TRẦN HUỲNH DUY THỨC CÓ THẬT LÀ "KHÔNG MUỐN SỐNG LƯU VONG"

Ngày 03/02/2017 trang BBC có đăng bài viết có tiêu đề "Vì sao Trần Huỳnh Duy Thức không muốn sống lưu vong" nội dung bao gồm ý kiến của những nhà "dân chủ" cuội như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tiến Trung tâng bốc đồng bọn là Trần Huỳnh Duy Thức, cho rằng hành động của Thức là  “kiên quyết không đổi lưu vong lấy tự do”.

Thật nực cười, ta hãy xem những kẻ dân chủ đang tự khen, động viên nhau trong cái sự nghề phá hoại quê hương, làm tay sai cho bên ngoài, lừa bịp người dân để kiếm tiền phục vụ lợi ích cá nhân.
Nguyễn Lân Thắng trả lời phỏng vấn BBC về vấn đề trên như sau:

"Tôi không nghĩ việc này là một sự lãng phí, bởi vì anh Thức đã trở thành một biểu tượng đấu tranh cho các lớp người tham gia đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam."
"Việc anh không chấp nhận sự thỏa hiệp với đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam, nó là một thông điệp cực kỳ mạnh mẽ."
"Nó tác động, ảnh hưởng rất lớn đến những người đấu tranh để người ta thấy rằng mình sẽ có thể rơi vào con đường trong tù như anh Thức và sẵn sàng hy sinh để đấu tranh cho tương lai của đất nước Việt Nam".

Hay Nguyễn Tiến Trung cũng trả lời phóng vấn rằng: "Việc anh Thức cương quyết từ chối đi tị nạn chính trị đã được biết đến rộng rãi từ lâu và cũng không có gì bất ngờ. Đối với cá nhân anh Thức thì chắc chắn anh ấy phải tin đây là quyết định đúng. Riêng đối với tôi là người cũng từng trải qua cảnh tù đày và trong cùng vụ án với anh Thức thì tôi không muốn ai phải ở trong tù vì lý do chính trị hay tư tưởng". 

Thực ra, đám ấy không biết rằng Trần Huỳnh Duy Thức đã nghĩ đến phát chán. Thức không đi tị nan vì Thức cảm thấy sang nước ngoài không còn đất diễn và không được quan tâm. Nhìn những đàn anh, đàn chị của Thức đã tị nạn ở nước ngoài như Hải Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Cù Huy Hà Vũ.. phải vất vả mới có thể bám trụ được ở nơi đất khách quê người và thậm chí phải quy phục cờ vàng 3 sọc mới có thể sinh sống ổn định được.

Bên cạnh đó, Thức cũng nhận thấy thái độ hờ hững từ phía bên ngoài, họ chỉ động viên chứ không có ý muốn can thiệp, giúp Thức có một cuộc sống ở nước ngoài. Thức hiểu ra rằng, nếu mà ra nước ngoài thì sẽ không được hỗ trợ hay viện trợ nữa mà phải tự kiếm tiền bằng sức lao động của bản thân. Vậy một người chỉ có biết ăn vạ, lừa bịp và xuyên tạc thì sẽ sống ra sao ở nước ngoài đây?

Từ khi Trump lên làm Tổng thống, chính sách của Mỹ đã thay đổi rất nhiều, cụ thể tập trung vào nội lực của nước Mỹ thay vì chuyện can dự ở nhiều nơi, ném tiền qua cửa số. Chính vì thế đám dân chủ rởm đã dần trông thấy cảnh treo mồm chết đói đang dần hiện hữu. Vậy nên việc Trần Huỳnh Duy Thức chọn cách ngoan ngoãn cải tạo ở trong nước mà không đi tị nạn chính là thể hiện sự khôn ngoan ma mãnh của kẻ cơ hội chính trị.

NAM TRÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment