CÁCH CHỨC VÀ RÚT THẺ NHÀ BÁO CỦA PV TRẦN THANH THẮNG

Báo Đời sống&Pháp luật thông báo kỷ luật cách chức Phó trưởng Đại diện cơ quan phía Nam đối với phóng viên Trần Thanh Thắng. Nguyên nhân của việc lần này xuất phát từ việc ngày 15/2, anh Trần Thanh Thắng, Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của Báo Đời sống và Pháp luật - Cơ quan của Hội Luật gia Việt Nam - có công văn số 09/CV-ĐSPL đòi ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh phải sắp xếp một buổi tiếp xúc để làm rõ các nghi vấn về việc ông Hải dùng điện thoại hạng sang Vertu và chiếc đồng hồ hạng sang. Trong công văn còn kèm theo một tấm ảnh mà PV báo này chụp ông Hải để làm chứng cứ. Công văn do Đại diện phía Nam của Báo là ông Trần Thanh Thắng ký. Xem hình dưới.

Công văn do phóng viên Trần Anh Thắng ký gửi ông Đoàn Ngọc Hải
Ban Biên tập khẳng định, anh Trần Thanh Thắng đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của Toà soạn. Công văn không đúng thể thức theo quy định hiện hành, văn phong lủng củng, và anh Thắng cũng không có thẩm quyền. Tuy nhiên, dân mạng cho rằng, anh Thắng làm việc này thể hiện sự tùy tiện, lạm quyền của báo chí, can thiệp sâu vào các công việc của các cơ quan khác, xâm hại nghiêm trọng đến danh dự uy tín của người khác. Căn cứ vi phạm của anh Thắng, căn cứ biên bản họp Hội đồng kỷ luật, ngày 25/2/2017 Tổng biên tập báo Đời sống & Pháp luật đã ký quyết định kỷ luật với hình thức: Cách chức Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của báo Đời sống & Pháp luật, đồng thời đề nghị thu hồi thẻ Nhà báo thời hạn 2016-2020 của anh Trần Thanh Thắng với những lỗi vi phạm do cá nhân anh Thắng gây ra.
Quyết định kỷ luật đối với phóng viên Trần Anh Thắng
Lần này, tôi tán thành 100% cách xử lý của quý báo. Cứ phải nghiêm như thế này mới mong giữ được nề nếp nghề báo chứ không thì vài năm nữa có mà loạn.

KHÔ KHOAI

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment