BẮT NGA LÀ ĐÚNG LẮM, ĐÁNG LẮM

BẮT NGA LÀ ĐÚNG LẮM, ĐÁNG LẮM

- Sao mặt mũi đăm chiêu thế kia?
- À, đang đọc mấy thông tin vụ bắt Trần Thị Nga. Vào đây làm chén nước đã, Giáo!
- Mày đúng là có sở thích kì quặc. Mới đầu xuân, đã nói chuyện chính trị chính em. Mệt cả đầu.
- Hờ hờ. Tính tao nó vậy. Không thì thấy thiếu thiếu mày ạ. Mà từ hôm Nga bị bắt đến giờ, cánh "dân chủ" vẫn kêu gào, vận động kinh lắm. Trên facebook của ông bà nào cũng treo cái ảnh của Nga  trông ảnh thờ ông bà tổ vậy. Thực cũng đến hài.
- Thùng rỗng thì kêu to. Hình thức thôi. Cái phường "tuồng chèo" ấy thì làm được gì. Ngoài tỏ vẻ đoàn kết, thân ái nhưng trong nát hơn gỗ mục. Chúng nó có gào thét mới thu hút được mối quan tâm của kẻ ngoài. Chúng nó có gào thét, hô hào mới có nguồn tiền rót về để "ủng hộ". Thế nên có chuyện lắm kẻ trước thì miệng chê Nga là loại thất học ngu đần, nhận thức thấp nhưng nay cũng hăng hái treo ảnh, đăng sờ-ta-tút bênh vực. Kẻ bên trong thực ghét Nga như mõ, nhưng giờ lại tung hô Nga là anh hùng, phụ nữ tiến bộ. Mày còn nhớ vụ chửi bới, dọa chém giết giữa Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Hữu Vinh với Mai Xuân Dũng không? Trước kia, ngồi ăn cơm thân mật, cùng nhau đi dự sinh nhật chiến hữu mà sau động đến tiền tài thì cắn nhau còn hơn đám chó chọi.
Công an đọc lệnh bắt giữ Trần Thị Nga

- Tao biết chứ, bản chất của bọn này cũng quanh đi quẩn lại là lợi ích, lợi dụng nhau để hút tiền của đám ngoại bang. Giữa bọn này làm gì có cái gọi là phong trào đấu tranh dân chủ, mục tiêu chung. Thân ai thì thằng đấy lo. Hôm nay còn ông tôi thắm thiết nhưng có khi mai lại thành kẻ thù một phen sống mái. Về việc bắt Nga thực là đúng lắm, đáng lắm. Lẽ ra có điều kiện thì bắt sớm hơn, mà không chỉ nó, phải bắt hết, bắt sạch những bọn loạn ngôn để trả lại sự trong lành cho dư luận.
- Phải nói là một mụ đàn bà mà suốt ngày mở miệng để phun ra những lời hôi tanh, hư cấu, đơm đặt để chống phá đất nước thì còn chần chừ gì mà không xử lý. Một mụ đàn bà suốt ngày chỉ biết đem con ra làm bình phong để che chắn cho mình, thực hiện các hành vi sai trái. Một mụ đàn bà đến tư cách cá nhân còn đê tiện, lang loàn đến thế thì lấy gì để chê bai, phỉ báng về đất nước, nhân dân, chế độ?
- Lang loàn?
- Thế mày đọc nhiều mà vẫn chưa tường hết về nó à? Nó vốn dĩ có một đời chồng rồi. Nhưng chồng chết yểu, giờ cặp với một gã đã có gia đình ở trên Hà Nội, mấy lần bị bà vợ của tay kia đánh ghen tưởng chết mà vẫn không chừa. Nghe đâu, gã kia cũng thuộc diện cốt cán "băng rôn, khẩu hiệu".
- Haizz. Ngẫm cũng lạ. Sao lại có những kẻ chán cơm nhà thích cơm tù đến thế.
- Cuộc đời vốn dĩ là thế mà. Có người tốt hẳn có người xấu, có người bình thường hẳn có người điên, ngu dại. Thật đáng đương cho hai đứa nhỏ của Nga khi mẹ của chúng chẳng thể là một người bình thường. Rồi bọn trẻ sẽ ra sao? Nga hẳn phải là người trả lời cho câu hỏi ấy.

GIÁO LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment