"DÂN CHỦ" VIỆT TỪ CHỐI XUẤT NGOẠI

Dạo này, một số nhà "dân chủ" từ chối không đi tị nạn. Đám còn lại cũng nhanh chóng lật giọng, tung hô những kẻ này vì dân chủ, nhân quyền trong nước nên đã không đi tị nạn, hy sinh lợi ích của bản thân, nhà "dân chủ" chân chính... Nhưng thực sự có phải như vậy không?

Sự thật những kẻ như Bùi Thị Minh Hằng (Bùi Hằng), Trần Huỳnh Duy Thức... cũng chỉ ngang tầm với đám mạt hạng, sẵn sàng vì đồng tiền mà cãi nhau với cha mẹ, anh chị em ruột, mang bát hương thờ tổ tiên ném ra vỉa hè... Ngoài việc ăn vạ, gây rối, nói phét, vu cáo thì sang  tị nạn ở nước ngoài đám ấy biết làm gì để sống?


Hiện tại, phong trào “dân chủ” đang rơi vào thoái trào, nội bộ dân chủ lục đục, cãi nhau vì chia tiền, thâm chí nói xấu nhau, vạch trần chiêu trò của nhau. Một số kẻ đã phải trả giá vì những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật như Trần Thị Nga, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Hữu Vinh...Ngoài ra, những tấm gương đi trước như Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần, Lê Quốc Quân, Hải Điếu Cày... sang nước ngoài tị nạn cho chúng thấy rằng "thiên đường dân chủ" của chúng không hề tồn tại. Những kẻ sang trước cuộc sống khó khăn hơn ở trong nước rất nhiều và thậm chí nếu muốn sống yên ổn và có cơm ăn, chỗ ở thì phải quy phục cờ vàng 3 sọc.

Thực chất trong toan tính của những kẻ này thì đi tị nạn chính là vì tiền, để hiện thực hóa những giấc mơ về cuộc sống tự do, giàu sang nơi thiên đường tư bản mà đích đến không gì hơn là nước Mỹ. Nhưng thực tế từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống thì chính sách của nước Mỹ đã chuyển hướng tập trung giải quyết những mâu thuẫn trong nước, thay vì can dự vào công việc toàn cầu. Do vậy, các nhà dân chủ trong nước còn đang lo "sốt vó" bị bỏ rơi, làm gì có ai dại dột gì mà sang nước ngoài rồi lại chứng kiến "mang con bỏ chợ", không biết đi đâu về đâu.

Từ những điều trên, có thể nói rằng việc không đi tị nạn nước ngoài là do những nhà dân chủ thấy trong nước kiếm tiền, sinh sống tốt hơn bên nước ngoài, "chém gió" không muốn đi tị nạn cũng chỉ để đánh bóng tên tuổi và tự đề cao bản thân mà thôi./.

MAI THY
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment