi đen tình hình nhân quyền, tự do tôn giáo ở Việt Nam để đăng tải trên các trang mạng Internet, bất chấp thực tế về những thành tựu to lớn của Việt Nam trong lĩnh vực nhân quyền, tự do tôn giáo, tín ngưỡng; tung ra nhiều luận điệu xằng bậy: “ở Việt Nam không có tự do tôn giáo”, Đảng Cộng sản “vô thần” chủ trương xóa bỏ tôn giáo; việc một số đối tượng lợi dụng tự do tôn giáo để hoạt động chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật, bị cơ quan chức năng Việt Nam xử lý theo quy định của pháp luật là hành động “đàn áp tôn giáo”, “bóp nghẹt tôn giáo”, “bắt giam các nhà tu hành vì lý do tôn giáo”,…
Không những vậy, vị linh mục làm trái ý Chúa này còn là một thành viên cốt cán của các tổ chức, hội nhóm trái pháp luật như: “Khối 8406”, “Hội cựu tù nhân lương tâm Việt Nam” cũng như thường xuyên trả lời phỏng vấn của các đài báo “cuốc tế” thiếu thiện chí với Việt Nam; phát tán các “tuyên bố”, “thư ngỏ” , “thỉnh nguyện thư” với nội dung xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam.
Thời gian gần đây, Phan Văn Lợi còn tích cực hưởng ứng, cũng như kích động một số giáo dân nhẹ dạ cả tin tham gia vào các phong trào có khuynh hướng chống phá chính quyền, tiêu biểu như: “Phong trào tự ứng cử ĐBQH” nhằm phá hoại cuộc ĐBQH khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; phong trào biểu tình chống phá chính quyền bằng bạo lực núp bóng dưới vỏ bọc “bảo vệ môi trường”, “phản đối Formosa”…
Dân gian vẫn có câu “nói có sách mách có chứng”, nghĩa là không nói vu vơ kiểu ăn ốc nói mò, không thêu dệt, không nói kiểu tung tin thất thiệt, bịa đặt dựng chuyện, vu oan giá hoạ để bóp méo, xuyên tạc sự thật hay đổ lỗi cho người khác. Thiết nghĩ, thay vì đưa ra những lời vu cáo vô căn cứ về việc bị “Công an khủng bố”, linh mục Phan Văn Lợi nên có những hành động thiết thực hơn để sửa chữa những sai lầm do bản thân mình đã và đang gây ra./.
Vô Danh
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment