HÃY XEM LŨ VỌNG NÔ XUYÊN TẠC VỀ TÔN GIÁO

Từ xưa đến nay, các tổ chức, cá nhân có tư tưởng chống đối với chính quyền Việt Nam thường sử dụng chiêu bài tôn giáo để lấy lý do vu cáo, quy chụp cho chế độ đàn áp quyền tự do tôn giáo - một trong những quyền cơ bản của công dân Việt Nam. Chúng lập luận rằng Nhà nước ta là do Đảng Cộng sản cầm quyền mà chủ nghĩa cộng sản là vô thần nên những người là cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị của Việt Nam đều có thái độ, tư tưởng bài trừ tôn giáo và người trong tôn giáo. Thủ đoạn này phổ biến là “thổi bùng” vấn đề tôn giáo lên trên các phương tiện thông tin đại chúng mà đặc biệt là mạng xã hội sau sự kiện biểu tình của Giáo xứ Song Ngọc tại Nghệ An do Linh mục Nguyễn Đình Thục cầm đầu ngày 14/2/2017.
Bài viết có nội dung xấu trên trang Dân luận đăng ngày 17/02/2017, ảnh minh họa

Kể từ khi sự kiện Tập đoàn Formosa của Đài Loan xả thải gây ô nhiễm môi trường ở 4 tỉnh miền Trung Việt Nam, có một số cuộc biểu tình đã diễn ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh đặc biệt là của một số giáo dân theo đạo Thiên Chúa nhưng đều được cơ quan chức năng xử lý kịp thời. Tuy nhiên, sự kiện biểu tình của Giáo xứ Song Ngọc dường như giọt nước làm tràn ly khi mà nó đã biến thành một cuộc bạo động thì có lẽ lỗi không phải là thuộc về cơ quan chức năng. Bởi vì, khi chưa có chuyện cơ quan chức năng đàn áp cuộc biểu tình vậy mà xe của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An bị đập vỡ kính và bản thân đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An bị thương thì mọi thông tin đăng trên các trang mạng cổ súy cho việc biểu tình bất hợp pháp đó đều trở thành ngụy biện. Mở rộng ra, sau khi sự kiện biểu tình đó diễn ra một thời gian, các trang mạng này giờ đây nâng tầm chủ đề lên ở mức không dừng lại ở một Giáo xứ mà là chính sách tôn giáo của Việt Nam. Qua bài viết “Giấc mơ máu và chuyện tin vào tâm linh của cựu đại tá công an” đăng trên Blog Dân làm báo và “Khi người cộng sản nói về tâm linh” đăng trên trang Dân luận với cùng một nội dung cùng với nhiều bài viết khác về chủ đề tôn giáo gần đây đã thể hiện rất rõ điều đó.

Những bài viết này có nội dung chủ yếu là mượn chuyện tôn giáo, tâm linh chưa được kiểm chứng ở các sự việc gây bức xúc trong xã hội thời gian qua để nói xấu chính quyền từ việc đàn áp tôn giáo đến việc nội bộ trong Đảng. Bạn đọc có thể nghiên cứu chi tiết những bài viết này tại các trang mạng nêu trên. Lý luận của chủ nghĩa Mác - Lê nin - chủ thuyết của Đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng Cộng sản là vô thần, là thuốc phiện của nhân dân là hoàn toàn đúng, tuy nhiên, khi trích dẫn chủ nghĩa Mác, chúng chỉ nêu ra một nửa của sự việc mà không đưa vào tư tưởng của Mác cho rằng tôn giáo sẽ còn tồn tại rất lâu nữa trong tương lai và tự tiêu vong khi hội tụ những điều kiện kinh tế, xã hội nhất định chứ không phải là do ý chí của một thể chế chính trị. Cụ thể hóa điều đó, các chủ trương, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam về tôn giáo bạn đọc có thể nghiên cứu tại Luật Tín ngưỡng tôn giáo vừa được Quốc hội thông qua năm 2016 cũng như những văn bản hướng dẫn khác có liên quan đều có nội dung tôn trọng quyền tự do tôn giáo của nhân dân.

Việc lợi dụng tôn giáo, tâm linh để bôi nhọ chính quyền hiện tại ở Việt Nam là không thể chấp nhận được. Do vậy bạn đọc cần có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tình hình chính trị tại Việt Nam đặc biệt là tình hình có liên quan đến tôn giáo khi tiếp nhận thông tin trên mạng Internet.

MƯA NGÂU
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment