LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC ĐANG ĂN VẠ

Tuần hành ôn hòa – luôn là câu nói đầu môi và thường trực của bất cứ một cuộc xuống đường nào. Ôn hòa, hiểu nôm na là không gây rối ầm ĩ, không kích động, không cà khịa đập phá. Đại khái chỉ ngắm trăng sao và làm thơ, rất thánh thiện và nền nã.

Đó là điều không tưởng cho bất cứ một cuộc tụ tập nào. Ba anh em ruột ngồi lại với nhau, chưa cần rượu đôi khi đã choảng nhau sứt đầu mẻ trán, đừng nói chuyện hàng trăm, hàng ngàn con người vừa hung hãn vừa thiếu hiểu biết, lại bị dẫn dắt bởi một cái đầu lưu manh ranh mãnh. Mục đích thực sự của mọi cuộc xuống đường, ở bất cứ đâu, luôn là bạo lực, và phía sau bạo lực là chấm công. Bạo lực có phát sinh hay không, bản chất nằm ở chỗ nó có-điều-kiện diễn ra hay không mà thôi. Không bạo lực thì tụ tập làm gì cho mất công mất sức, ngồi nhà lên facebook chửi ăn ngàn lai chả sướng bỏ mẹ ra?

Vụ việc giáo dân giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An xuống đường, quyết tâm “đi bộ” hàng trăm km để vào Formosa Hà Tĩnh kiện tụng là minh chứng cho lập luận trên. Chỉ có thằng ngu không thể ngu hơn mới tin vào cái gọi là “đi bộ ôn hòa đòi công lý” của tay Nguyễn Đình Thục, nổ thế cho nét. Gọi là trò mèo cũng đúng, gọi là giả chết bắt quạ cũng đúng, và kịch bản luôn là cà khịa với công an, tấn công công an làm sao để công an tẩn lại, rồi đóng vai trò kẻ yếu bị ức hiệp, rồi bù lu bù loa, chấm hết. Cần phải hoan hô công an Nghệ An vì đã quyết tâm ngăn chặn không cho đám giáo dân này tràn vào Hà Tĩnh, thứ nhất là tình hình sẽ rất phức tạp, đi đường xa vừa mưa gió rét buốt vừa đói vừa mệt thì sẽ rất dễ không kiểm soát được hành vi, thứ nhì là đỡ phải xấu hổ với người anh em bên kia cầu Bến Thủy. Chả ai lại đi nhận vơ theo lối người bị hại như thế cả. Formosa nằm ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh, chính dân Kỳ Anh và thậm chí cả các giáo dân Kỳ Anh, dù có thể vẫn còn những bất đồng vướng mắc trong câu chuyện đền bù, nhưng người ta đâu có chọn cách hành xử như thế. Đằng này mình cách xa gần 200km, gần như chả ảnh hưởng cái con tiều gì cả, bày đặt rủ nhau đi kiện đòi bồi thường, đòi đuổi cổ doanh nghiệp, rõ ràng là thứ nhận vơ trơ trẽn, lêu lêu hehe. Không ai không biết cái động cơ phía sau của Thục, và cái động cơ này cũng chẳng cần ai phải vạch, tự bản thân nó nổi lên khi vượt ngưỡng mà thôi. Linh mục gì mà khuyến khích giáo dân đi hàng ba hàng bốn trên quốc lộ, xe cứ kẹp ba mà phóng, rồi xúi con người ta quay ngang xe để phá bĩnh đến mức độ phải cẩu nguyên cả xe cả người vào bãi, rồi nhân thể đó kêu công an oánh dân?

Không ai ngu đến mức để không biết rằng bạo động lập thành tích mới là mục tiêu của các vụ xuống đường nhân danh tôn giáo như thế này, đặc biệt công an càng không, đặc biệt nữa là Trung ương lại càng không. Hy vọng rằng sau khi đến cả Giám đốc Công an tỉnh cũng bị ném suýt méo cả thủ, thì chính quyền Nghệ An sẽ quyết liệt hơn nữa trong việc điều trị nhóm quạ này. Nhân nhượng có giới hạn thôi, quá đà là phải làm cho ra tấm ra món. 

Tiện thể, tôi cũng nói luôn rằng tôi chưa và không bao giờ có ý vơ đũa cả nắm đối với những người theo Đạo, bài xích hay tấn công tôn giáo là thứ ngu xuẩn đối với bất cứ ai. Nhưng điểm mặt chỉ tên những kẻ đang nhân danh tôn giáo diễn trò Chí Phèo thì lại là câu chuyện khác.

CHÀY CỐI

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment