HÃY CÙNG NHAU THAM GIA NGÀY HỘI LỚN CỦA DÂN TỘC – ĐÓ LÀ QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÔNG DÂN.

Vậy là cũng sắp tới ngày hội lớn của dân tộc, ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp – ngày 22/5/2016. Mọi người hãy cùng nhau đi bầu cử để bầu ra những người ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. 

Đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập dưới sự lãnh đạo của Đảng và dưới chế độ mà chính nhân dân tự bầu ra. Do đó, ngày bầu cử sắp tới sẽ là cơ hội rõ nhất thể hiện cho ý chí đoàn kết toàn dân. Xây dựng đất nước giầu đẹp, yêu đất nước cũng chính là việc mọi người cùng làm tròn trách nhiệm và bổn phận của người công dân nước Việt Nam thống nhất hòa bình và trên hết đó là quyền cơ bản của nhân dân mà nhân dân đang được hưởng dưới chế độ này.
Hãy cùng nhớ về ngày bầu cử đầu tiên 6/1/1946, nhà nhà, người người cùng háo hức đi bầu cử và ngày ấy đã trở thành ngày lịch sử của dân tộc, ngày mà nhân dân bầu ra Quốc hội. Đó thật sự là một cuộc bầu cử thật sự tự do, thật sự dân chủ và đó là mốc son lịch sử của thể chế người dân làm chủ. Ngày 6/1/1946 ấy, vượt trên muôn vàn khó khăn của thù trong, giặc ngoài, nhân dân đã tự mình cầm phiếu để bầu ra một quốc hội mà quốc hội đó là của chính nhân dân bầu ra. Cuộc bầu cử quốc hội ấy đầy tính dân chủ chứ đâu như các cuộc “trưng cầu dân ý” của chế độ Ngụy quyền Sài Gòn – với súng đạn và ép buộc. Cuộc tổng tuyển cử ấy là cuộc tổng tuyển cử của chế độ phổ thông đầu phiếu, chế độ dân làm chủ, thể chế dân là chủ. Chính điều này đã thu hút tuyệt đại đa số dân cư ở trong nước đạt đến độ tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật tham gia bầu cử. Hơn nữa nó còn thể hiện việc bảo đảm quyền bầu cử cho không chỉ công dân Việt Nam mà còn cả những người nước ngoài đã sống lâu năm ở Việt Nam, tỏ long trung thành với Tổ quốc Việt Nam và có mong muốn tham gia Tổng tuyển cử. Một cuộc bầu cử đầy tính khoa học và dân chủ.

Trải qua bao thăng trầm của đất nước, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nhân dân ta với lòng sắt son với Đảng, với mong muốn cháy bỏng bầu ra quốc hội của chính mình đã đưa đất nước vượt qua bao gian nan và thắng lợi. Đó chính là kết quả mà chỉ có chế độ dân làm chủ mới có được, và cũng chính nhờ nhân dân mà những con người ưu tú nhất đã được nhân dân chọn ra, đồng hành và lãnh đạo nhân dân cùng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

Ngày bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đang tới gần, mỗi công dân của nước CHXHCN Việt Nam, tất cả những kiều bào, những người nước ngoài sinh sống lâu năm ở Việt Nam đều chung một khí thế sôi sục tràn đầy nhiệt huyết bầu ra một quốc hội của chính mình, quốc hội của nhân dân. Hãy cùng nhau thể hiện tình yêu đất nước, trách nhiệm bản thân, quyền và nghĩa vụ của công dân nước CHXHCN Việt Nam.

Trần Tuấn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment