KHI NIỀM TIN GIỮA CHA VÀ CHÚA BỊ NHẦM LẪN

Thiên chúa giáo là loại hình tôn giáo đã được hình thành, tồn tại và phát triển hàng nghìn năm trở về trước. Với mục đích nhằm phủ độ chúng sinh, tạo cho con người có cái nhìn tươi sáng hơn về cuộc sống của họ. Tuy nhiên, những năm trở lại đây thì loại hình tôn giáo này đang trở thành vấn đề nhức nhối, gây đau đầu đối với cơ quan chức năng khi đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình mà thậm chí lại còn thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.
Chúng ta được biết đến vụ việc cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Vụ việc này đã gây nhức nhối, xôn xao dư luận trong nước lẫn ngoài nước. Để hưởng ứng sự việc này thì các giáo xứ, giáo phận dưới sự chỉ đạo của các Linh mục, Giám mục đã tổ chức ra hàng loạt cuộc tụ tập biểu tình với mục đích cao cả “Tuần hành vì môi trường”. Nhưng bản chất của vụ việc lại không đơn giản là vì môi trường như cái vẻ bên ngoài của nó phản ảnh, mà đó chính là âm mưu kích động, phá hoại đất nước.


Hình ảnh Linh mục cùng các tín đồ hoạt động biểu tình trái phép, ảnh: internet

Đã rất lâu rồi chúng ta không còn chứng kiến những ngày nghỉ cuối tuần thật yên bình nữa, mà thay vào đó là những hình ảnh tụ tập biểu tình, gây náo loạn an ninh trật tự đất nước của các giáo xứ, giáo phận. Những lần này đều diễn ra với mục đích chung đó chính là vì môi trường nhưng sau những lần tụ tập, biểu tình trái phép của họ thì nhân viên môi trường lại phải còng lưng ra để dọn dép đống đổ nát mà chúng để lại. 
Nhân dân chúng ta đã quá đặt niềm tin vào những người Linh mục, Giám mục hay còn có cái tên gọi thân thương khác đó chính là “Cha”. Họ tưởng rằng những người này sẽ đại diện cho đức thành chúa Jessu, thực hiện các nhiệm vụ cao cả nhằm đưa đất nước đi lên, đưa cuộc sống của nhân dân thêm phần ấm no hạnh phúc. Nhưng họ đã nhầm, những người mà họ gọi là “Cha” đang lợi dụng họ một cách triệt để cho âm mưu của mình và đồng bọn. Hoạt động biểu tình đập phá, gây náo loạn cuộc sống này chỉ nhằm mục đích nhận được sự tán dương của các cơ quan tổ chức nước ngoài và rồi người được hưởng lợi trực tiếp từ vụ việc này không ai khác là những người làm Linh mục, Giám mục. 
Những người này còn hết sức hồng hách mà thể hiện sự lạm quyền, luôn cho mình là số một, kể như Nguyễn Thái Hợp khi lão ta bị VTV cũng như cơ quan chức năng vạch trần bộ mặt xấu xa đen tối của mình thì lập tức hắn kêu gọi những tín đồ của mình đi biểu tình, mang theo các băng rôn, khẩu hiểu để yêu cầu xin lỗi trong khi sự thật rảnh rành đã được phơi bày. 
Luôn miệng nói rằng họ đang đấu tranh vì chính nghĩa, nhưng hãy nhìn xem chúng đã làm được gì ngoài việc kéo nhân dân vào cuộc sống lầm than, làm tình hình đất nước thêm phần rối ren. Đó là một điều đáng bạo động cho tình hình đang diễn ra. 
Có lẽ đã đến lúc nhân dân thức tỉnh, cần phải phân biệt được giữa cái đúng và cái sai, cái chính nghĩa và cái phi nghĩa để không còn u mê, răm rắp nghe theo lời của những người thân mang danh làm “Cha” chẳng khác gì con rối như thế nữa. Khi bạn làm sai, bạn phạm pháp sẽ chẳng có người cha nào sẽ đứng ra để giải cứu bạn ra khỏi vòng pháp luật được cả, vì thế xin hay thức tỉnh!
QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment