NGUYỄN ĐÌNH THỤC - KẺ LỢI DỤNG GIÁO DÂN

Ngày 14/02, Giáo phận Vinh lại một lần nữa tiếp tục nóng lên với hành động xúi giục, kích động, dụ dỗ người dân ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) tụ tập đông người, kéo vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gây mất an ninh trật tự, chống lại người thi hành công vụ, đập phá tài sản của Linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Trước khi sự việc trên diễn ra, Nguyễn Đình Thục loan tin trên một số trang mạng; soạn thảo “thư ngỏ” kêu gọi các linh mục và cộng đoàn các Giáo xứ Hiệp Thông, cầu nguyện cho giáo dân Giáo xứ Song Ngọc đi gửi đơn khởi kiện Công ty Formosa. Bất chấp sự phản đối từ chính những người dân tại các khu vực nơi giáo dân đi qua nhưng Nguyễn Đình Thục vẫn không chịu từ bỏ hành động, kích động người dân tiếp tục tiến vào Formosa.
Linh mục phản chúa Nguyễn Đình Thục

Nguyễn Đình Thục dẫn đầu đám người, miệng thì kêu "đi bộ ôn hòa" nhưng lại đi hàng 3, 4 gây rối an ninh trật tự, cản trở giao thông đi lại trên quốc lộ 1A và kịch bản luôn là cà khịa với công an, tấn công công an làm sao để công an phải "phản ứng" lại, để rồi quay phim chụp ảnh bù lu bù loa trong vai kẻ yếu thế.

Trước đây, khi còn là Phó Chánh Giáo xứ Quan Lãng, Nguyễn Đình Thục là người đứng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/7/2012. Sau vụ việc này, Thục bị điều đi Giáo xứ Song Ngọc. Mới đây linh mục, Thục sang Đài Loan câu kết với linh mục Nguyễn Văn Hùng (Uỷ viên TƯ Việt Tân, chỉ đạo Trần Thị Nga và nhiều nhóm chống đối trong nước) vận động quốc tế can thiệp vụ Formosa. Thậm chí Nguyễn Đình Thục mạnh mồm tuyên bố: "Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ cộng sản mau mất đi".

Là một người linh mục, được giáo dân gọi là "Cha" đáng lẽ phải hướng dẫn giáo dân chăm chỉ làm việc, xây dựng quê hương, kính Chúa yêu nước nhưng Nguyễn Đình Thục lại không làm trò trách nhiệm, kích động giáo dân tụ tập tham gia kiện tụng, gây rối an ninh trật tự, sa vào vòng lao lý. Qua đây, Nguyễn Đình Thục đã lộ rõ bản chất của kẻ lợi dụng giáo dân/.

TIÊN LÃNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment