HÁ MIỆNG MẮC QUAI CHƯA VIỆT TÂN?

Ngày hôm nay, trên nhiều diễn đàn của đám phản loạn xưng danh các nhà rận chủ quốc nội ngập tràn những luận điệu với những ngôn từ kích động kêu gọi người dân tổ chức kỷ niệm. Đáng chú ý, đám rận chủ quốc nội và bầy kền kền đang ra sức lợi dụng sự kiện này để tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo Đảng và Nhà nước ta "lãng quên lịch sử". Đằng sau những lời có cánh mà đám rận chủ đang ra sức lan truyền, có một thực tế không thể chối cãi được là Việt Tân kêu gọi kỷ niệm nhưng chúng cũng không dám to mồm bởi lẽ "há miệng mắc quai". Sao lại có chuyện ngược đời vậy?

Vào ngày này đúng 38 năm về trước, ngày 17/2/1979, sau hàng loạt các hành động khiêu khích, bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh xua gần 60 vạn quân ồ ạt tấn công Việt Nam trên toàn bộ tuyến biên giới phía Bắc, mở màn cho cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. Mặc dù chỉ diễn ra trong khoảng 17 ngày (tính từ 17/2 khi Trung Quốc tràn qua biên giới Việt Nam đến 5/3/1979 khi Trung Quốc bắt đầu rút quân), nhưng đã gây ra nhiều tổn thất to lớn cho dân tộc Việt Nam.

Được biết, trong những ngày chiến tranh vệ quốc, bảo vệ biên giới, ngăn chặn âm mưu xâm lăng của giới cầm quyền Bắc Kinh cầm đầu là Đặng Tiểu Bình, quân và dân Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ của nhân dân tiến bộ trên thế giới, đặc biệt là nhân dân Liên Xô. Không chỉ giúp sức người, sức của cho Việt Nam, trang bị những phương tiện khí tài quân sự hiện đại, huấn luyện khả năng tác chiến cho quân đội nhân dân Việt Nam, những người đứng đầu Đảng Cộng sản Liên Xô khi đó đã hiện thực hóa "lời hứa" với nhân dân Việt Nam thông qua nhiều việc làm cụ thể. Không dưới một lần, những người đứng đầu Xô Viết ra lệnh biểu dương lực lượng thể hiện quyết tâm "sẵn sàng sử dụng các biện pháp cuối cùng để bảo vệ đồng minh là Việt Nam".


Một Liên Xô vĩ đại đã bày tỏ tình hữu nghị thiêng liêng sẵn sàng bảo vệ Việt Nam trước tham vọng bành trướng của Trung Quốc. Vậy còn Mỹ, quốc gia mà những kẻ là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, đám rận chủ quốc nội và những phần tử thù địch khác đang tung hô đã "ở đâu" vào thời khắc lịch sử 17/2/1979. Chưa bàn đến chuyện nên hay không nên tổ chức kỷ niệm 17/2, chúng ta chỉ cần nói về"thiện chí" của nước Mỹ, thiên đường mơ ước của đám rận chủ quốc nội, đất nước mà đám phản loạn Việt Tân đang ra sức kêu gào Việt Nam phải "đi theo" rốt cục như thế nào?

Được biết, sau thời kỳ "Ngoại giao bóng bàn" năm 1972, với hàng loạt các chuyến thăm viếng lẫn nhau giữa hai giới lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ, Trung Quốc đã từng bước chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh với Việt Nam với những toan tính thâm độc. Được biết, trong chuyến thăm Mỹ của Đặng Tiểu Bình từ ngày 28 đến ngày 30/1/1979, Đặng Tiểu Bình đã đạt được sự thỏa thuận ngầm với Mỹ bằng việc sẽ thay Mỹ "dạy cho Việt Nam một bài học" đổi lại bằng sự thờ ơ của Mỹ đối với việc Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam, đồng thời phía Mỹ gia tăng áp lực tới Liên Xô buộc Liên Xô không thể can thiệp sâu trong cuộc chiến này.

Vậy là đã rõ, Mỹ chính là quốc gia có liên quan và phải chịu trách nhiệm cho cuộc chiến này. 38 năm đã trôi qua, nhưng tội ác của Trung Quốc trong cuộc chiến tranh phi nghĩa vẫn còn "hiển hiện" rõ trong trái tim, khối óc của biết bao người con đất Việt. Thỏa thuận Mỹ - Trung thể hiện bằng việc ngăn cản Liên Xô giúp đỡ Việt Nam, thờ ơ trước hành động ngang ngược của Trung Quốc chính là nguyên nhân gián tiếp. Tưởng nhớ về cuộc chiến tranh 38 năm trước là dịp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta tri ân những người lính quả cảm đã ngã xuống vì cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.
Lịch sử quá khứ hiện tại đã và đang "dạy cho chúng ta một bài học" về người tốt, kẻ xấu, về bạn, về thù. Những kẻ bồi bút "mất dạy" của tổ chức khủng bố Việt Tân, những kẻ đang ngày rêu rao đòi Việt Nam theo Mỹ có cảm thấy xấu hổ về đất nước là nguyên nhân gián điệp hậu thuẫn người Tàu xâm lăng. Nhìn cái cách đám bồi bút, bầy kền kền và những kẻ phản loạn rêu rao những "mỹ tục" kêu gọi kỷ niệm ngày Trung Quốc gây ra chiến tranh biên giới với Việt Nam 17/2 nhưng lại "cứng họng" khi không thể đưa ra lời giải thích hợp lý về "vai trò" của nước Mỹ, đất nước là "thiên đường" mà đám phản loạn đang tung hô đòi Việt Nam "theo đuôi".

An Nguy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment