NGUYỄN HƯNG QUỐC LẠI XÀM NGÔN

Thế giới đang tồn tại một chủ nghĩa cực đoan được phân cực, nếu như có sự tồn tại Nhà nước thì sẽ xuất hiện các nhóm đối lập chống đối, thay đổi quyền hành. Mặc dù các nước lớn được minh họa là những nước mô hình phát triển toàn diện như Mỹ, Pháp, Anh… Nhưng các nước này cũng không là trường hợp ngoại lệ khi xuất hiện các nhóm đối tượng kích động, chống đối. Dĩ nhiên Việt Nam cũng vậy, trong suốt chặng đường dài dựng và dữ nước, chính quyền chân chính luôn gặp phải những sự đối đầu tự lập, hay có hậu thuẫn từ bên ngoài. Nhưng ở Việt Nam còn có nét đặc biệt hơn, khi mà một số đối tượng chống đối manh nha theo cách thức “kích động hằn thù chiến tranh”, “thừa nước đục thả câu”. Nguyễn Hưng Quốc, là một trong số những đối tượng như thế.
Chân dung Nguyễn Hưng Quốc

Nguyễn Hưng Quốc thường xuyên mạo nhận “yêu nước” và tổ chức sự liên kết móc nối với bên ngoài, Quốc nhận các tài liệu và thường xuyên tán phát bài viết có nội dung kích động chính quyền đối đầu với các nước gây ra xung đột vũ trang ở khu vực, đặc biệt là “Trung Quốc”. Ngay sau khi đăng tải bài viết có nội dung “KHÔNG AI CỨU ĐƯỢC VIỆT NAM CẢ!” Nguyễn Hưng Quốc đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của phe cánh Việt Tân, đây chính là tổ chức liên kết lợi nhuận chính trị giữa hai bên. Quốc đã phô ra mặt chữ rằng Việt Nam đang nhu nhược và những Trung Quốc đang tìm mọi cách để khống chế thu phục toàn bộ biển Đông, trong khi Quốc cho rằng Việt Nam không có phản ứng.

Có đoạn trong bài Quốc viết: “Nhìn hình ảnh những chiếc tàu Việt Nam bị tàu Trung Quốc uy hiếp, nhiều người thấy nóng mặt; càng nóng mặt hơn nữa khi thấy những phản ứng đầy tức giận nhưng đồng thời cũng đầy sự kiềm chế đến nhẫn nhục của thủy thủ đoàn Việt Nam.” Với nội dung khơi dậy sự thù hận, tạo sự đối lập với “ngoại giao mềm giẻo” của Nhà nước Việt Nam, Quốc dùng chiêu bài trong cây “tà bút” của mình để vừa đấm vừa xoa chính quyền. Trên thực tế sự nhút nhát của Hưng Quốc thực sự đã thể hiện rõ trong các cách hành văn. 

Việt Nam nhu nhược? Hay Việt Nam đang dùng phương pháp ngoại giao mềm dẻo để đương đầu với các nước lớn? Rõ ràng kết hợp đấu tranh ngoại giao vừa mềm dẻo vừa cứng rắn là một trong những tinh hoa được đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước, giữ nước. 

Nguyễn Hưng Quốc cần hiểu yêu nước dưới cái đầu chân chính là cần phải kiên quyết nhưng nhẫn nại, vừa nhu vừa cương. Ta đã trải qua 1000 năm đô hộ Tàu nhưng cuối cùng vẫn giữ được giọng nói, đất nước đến tận ngày nay vì thế Việt Nam chưa bao giờ và không bao giờ chịu cúi đầu trước những cường quyền, phách lối. Vậy nên Nguyễn Hưng Quốc nên ngậm miệng lại nếu không muốn nhận những phẫn uất từ dư luận.

VIẾT NHẪN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment