TRẦN THỊ NGA - KẺ ĂN VẠ CHUYÊN NGHIỆP

TRẦN THỊ NGA - KẺ ĂN VẠ CHUYÊN NGHIỆP

Đối với những người thường xuyên theo dõi các thông tin liên quan tới các hoạt động hô hào, tụ tập biểu tình trái phép, chắc không lạ gì Trần Thị Nga - một người đàn bà luôn xốc nách 2 đứa con thơ đi đấu tranh khắp chốn Hà Nội, Nam Hà, Nghệ An, Sài Gòn, Vũng Tàu…Trận nào cũng nóng. Từ buổi “Dã ngoại nhân quyền” ở công viên Nghĩa Đô đến phiên tòa xử Hồ Đức Hòa ở Nghệ An, biểu tình “chống Trung Quốc” ở Hà Nội, cầu nguyện cho Lê Quốc Quân ở nhà thờ Thái Hà, gây rối ở phiên tòa phúc thẩm Uyên, Kha, về Thái Bình cổ vũ cho vụ xả súng của Đặng Ngọc Viết…

Nếu "ăn vạ" là một giáo phái thì Nga là một đệ tử cuồng tín. Nga vốn xuất thân, trong một gia đình tử tế, bố mẹ là người tử tế, không theo đạo, vậy mà Nga lại là một con chiên. Thế mới hay. Chuyện là năm 2003, Nga đi xuất khẩu lao động ở Đài Bắc. Mới qua được một thời gian thì Nga bị tai nạn giao thông, hoàn cảnh rất bi đát. Trong tình cảnh đó thì Nga gặp linh mục Nguyễn Văn Hùng có quốc tịch Đài Bắc cưu mang, giúp đỡ. Ban đầu, Nga đâu biết rằng, cha Hùng là nhân vật cộm cán của đảng “Việt Tân” chi nhánh Đài Bắc, có nhiệm vụ tuyển người trong số người Việt lao động ở đây. Thủ đoạn phổ biến của "đức cha" là nhằm vào những người gặp hoàn cảnh éo le như tai nạn lao động, cô dâu Việt bị nhà chồng hắt hủi, dùng chiêu bài trợ giúp pháp lý, ủng hộ tiền bạc để tạo ân sủng rồi kết nạp, huấn luyện, đưa về nước hoạt động. Linh mục Hùng đã làm lễ rửa tội cho Nga. Nga đã thành con chiên từ đó. Năm 2008, Nga rời Đài Bắc để trở về Việt Nam và mua nhà, mở cửa hàng ngay tại thành phố Phủ Lý.

Chuyện tình duyên, gia đình của Nga ngẫm ra cũng éo le, đa đoan. Chẳng là, trước đây Nga có một người chồng tên là Qúy, có với nhau 2 đứa con nhưng Qúy là con nghiện, sau khi phá nát hết vốn liếng mà Nga đem từ Đài Bắc về, Q chết vì sốc ma túy. Trong cơn túng quẫn, Nga gửi con về quê nhờ ông bà ngoại nuôi, lên Phủ Lý buôn bán. Rồi đột nhiên, số phận cho Nga gặp Phong, người đàn ông hơn Nga tới 26 tuổi - đáng tuổi bố của Nga. Nga đã đem lòng yêu Phong. Phong lúc này đã độ lục tuần. Nhưng khổ nỗi, bà vợ của Phong  chỉ đẻ được cho Phong một bề 2 gái. Thế là Phong và Nga vồ vập đến với nhau. Kết quả là hai cậu con trai lần lượt ra đời, cách nhau tầm 1 tuổi. Hai đứa bé ấy cũng chính là bức bình phong để bà mẹ Trần Thị Nga mang đi khắp nơi, tham gia mọi cuộc biểu tình nhằm trốn tránh việc bị xử lý. Từ ngày có 2 cậu con quý tử, Phong gom hết của cải dành dụm của người vợ cũ từ Hà Nội về Phủ Lý mở cửa hàng đồ gỗ để Nga bán. Vì chuyện này, bà vợ chính thức của Phong đã có đơn thưa kiện lên chính quyền và cả nhà thờ Thái Hà. Thậm chí bà vợ cả đã tổ chức đánh ghen Nga nhưng chẳng ăn thua.
Trần Thị Nga bị bắt giữ tại nhà

Nói về chuyện chống phá của Nga thì từ khi được "đức cha" Hùng tiêm nhiễm vào đầu những liều thuốc độc, Nga đã chính thức trở thành một kẻ chuyên đi chống phá. Nga thường xuyên tham gia các hoạt động biểu tình trái pháp luật. Nga thường sử dụng tài khoản cá nhân trên Facebook với tên "Thuy Nga" và một Blog có tên "Mephu.blogspot.com" để đăng tải lên mạng internet các bài viết vu cáo chính quyền, xuyên tạc lịch sự, tình hình kinh tế, chính trị xã hội Việt Nam. Nga có quan hệ khá phức tạp với đủ mọi thành phần “cặn bã” xã hội, nhưng thị có quan hệ khá chặt chẽ với số cực đoan trong "Hội anh em dân chủ" ở Hà Nội và tham gia cùng lúc khá nhiều hội nhóm của làng Zân chủ cuội như: "Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam"; "Hội bầu bí tương thân" (Nguyễn Tường Thụy khởi xướng). Hiện tại, Nga đang kêu gọi thành lập "Hiệp hội dân oan Hà Nam" với ý đồ đóng chức "Chủ tịch Hội". 

"Đi đêm lắm có ngày gặp ma", các cụ nói cấm có sai. Với những việc làm vô luân, trái đạo lý, Nga đã bị bắt. Giờ chỉ thấy tội nghiệp cho mấy đứa con của Nga. Vốn dĩ con nhỏ chẳng thể xa mẹ nhưng luật pháp nghiêm minh đâu thể tránh. Kẻ có tội phải đền tội. Ngồi trong trại giam, liệu Nga có nhận thức được những sai lầm và cái sự trả giá quá đắt này!

VĂN VIỄN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment