KẺ XẤU ĐANG XUYÊN TẠC VỀ KỲ BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ VAI TRÒ CỦA BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Trong những ngày vừa qua, cả dân tộc Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tại kỳ bầu cử này, cử tri cả nước sẽ sáng suốt trong việc đưa ra quyết định của mình về việc sẽ bầu ai là người đại diện cho quyền, lợi ích cũng như tiếng nói, nguyện vọng của mình ở nơi cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 Kỳ bầu cử diễn ra trong ngày 22/5/2016 với không khí vô cùng hứng khởi nhưng cũng hết sức trang trọng ở khắp các miền quê trên cả nước từ trong các thôn xóm đến thành thị. Mặc dù đây là sự kiện quan trọng đối với cử tri cả nước 5 năm mới có một lần nhưng sự kiện này cũng được các thế lực thù địch với Việt Nam mà cụ thể hơn là với thể chế chính trị Việt Nam khai thác, lợi dụng và tấn công triệt để.
Bầu cử Quốc hội khóa XIV – một sự kiện lớn của dân tộc Việt Nam
(ảnh minh họa)

Khi mà bây giờ, kinh tế thị trường đem lại nhiều tác động tích cực thì bên cạnh đó nó cũng đem lại rất nhiều mặt trái. Một khi đồng tiền “lên tiếng” thì có rất nhiều giá trị thay đổi không còn mang theo nghĩa sơ khai. Điều đó ứng liền ngay với báo chí được gọi là chính thống chứ tạm chưa nói đến lá cải. Trong khi mà người dân hoang mang về sự giật tít của báo chí cách mạng Việt Nam cũng như những lời xin lỗi vô tổ chức thì dường như vô hình chung niềm tin của người dân vào Đảng và Nhà nước cũng bị ảnh hưởng. Thật là tai hại nhất là trong giai đoạn nhạy cảm này. Hiện tại, có thể tìm trên mạng nhiều bài viết có nội dung chống phá kỳ bầu cử này thông qua những bài phân tích đậm chất chính trị, khai thác cực kỳ “sâu sắc” (đương nhiên là chúng lồng quan điểm cá nhân hòng định hướng quần chúng) nhất là thực trạng của đất nước Việt Nam và gán cho chính quyền phải chịu trách nhiệm với những việc làm đó như là hạn hán ở Đồng bằng sông Cửu Long, cá chết ở một số tỉnh miền Trung; và nhiều thủ đoạn để tìm ra những “kẽ hở” của pháp luật có liên quan đến bầu cử… để từ đó tạo sự hoang mang, nghi ngờ trong quần chúng. Những bài viết đó thật sự rất không hiếm, các bạn đọc có thể tìm thấy trên những blog như: Dân làm báo, xuandienhannom… hay báo RFI, BBC… 

Tuy nhiên, đấy là vấn đề muôn thuở và sẽ thật không có hồi kết vì một khi chúng đã muốn lật đổ chế độ này thì thiếu gì cách để nói. Điều mà tác giả muốn nói ở đây là thực trạng của báo chí chính thống trong việc đưa tin về kỳ bầu cử này. Thật sự không thể phủ nhận được quy mô hùng hậu và có phần rất bài bản của chiến dịch tấn công truyền thông của các thế lực thù địch với Việt Nam trong việc khai thác sự kiện chính trị này nhưng báo chí của chúng ta vẫn rất mờ nhạt chỉ đưa tin rất chung chung đại khái là cho có mà thiếu hẳn những bài phân tích chuyên sâu để “đập” lại những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Hay các anh chị này đang mải truy tìm nguyên nhân cá chết hay thực phẩm bẩn cũng nên. Một khi nhận thức của người làm báo chí về chính trị theo đúng kiểu ăn xổi ở thì như trên thì thật sự là nguy cơ rồi các bạn ạ. Vẫn biết chính trị rất khô khan nhưng một sự kiện quan trọng của đất nước như vậy mà các bạn thờ ơ như thế thì thật là nguy hiểm.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment