TẾT CỦA VIỆT TÂN

Chuyện là những ngày nay trên trang Fanfage của Cơ quan ngôn luận tổ chức khủng bố Việt Tân - đứa con quái thai thời hậu chiến lại đăng tải các bài viết xuyên tạc, bêu riếu nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. 

Chuyện bánh chưng ngày tết, uống nước nước nhớ nguồn đó là chuyện quá bình thường đối với người dân Việt Nam, nhất là những lúc tết đến xuân về. Hành động đó là điều bình thường và đáng quý đối với những người dân Việt Nam. Ngày 02/2/2017 (Dương lịch) Hiệp hội Du lịch tỉnh Nghệ An cùng với hàng trăm người dân nới đây đã tổ chức lễ hội và dâng cúng 2 chiếc bánh chưng nặng tổng cộng 700kg tại khu mộ cụ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên núi Đại Huệ thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là chuyện hàng năm mà Hiệp hội Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm thể hiện tinh thần biết ơn, đoàn kết uống nước nhớ nguồn. 

Tuy nhiên, trong suy nghĩ của những kẻ rắc tâm chuyên mưu đồ chống phá như Việt Tân thì chúng cho rằng việc làm của Đảng, Nhà nước đã “lãng phí, mê muội và cuồng tín”.
 
 

Trên thực tế Việt Tân là tổ chức vốn dĩ có tư tưởng hằn thù chống phá cách mạng Việt Nam. Nên dĩ nhiên những hành động, việc làm thế nào nếu xuyên tạc, bêu riếu được thì với chúng đó là sự ngu nguội, cái sai của “Cộng Sản”. Cần nhìn nhận rằng, việc cúng dâng này là một việc làm đầy ý nghĩa trong năm, một nét đẹp có ý nghĩa lớn trong việc giáo dục và khơi gợi cho những thế hệ sau về truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn. Những thành tự ngày hôm nay chúng ta không thể quên được những công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như đối với cả người đã sinh thành và nuôi nấng Người.
Xét về vấn đề quảng bá thì đây là một trong những việc làm thể hiện và để lại những hành ảnh đẹp cho người dân nơi đây cũng như những du khách quốc tế. Đây cũng là việc làm giúp cho Hiệp hội Du lịch Nghệ An quảng bá hình ảnh, dịch vụ phát triển của mình.... 

Vậy có phải hành động này “lãng phí, mê muội và cuồng tín” như Việt Tân nói? Theo quan điểm cá nhân tác giả, nếu mà việc làm này lấy ngân sách của địa phương thì hành động này là “lãng phí”, vì theo thông tin được biết trước đó tỉnh Nghệ An cũng đã kêu gọi nhà nước cứu trợ gạo cho người dân nghèo nơi đây. Tuy nhiên, cần biết rằng chi phí cho 700kg bánh chưng này là số tiền được lấy từ nguồn ngân sách xã hội hóa do các Công ty du lịch trong và ngoài tỉnh đóng góp, được trích ra để làm, chứ tuyệt đối không có từ ngân sách của địa phương.
Cũng cần nhìn nhận rằng, số tiền để làm nên 700kg bánh chưng đó tương đương với số tiền 30 triệu, nó cũng không là quá nhiều so với một tổ chức Hiệp hội Du lịch Nghệ An và cũng sau khi tổ chức xong lần lượt các phần bánh đều được chia đều cho những người dân nơi đây, cũng cần biết rằng trên thế giới đã có không ít những chiếc bánh to gấp chục lần chiếc bánh chưng này.... với những mục đích khác nhau. 

Thiết nghĩ việc làm này không chỉ thể hiện được đạo lý uống ngước nhớ nguồn, tình cảm mà con người nơi đây đối với những người có công đã khuất, mà nó còn quảng bá những nét đẹp về con người nơi đây nói riêng và du lịch tỉnh Nghệ An nói chung. Qua câu chuyện bánh chưng và cách suy diễn của Việt Tân, một lần nữa chúng ta thấy được bản chất xấu xa đê hèn và sự cố súy mưu đồ của những kẻ xấu xa luôn đi trái với lợi ích của dân tộc. 
 
An Nguy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment