CÁCH MẠNG CÁ…ÂM MƯU THÂM HIỂM CỦA VIỆT TÂN

Sự kiện cá chết hàng loạt xảy ra trên các vùng biển của miền Trung thực sự đang khiến cho cuộc sống của người dân, nhất là ngư dân đứng trước nhiều khó khăn chồng chất. Trong khi Đảng, Nhà nước cùng toàn dân đang dành sự quan tâm và nỗ lực hành động nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống thì các nhà rận chủ quốc nội và các thế lực thù địch bên ngoài đã và đang lợi dụng sự kiện này để tiến hành “cách mạng cá” với mục đích chống Đảng, Nhà nước.

Lợi dụng sự kiện cá chết hàng loạt, tổ chức phản động Việt Tân câu kết, móc nối, xúi giục, chỉ đạo và hậu thuẫn các đối tượng chống đối trong nước, các nhà rận chủ quốc nội liên tiếp “dựng chuyện”, đưa ra nhiều thông tin sai lệch nhằm mục đích tuyên truyền, tác động và hướng lái dư luận nhằm phục vụ cho ý đồ của chúng. Biểu tình là một trong những chiêu trò “trụ cột” trong cái gọi là “cách mạng cá” mà Việt Tân và các nhà rận chủ quốc nội đang âm mưu tiến hành ở Việt Nam.

Cách mạng cá thực chất là một hoạt động do Việt Tân chỉ đạo các nhà rận chủ quốc nội tổ chức lợi dụng sự kiện cá chết hàng loạt để kích động và lôi kéo người dân “nổi dậy” với mục đích “lật đổ” chế độ chính trị. Cách mạng cá trong sự toan tính của các nhà rận chủ trải qua một số giai đoạn sau: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc; tổ chức các hoạt động biểu tình và lôi kéo quần chúng tham gia; kích động người dân chống Đảng, Nhà nước tạo cớ cho nước ngoài và các thế lực thù địch can thiệp và giai đoạn cuối cùng mà Việt Tân “mơ ước” là lật đổ chế độ chính trị Việt Nam.

Âm mưu và những giai đoạn của “cách mạng cá” đã được đăng tải trên một số trang mạng “lề trái” và những blog cá nhân của các đối tượng rận chủ quốc nội. Vì vậy, những hoạt động của các đối tượng chống đối trong nước thời gian qua thực chất là nhằm thực hiện những bước đi cụ thể của cuộc “cách mạng cá” do Việt Tân đạo diễn.

Điều này có thể thấy rõ thông qua việc lợi dụng sự kiện cá chết hàng loạt và núp dưới bóng dân chủ, yêu nước “vì môi trường”, đám rận chủ quốc nội dưới sự chỉ đạo của tổ chức phản động Việt Tân liên tục lập nên hàng loạt các trang mạng lề trái, các blog cá nhân, tài khoản facebook… nhằm đăng tải nhiều thông tin có nội dung sai lệch, xuyên tạc sự thật thông tin, vu cáo sự chậm trễ của các cơ quan chức năng trong việc điều tra kết luận về nguyên nhân sự kiện cá chết và quy kết cho rằng, Đảng, Nhà nước “tiếp tay” cho sự tàn phá môi trường của công ty Formosa (công ty được Việt Tân và các nhà rận chủ cho rằng là nguyên nhân chính gây ra sự kiện cá chết hàng loạt thời gian gần đây).

Từ việc bịa đặt và đưa ra các thông tin sai lệch, số đối tượng rận chủ quốc nội thực hiện bước tiếp theo của kế hoạch “cách mạng cá” bằng việc lừa bịp và dụ dỗ người dân tham gia “xuống đường”, “biểu tình vì môi trường”. Thực hiện điều này, một số hội nhóm của làng rận chủ quốc nội như: nhóm NoU ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; tổ chức “Đảng cộng hòa phục quốc”; tổ chức “Con đường Việt Nam” và một số đối tượng “gạo cội” trong làng rận chủ quốc nội có nhiều “chiến tích” hoạt động chống phá như Đoan Trang, Nguyễn Xuân Diện, Phương Uyên, Hoàng Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Đình Hà, Đặng Bích Phượng… liên tục “lời kêu gọi” xúi giục người dân tham gia biểu tình.

Tại các cuộc biểu tình, theo sự chỉ đạo, giật dây của tổ chức phản động Việt Tân, bên cạnh việc chuẩn bị các khẩu hiệu “vì môi trường” nhằm “lừa bịp” người dân, các nhà rận chủ quốc nội không quên giương lên những khẩu hiệu với nội dung công kích chính quyền, diễn giương cờ vàng… và không quên hô hào người dân “xuống đường” gây ách tắc giao thông, náo loạn đường phố. Chưa dừng lại ở đó, trong các cuộc biểu tình, các đối tượng “cầm đầu” trong làng rận chủ quốc nội luôn “dặn dò” người dân tham gia “biểu tình ôn hòa” với dao, kiếm, gậy gộc và cả bom xăng. Thực tế cũng cho thấy, trong các cuộc biểu tình ngày 1/5, 8/5 và 15/5 vừa qua, một số đối tượng quá khích là “tay sai” của Việt Tân đã sử dụng hơi cay tấn công vào công nhân bảo vệ, lực lượng thanh niên xung phong.

Rõ ràng, “cách mạng cá” đang được Việt Tân chỉ đạo và giật dây cho số đối tượng rận chủ quốc nội trong nước thực hiện với những “lộ trình cụ thể”. Người dân hãy nêu cao cảnh giác, bình tĩnh và tỉnh táo trước âm mưu và những hoạt động lôi kéo, kích động của các đối tượng rận chủ quốc nội và các thế lực thù địch bên ngoài để không trở thành “quân cờ” trong tay chúng. “Cách mạng cá” bản chất không phải là hoạt động “vì môi trường” mà đó thực sự là hoạt động xấu xí, chống Đảng, Nhà nước, xâm hại các lợi ích chung của toàn dân tộc.

Trọng Dũng
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment