ĐỪNG LẤY CỚ TƯỞNG NIỆM RA ĐỂ LÀM TRÒ NỮA !

Đất nước chúng ta, trải qua hàng nghìn năm tồn tại và phát triển, từng phải đối mặt với những lúc khó khăn, rơi vào tình cảnh “Ngàn cân treo sợi tóc”, phải đối mặt với rất nhiều cuộc xâm lược của các nước khác. Mặc dù đất nước luôn phải đối mặt với những khó khăn, hạn chế nhất định, tuy nhiên với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau dữ lấy nước” thì dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta đều luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, cống hiến đến giọt máu cuối cùng để phát triển đất nước, giữ từng tấc đất, tầng vàng cho quê hương.
Bài viết xuyên tạc của trang Dân luận, ảnh: internet

Những người đã từng ngã xuống để bảo vệ tổ quốc là nhiều vô kể, họ đã chiến đấu một cách anh dũng để giữ từng mảnh đất của quê hương. Nhờ có những con người như họ mà những người như chúng ta mới có cuộc sống như ngày hôm nay, một cuộc sống hòa bình, phát triển, có cơm no áo mặc đầy đủ. Chính vì thế, Tổ quốc Việt Nam, con người Việt Nam luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của họ. Luôn có những chính sách an sinh xã hội hợp lý để giúp đỡ những người thân còn lại của họ kể như: Phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình thương cho thân nhân liệt sĩ… hay có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: trùng tu cơ sở vật chất nơi an tang thi hài của họ, thắp hương vào những ngày tưởng niệm của họ…. và như thế liệu đã xứng đáng hay chưa?
Thế nhưng vẫn còn tồn tại những con người vô liêm sỉ lợi dụng những vị anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để tạo thành cơ hội đục nước kéo cò, thực hiện các âm mưu phá hoại tình hình an ninh trật tự, an toàn hòa bình của đất nước. Kể đến như những kẻ trong No-U, anh em dân chủ… Vừa qua, lợi dụng nhân ngày kỉ niệm chiến tranh biên giới Việt Bắc, có nhiều kẻ đã cố tạo ra một màn kịch nhằm che đậy cho hành vi phá hoại của mình. Chúng ta viết một đơn thư gửi cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành Phố Hà Nội để xin phép việc “Tưởng niệm” cho những vị anh hùng đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh đó. Và ngay lập tức trang danluan.org đã có cơ hội để đá xéo vấn đề này. Chúng mỉa mải cho rằng việc thắp hương tưởng niệm những người đã chết vì Tổ quốc cũng phải “xin phép”. Nếu bạn chưa chứng kiến những lần tưởng niệm trước của chúng, những thái độ chúng thể hiện thì chưa hiểu được độ bất liêm sỉ của chúng như thế nào.
Những lần trước, chúng tổ chức tưởng niệm những vị anh hùng tại tượng đài Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm, với mục đích là thắp hương tưởng niệm nhưng hãy nhìn xem những gì chúng làm, treo băng rôn khẩu hiệu mang đậm chất đả kích quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, xem thường pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Chưa dừng lại tại đó, chúng còn sử dụng các công cụ hỗ trợ như loa, đài để hô hoán làm mất an ninh trật tự, tuyên truyền trái phép những luận điệu sai trái. Như vậy liệu có chấp nhận được hành vi của chúng không !
Bên cạnh đó, tượng đài Lý Thái Tổ thì có liên quan gì tới những vì anh hùng đã hy sinh trong chiến tranh biên giới mà chúng lại lựa chọn? Tại sao đã có tâm chúng không lặn lội lên thẳng vùng Tây Bắc để thắp hương tưởng niệm họ. Đơn giản chỉ vì đó chỉ là những thứ chúng sắp đặt và mong muốn, chúng chọn tượng đài Lý Thái Tổ vì đây là địa điểm tập trung đông người, dễ dàng gây rối và qua đây cũng có thể tuyên truyền một cách mạnh mẽ tới nhiều người về những thứ chúng đang cố xuyên tạc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. 
Và những thứ như các trang báo đưa tin đặt ra dấu hỏi rằng vì sao lại có chuyện việc tổ chức tưởng niệm lại cần sự xin phép về phía các cấp. Xin giải đáp thắc mắc lại như sau, như những lần trước chúng tổ chức thì đều bị cơ quan chức năng xử lý vì đã có hành vi quá khích, tuyên truyền, lặng mạ những quan điểm sai trái của Đảng, Nhà nước Việt Nam… lần này chúng rút kinh nghiệm, xin phép để có thể “lách luật” rồi tiếp tục thực hiện hành vi sai trái của mình, qua đó cũng làm nhiều người hoài nghi về việc Nhà nước Việt Nam đang quên đi những anh hùng đã ngã xuống. Nhưng tất cả chỉ là ngụy biện, không có đất nước Việt Nam nào như chúng nói cả.
Với những lý giải trên, hy vọng rằng các bạn đã phần nào hiểu được bản chất của những gì xuất hiện trên mạng xã hội mấy ngày hôm nay. Tất cả chỉ nằm trong âm mưu phá hoại của chúng, hãy loại bỏ những thông tin “độc” này ra khỏi trong tư duy của mình ngay nhé!

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment