MỘT BỘ PHẬN GIÁO DÂN CÒN MÊ MUỘI TỚI BAO GIỜ?

Câu chuyện biểu tình, khiếu kiện đối với Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa đến hôm nay vẫn dai dẳng kéo dài chưa kết thúc. Theo thông tin nhận được, ngày 5/2 và 11/2/2017, Linh mục Hoàng Anh Ngợi đã tiến hành kêu gọi, xúi dục giáo dân giáo xứ Cồn Sẻ xuống đường biểu tình cùng với những băng rôn, yêu cầu và có những hành động bất hợp lý gây nên sự mất ổn định trật tự trên địa bàn nơi đây.

Nguyên nhân xoay quanh việc đền bù thiệt hại sau sự cố môi trường do Formosa gây ra. Cụ thể là thôn Cồn Sẻ có 94 hộ dân nuôi cá lồng, trong đó có 74 hộ đã nhận được tiền đền bù hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ. Còn một số ít hộ dân không nằm trong danh sách đền bù hỗ trợ, lợi dụng điều đó Hoàng Anh Ngợi cùng với một số tín đồ đã kêu gọi người dân giáo xứ nơi đây xuống đường biểu tình với những khẩu hiệu: “phản đối chính quyền không minh bạch và không công bằng trong vấn đề đền bù thiệt hại Fomosa”, “Chính quyền ăn bớt của dân”...

Biểu tình của giáo dân chặn đường Quốc Lộ gây ùn tắc giao thông, mất trật tự, ảnh: internet

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thì được biết, những hộ dân không được đền bù hỗ trợ đấy là đúng. Bởi những hộ dân đấy có cá thiệt hại đó là do trận lụt vào vào tháng 9/2016 gây ra. Nên việc không nhận được sự đền bù từ Formosa là điều đúng đắn... chứ không có gì là không công bằng. Hoàng Anh Ngợi và một số tín đồ hiểu rõ điều này nhưng lại cố tình lợi dụng xuyên tạc, kích động người dân.

Suy cho cùng những hành động tụ tập, lôi kéo giáo dân xuống đường biểu tình, gây rối trong những ngày qua cũng chỉ là cái mưu đồ mà Hoàng Anh Ngợi cùng với một số phần tử xấu xa, mưu đồ lợi dụng lòng tin sự mù quáng của giáo dân mình để tiến hành xuống đường biểu tình nhằm thực hiện cho những âm mưu chính trị mà chúng áp đặt mong muốn.

Thiết nghĩ, đã đến lúc cần những tiếng nói cho sự đúng đắn, tỉnh ngộ. Mỗi người giáo dân cần nhìn nhận được bản chất vấn đề, cần có những hành động đúng đắn để cho cuộc sống tốt đời đẹp đạo như Chúa Giê-su đã từng nói, tránh bị kẻ xấu lợi dụng thành con bài chính trị gây nên những hậu quả xấu cho cả gia đình và chính xã hội.

SÂN ĐÌNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment