KHI ĐÁM DÂN CHỦ RỞM NÓI VỀ TPP VÀ NHÂN QUYỀN

Vừa qua, tân Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã kí sắc lệnh về việc rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - Hiệp định giữa 12 nước bên bờ Thái Bình Dương, trong đó có sự tham gia của Việt Nam. Đây là một phần chính sách được cam kết trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Ngay khi sắc lệnh được công bố đã gặp rất nhiều các ý kiến trái chiều từ các nước thành viên TPP cũng như các doanh nghiệp và người dân ở nhiều quốc gia. Bởi vì, khối các nước tham gia Hiệp định TPP chiếm 40% GDP và 30% thương mại toàn cầu, nếu TPP có hiệu lực sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho các nước trong khối, đồng thời tăng cường hội nhập quốc tế sâu rộng trên nhiều mặt.
Trí tưởng tượng của các “nhà dân chủ” ở Việt Nam đang ngày càng
phong phú và hoang đường

Tuy nhiên, trước sự kiện này,  “các nhà rận chủ” lại sử dụng trí tưởng tượng và khả năng suy diễn tài tình của mình để liên hệ việc Hoa Kỳ rút khỏi TPP với vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Đám này cho rằng, nếu Mỹ rút khỏi TPP thì chắc chắn Hiệp định này sẽ bị đổ bể, nhiều khả năng sẽ không tạo điều kiện hình thành các “công đoàn độc lập” tại Việt Nam, Nhà nước sẽ không công nhận và cho phép thành lập cái gọi là các tổ chức xã hội dân sự mà thực chất là tập hợp của bọn phản động, các nhà dân chủ giả hiệu như: Hội anh em dân chủ, Hội nhà báo độc lập Việt Nam, Khối 8406, Hội cựu tù nhân lương tâm… Từ đó sẽ ảnh hưởng xấu đến “phong trào dân chủ” trong nước.

Sự thật là, đám dân chủ quốc nội vốn ngày đêm lợi dụng con bài dân chủ, nhân quyền để vu cáo nhằm hạ uy tín của Đảng, Nhà nước ta đang lo sợ rằng, việc Mỹ rút khỏi Hiệp định sẽ làm giảm sự ảnh hưởng của Mỹ và các nước phương Tây, cũng như sự quan tâm của các nước này đến Việt Nam. Đồng nghĩa với việc chúng sẽ mất đi một tiếng nói "bảo kê" cho những hoạt động vi phạm pháp luật ở Việt Nam.

Hành động này chứng tỏ đám dân chủ này đang rên xiết trước sự thoái trào của cái gọi là “phong trào dân chủ”. Những thứ chúng viết ra chỉ nhằm “câu view”, “câu like”. Chúng đang sợ hãi trước cánh cửa đi tới ngày tàn. 

ĐỨC ĐỘ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment