KIỆN FORMOSA HÀ TĨNH - CÁI CỚ CỦA ĐÁM PHẢN LOẠN

Sáng nay, lũ quạ đen do linh mục bất lương Nguyễn Đình Thục cầm đầu tiếp tục dẫn bà con giáo dân xứ Song Ngọc, Quỳnh Ngọc, Nghệ An vào Hà Tĩnh để kiện Formosa. Đây là bước đi tiếp theo của ổ nhóm phản động Thiên Chúa tại Nghệ An, và nó chắc chắn được sự chống lưng của Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Trước đó, Đặng Hữu Nam cũng đứng ra tổ chức một vụ việc tương tự, tuy nhiên, Tòa án Kỳ Anh đã thẳng thừng bác bỏ vì hết thời hiệu và không đủ các thủ tục cần thiết.


Trước chuyến đi này, nhóm Nguyễn Đình Thục đã nhận được tư vấn của đám luật sư mạo danh dân chủ. Đến đây lại nhớ ai đó đã nói, luật sư ở nước ta cái gì cũng giỏi (nhất là chọc ngoáy) trừ luật. Quả rất đúng trong trường hợp này. Tôi tin, việc tư vấn cho hơn 500 giáo dân đồng loạt khởi kiện Formosa với danh nghĩa bảo vệ môi trường là đội ngũ luật sư zân chủ lòi dom và lũ chủ chăn dối trá, đứng đầu là giám mục Nguyễn Thái Hợp, cuối cùng sẽ bị tòa trả về, do không đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. Nên nhớ, tại khoản 5 Điều 189 kèm theo đơn khởi kiện phải có các tài liệu, chứng cứ chứng minh lợi ích quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm. Điểm C khoản 1 Điều 192 Bộ Luật Tố tụng Dân sự quy định: sự việc đã được giải quyết bằng quyết định đã có hiệu lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong việc này, Chính phủ đã có Quyết định 1880 của Thủ tướng Chính phủ và hiện đang có hiệu lực thi hành. Tôi cũng tin đám phá rối an ninh kia sẽ thật bại và một lần nữa, tiền thuê luật sư và tiền nuôi chủ chủ chăn sẽ là cơm toi.


Việc khởi kiện Formosa chỉ là cái cớ để tập dượt việc tập hợp lực lượng, phô diễn sức mạnh, tạo ảnh hưởng cho Thiên chúa ở Việt Nam, thăm dò phản ứng của chính quyền, khi cần thì tạo cớ nhằm hoạt động lật đổ chế độ. Tất nhiên, những sự vụ cụ thể như thế này cũng bao hàm cả mục đích tư túi, làm giàu thông qua việc nhận tiền tài trợ từ các thế lực chống Việt Nam "ủng hộ" giáo dân của các linh mục cầm đầu Giáo phận Vinh. Rất tiếc lũ cừu ngu ngốc đã không thể nhận ra mình chỉ là công cụ kiếm tiền của lũ khốn mà họ vẫn gọi là bề trên.

Linh mục Nguyễn Đình Thục hay Đặng Hữu Nam đã lòi đuôi cáo. Ác độc ngay với chính những giáo dân của mình, mà cái ác độc lớn nhất là làm cho lũ cừu ngu muội kia tiếp tục ngu không giới hạn. Tại sao trong các cuộc bạo loạn này người ta không thấy bóng dáng các phóng viên, các nhà làm phim chuyên săn lùng sự hiếu chiến của kiêu dân công giáo ? Tại sao chính quyền không mạnh tay trừng trị lũ ác quỷ khoác áo thầy tu và đám con chiên mù quáng kia? Đừng tưởng các bạn nhún nhường lũ chủ chăn mọi rợ và lũ chiên cuồng chúa, thì chúng sẽ để các bạn yên. Đừng có mơ. Chúng khởi kiện Formosa chỉ là cái cớ chống phá chế độ mà thôi! Bên ngoài, Lê Nguyễn Hương Trà và Luật sư Trần Vũ Hải đang khoái trá reo hò cổ vũ và tỏ nỗi bực tức với báo chí Việt Nam. Những luận điệu của Hải Lang đang được Mai Phan Lợi cùng diễn đàn nhà báo trẻ ủng hộ, tiếp tay.

Chờ hóng tiếp...

CU SỨT
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment