VIỆT TÂN - "NGU DỐT" HAY "CỐ TÌNH" KHÔNG HIỂU?

Sau khi “thất thủ” trong sự kiện biểu tình ngày 1/5 vừa qua, trên fanpage của tổ chức phản động Việt Tân đang xuất hiện nhiều bài viết “kỳ lạ”. Kỳ lạ ở chỗ chúng không còn tiếp diễn những luận điệu nhằm “lừa bịp”, “dụ dỗ” người dân biểu tình như trước nữa mà thay vào đó là kiểu “chửi đời”, “chửi người” nghe mà “xót xa” đến lạ. Việt Tân lúc này chẳng khác gì gã Chí Phèo trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao.

Tuy nhiên, khác với Chí Phèo, bởi lẽ nếu Chí Phèo chửi đời, chửi những người đàn áp cuộc sống của Chí Phèo, thì những kẻ thành viên Việt Tân cũng chửi, nhưng mục tiêu của chúng là chửi Đảng, Nhà nước, chửi những người dân đã sớm nhận ra âm mưu đen tối của chúng và đã “vạch mặt”, đưa chúng ra trước ánh sáng của dư luận xã hội… Nếu Chí Phèo chửi thiểu số những kẻ bóc lột, đàn áp người dân cùng đinh như Chí Phèo, thì Việt Tân đang chửi lại số đông quần chúng nhân dân, những người đại diện cho chính nghĩa và lương tri dân tộc. Thế mới thấy, sự “đáng thương” cỡ nào của những kẻ là thành viên tổ chức phản động, hành nghề “bán nước hại dân” mang tên Việt Tân…

Chẳng phải vậy mà trong bài viết với nhan đề: “Sự kỳ lạ của giới truyền thông Việt Nam”, những kẻ bồi bút là thành viên của tổ chức phản động Việt Tân cho rằng: “Kể từ ngày người dân phát hiện cá chết dọc ở nhiều Tỉnh miền trung, hầu hết các cơ quan truyền thông chính thống vào cuộc. Nào là điều tra, nào là đến địa điểm làm phóng sự, nào là thuê thợ lặn xuống biển điều tra, nào là phỏng vấn người dân, nào là tìm đủ mọi cách chứng minh là nguồn nước có độc…”. Sau đó dẫn dắt vấn đề và quy chụp rằng các cơ quan chức năng và hệ thống truyền thông chính thống (Nhà nước) của Việt Nam đang “cố tình” phớt lờ việc tìm ra nguyên nhân thực sự là do công ty Formosa.

Tất nhiên, những luận điệu “rẻ tiền” kể trên không thể “che mắt” được quần chúng. Bởi lẽ, theo những thông tin chính thức được các cơ quan chức năng và các nhà khoa học Việt Nam công bố gần đây cho thấy hiện tượng cá chết hàng loạt trên các vùng biển thuộc miền Trung rất có thể do nguyên nhân là “Thủy triều đỏ”. Hiện tượng tự nhiên “Thủy triều đỏ” không phải là hiếm gặp trên thế giới. Trong thời điểm này, trên thế giới có nhiều nước đang phải đối mặt với hiện tượng cá chết hàng loạt như ở Việt Nam. Có thể kể ra một số quốc gia đang phải đối mặt với hiện tượng này như Mỹ, Chi lê, Columbia, Campuchia…

Mặt khác, việc các đối tượng xưng danh các “nhà hoạt động dân chủ” trong nước và thành viên tổ chức phản động Việt Tân cố tình “áp đặt” và xuyên tạc cho rằng nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt xảy ra ở các vùng biển thuộc miền Trung là do công ty Formosa (khu công nghiệp Vũng Áng – Hà Tĩnh) xả thải ra môi trường là không có cơ sở về mặt khoa học. Hơn nữa, việc những kẻ bồi bút của tổ chức phản động Việt Tân cho rằng điều kỳ lạ ở các cơ quan chức năng và cơ quan truyền thông về việc các cơ quan này nỗ lực tìm kiếm nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên như tổ chức nhiều hoạt động điều tra thực địa hiện trường, thu thập mẫu nước, nghiên cứu… là “lạ đời” thì không hiểu bọn chúng “có óc không nữa”. Bởi lẽ, sự việc này diễn ra có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Vì vậy cần thiết phải nhanh chóng đưa ra được các kết luận chính xác, khoa học và để có được điều đó tất yếu phải tiến hành hàng loạt các hoạt động tìm kiếm nguyên nhân.

Rõ ràng, nguyên nhân cho sự kiện cá chết hàng loạt đang được các nhà khoa học, các cơ quan chức năng từng bước làm sáng rõ. Việc tổ chức phản động Việt Tân và các đối tượng rận chủ quốc nội lợi dụng sự kiện này để tuyên truyền xuyên tạc sự thật, bịa đặt thông tin vu cáo chính quyền và hoạt động của các cơ quan chức năng là hành động không thể chấp nhận được.

Vì vậy, việc Việt Tân kêu gọi người dân biểu tình ngày 1/5 vừa qua thực chất là một chiêu trò lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động người dân chống lại chính quyền, gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, những hành động “bẩn thỉu” của chúng đã bị các cơ quan chức năng và quần chúng nhân dân ngăn chặn, tẩy chay trên thực tế. Âm mưu và những toan tính xấu xa của chúng bị “vạch mặt” trên các diễn đàn của mạng xã hội. Thất thế, Việt Tân đang chọn cách “cắn càn” để vớt vát chút “hư danh” còn lại.

Theo đó, việc vu cáo hoạt động của các cơ quan chức năng và lực lượng truyền thông Việt Nam thời gian qua là hành vi “xưa như diễm” của Việt Tân cũng như các đối tượng rận chủ quốc nội. Điều đó càng cho thấy, sự “xuống cấp” nghiêm trọng của tổ chức phản động này trong các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Người dân không còn dễ bị lừa bịp, dụ dỗ bởi những lời có cánh, “những thông tin không có thật” của các đối tượng là thành viên tổ chức phản động Việt Tân, nơi tụ tập của những kẻ “bán nước hại dân”.

Nam Cường
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment