BÀN VỀ VẤN ĐỀ LỢI DỤNG TÔN GIÁO CHỐNG VIỆT NAM

Trong những năm gần đây, vấn đề về “tôn giáo”  đang dần trở nên nóng bỏng. Với lịch sự phát triển lâu đời tôn giáo đã và đang đóng vai trò to lớn trong đời sống tâm linh của một bộ phận không nhỏ nhân dân ta. Nhưng bên cạnh những mặt tích cực đó, chúng cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của các thế lực thù địch và đã có những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống chính trị và xã hội ở nước ta.

Những kẻ xấu tìm cách gây mâu thuẫn chia rẽ khối đoàn kết lương - giáo, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, trong đó chúng triệt để lợi dụng những đặc điểm trong đời sống của người công giáo. Là một tín đồ ngoan đạo là một phẩm chất phải có. Họ phải phục tùng những giáo lý, giáo luật, sống theo Chúa và sẵn sàng dâng hiến cho Chúa. Chính vì vậy, các thế lực xấu luôn tìm cách núp dưới danh Chúa để sai khiến và kích động giáo dân. Ở nước ta, người công giáo có một số lượng khá đông đảo. Do đó dễ dàng nhận thấy việc các thế lực ra sức lôi kéo, nuôi dưỡng nguồn nhân lực đào tạo các hàng ngũ chức sắc tay sai, bơm tiền của vật chất cho lực lượng này để thu hút đông đảo hệ thống tín đồ, ma mị họ khiên họ lầm lẫn giữa những tư tưởng tốt đẹp của tôn giáo với mục đích chính trị.
Mục tiêu của chúng không gì khác là xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, thông qua việc xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, rêu rao tuyên truyền những bất cập yếu kém của một bộ phận cán bộ trong nội bộ của Đảng. Ngoài ra lợi dụng những vụ việc chưa thỏa đáng trong giải quyết chính sách đối với tín đồ bọn chúng cũng lợi dụng triệt để kích động, chia rẽ quan hệ lương giáo, quan hệ giữa chính quyền với quần chúng tín đồ. Thạm chí, chúng sẵn sàng ép buộc tín đồ phải tham gia thực hiện các hành vi chống đối. Ngoài ra lực lượng chức sắc chống đối còn dùng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” để tìm cách gây rối và kêu gọi sự ủng hộ can thiệp của nước ngoài vào nội bộ đất nước ta.

Trước những khó khăn thách thức lớn như vậy, đồng bào công giáo cần dùng trái tim nóng và cái đầu lạnh để xử lý, tránh bị lôi kéo vào những hành vi sai trái. Pháp luật sẽ không bao giờ nao núng và tha thứ cho những kẻ đang rắp tâm lợi dụng tôn giáo chống lại Đảng và Nhà nước ta.

MỘC
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment