TRỊNH BÁ PHƯƠNG - MỘT KẺ VÔ HỌC

Xưa nay, người Việt Nam có câu “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Ngẫm ra câu thành ngữ này rất đúng về trường hợp mẹ Cấn Thị Thêu và con Trịnh Bá Phương,

Chuyện mẹ con Thêu - Phương lâu nay ăn tiền của một số tổ chức chống chính quyền ở hải ngoại để làm “con cờ” cho âm mưu kích động một số quần chúng lợi dụng danh nghĩa dân oan, đòi quyền lợi cho dân oan nhằm vu cáo, bôi nhọ chính quyền các cấp ai ai cũng biết. Ngay đến cả chuyện, mẹ con Thêu - Phương độc quyền nhận tiền từ nước ngoài gửi về và kiêm độc quyền phân bổ, trả thù lao cho “dân oan” đi khiếu kiện, rồi chuyện khai khống, nguỵ tạo hình ảnh, chứng cứ về số lượng, mức độ các vụ việc khiếu kiện của người dân để xin tiền từ bên ngoài, nhưng lại tư lợi cho riêng mình, lừa gạt đám dân oan dưới quyền “chăn dắt” của mẹ con Phương ai ai cũng biết. Có thể khẳng định việc chăn dắt dân oan hiện đã là một công việc gia truyền và ổn định nhằm một mục đích duy nhất kiếm tiền bẩn của gia đình mẹ con Phương.

Ấy vậy, một kẻ vô học tham lam và ti tiện như Trịnh Bá Phương lại luôn tự phụ rằng: sau tất cả những hành vi tham lam, khôn vặt đến mức trơ trẽn, và bỉ ổi như “bầy kền kền chuyên ăn xác thối” của mẹ con mình đối với đám dân oan dưới quyền chăn dắt, thì việc lên mạng xã hội, các diễn đàn lá cải tung ra những lộng ngôn bậy bạ, vô căn cứ lập tức có thể che giấu đi bản chất bỉ ổi của gia đình trước bàn dân thiên hạ, và được bầy đàn Rận chủ nhanh chóng phong “thủ lĩnh”.

Mới đây, Ngày 28/1 tức mùng 1 Tết Đinh Dậu, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã đi xe buýt, sau đó đi bộ, thắp hương tại các di tích lịch sử, chúc Tết người dân, bế và mừng tuổi một vài em nhỏ ở vườn hoa Lý Thái Tổ. Đây là hình ảnh đẹp, nhân văn, giản dị và gần gũi của người đứng đầu Đảng, Nhà nước trong thời khắc thiêng liêng của dân tộc, để lại trong lòng đại đa số nhân dân sự tự hào hứng khởi, và nhiều niềm tin vào một năm mới tốt đẹp, ổn định, hạnh phúc của bản thân và của cả đất nước.
Trịnh Bá Phươn

Bất chấp những khoản tiền lần lượt chuyển vào tài khoản, Trịnh Bá Phương vẫn thản nhiên trả lời trên trang tin chuyên tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam với luận điệu hằn thù và phỉ báng có chủ đích như sau:“Đây là một vở diễn để gần dân. Ông Trọng bế những đứa trẻ như thế, nhưng thực tế là trong những ngày giáp Tết, có nhiều đứa trẻ phải xa mẹ của nó như trường hợp của hai đứa con của chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và những con nhỏ của chị Nga. Cả chị Thúy Nga và chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì đang ở trong tù. Nhà nước cộng sản họ bắt bỏ tù những người mẹ để họ cách ly những đứa con ra khỏi mẹ là những tội ác. Trong khi những người bị bắt hoàn toàn vô tội. Họ chỉ đòi quyền căn bản của con người thôi”.

Đáng lẽ hơn ai hết, người như Phương phải hiểu rõ rằng, trẻ con không có tội, luôn được Nhà nước, xã hội đối xử bình đẳng bởi các em xứng đáng có cuộc sống tốt đẹp, được đảm bảo các quyền lợi chính đáng của mình như trong Hiến pháp và luật của nước CHXHCN Việt Nam đã ghi nhận. Có đáng trách thì nên trách chính các bậc phụ huynh của các em, đã tự cách ly và không cho con mình điều kiện tốt nhất để hoà nhập cũng như hưởng các quyền lợi chính đáng như biết bao trẻ em của những gia đình bình thường khác trong xã hội. Chính Phương là sản phẩm quái thai được hình thành trong một gia đình như thế.

Hơn nữa, mọi công dân đều phải bình đẳng về quyền và nghĩa vụ trước pháp luật, việc của những Như Quỳnh hay Thị Nga do vi phạm pháp luật, thì dù ở đâu, vào bất kỳ thời điểm nào đều phải bị xử lý như bình thường.

THÔN ĐOÀI
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment