BẦU CỬ QUỐC HỘI: ĐẢO XA CÙNG CHUNG NHỊP ĐẬP



Hòa chung trong không khí hướng tới bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp khóa 2016 – 2021 của nhân dân cả nước, ngày 15/5/2016, cử tri huyện đảo Trường Sa đã nô nức đi bầu cử sớm.

Do sự cách trở về mặt địa lý nên Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi Hội đồng bầu cử quốc gia xin chủ trương bầu cử sớm tại các xã, thị trấn thuộc huyện đảo Trường Sa trước một tuần so với thời gian quy định chung của cả nước. Tuy nhiên, không phải vì tổ chức sớm mà việc bầu cử lại không đảm bảo quy trình và chất lượng.

Trước đó gần một tháng, tại các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), băngrôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử sắp tới đã được các đơn vị treo lên ở các tòa nhà làm việc, khu vực nhà văn hóa, nơi tập trung cán bộ, chiến sỹ, nhân dân sinh sống, làm việc. Đặc biệt, danh sách cử tri, các quy định bầu cử cũng được niêm yết để cán bộ, chiến sỹ, người dân theo dõi.

Có thể nói, công tác chuẩn bị hết sức chu đáo, nghiêm túc, việc tuyên truyền để mỗi cán bộ chiến sĩ và quần chúng nhân dân hiểu rõ về ngày bầu cử được đặc biệt quan tâm. Do đặc thù là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, các điểm đảo cũng đã chuẩn bị danh sách, thẻ cử tri dự bị để sẵn sàng ghi tên, phục vụ ngư dân đang đánh bắt thủy sản trong khu vực không có điều kiện trở về đất liền trong ngày bầu cử, đảm bảo quyền công dân của ngư dân.

Đó là cơ sở, là tiền đề để ngày bầu cử chính thức diễn ra được thành công tốt đẹp. Từ 5h sáng, tất cả chiến sĩ, người dân cầm trên tay lá phiếu trong trang phục chỉnh tề đi về hội trường bầu cử. Cử tri huyện đảo Trường Sa đã tiến hành bầu cử trong không khí phấn khởi để lựa chọn những người có tài, có đức giúp ích cho đất nước. Mọi cử tri đi bầu cử đều nắm chắc luật, đảm bảo 100% cử tri tham gia bỏ phiếu với tâm nguyện, mong muốn lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện trách nhiệm với Đảng, với đất nước và với nhân dân.

Ngày hội bầu cử diễn ra ở huyện đảo Trường Sa có ý nghĩa hết sức to lớn. Là đảo tiền tiêu của tổ quốc, cách đất liền hàng trăm km, nhưng công tác tuyên truyền, chuẩn bị cho đến ngày bầu cử chính thức đều diễn ra hết sức thành công. Đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng bầu cử Quốc gia, sự quan tâm của Ủy ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa, là sự nỗ lực vì thành công chung của quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc thân yêu.

Phát huy tinh thần của huyện đảo Trường Sa, ngày hội bầu cử 22/5 sắp tới hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ. Một không khí nô nức, háo hức hướng về ngày hội bầu cử đang lan truyền trên khắp dải đất hình chữ S thân yêu này!

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment